(Baothanhhoa.vn) - Ngày 27-10 Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân đã ban hành công văn số 337-CV/HU về việc phê bình tập thể, cá nhân do lơ là, thực hiện không nghiêm các biện pháp trong công tác phòng, chống dịch, bệnh COVID-19 trên địa bàn xã Xuân Sinh.

Phê bình tập thể, cá nhân lơ là trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại xã Xuân Sinh

Ngày 27-10 Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân đã ban hành công văn số 337-CV/HU về việc phê bình tập thể, cá nhân do lơ là, thực hiện không nghiêm các biện pháp trong công tác phòng, chống dịch, bệnh COVID-19 trên địa bàn xã Xuân Sinh.

Phê bình tập thể, cá nhân lơ là trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại xã Xuân Sinh

Trong những ngày qua dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Thọ Xuân diễn biến hết sức phức tạp, đã có nhiều công dân trở về địa phương từ các tỉnh, thành phố khác dương tính hoặc tái dương tính với vi rút Sars-CoV-2, làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, bệnh COVID-19 huyện, UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, nhắc nhở các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là trong việc rà soát nắm bắt thông tin, hướng dẫn khai báo y tế, phân luồng cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và quản lý chặt chẽ công dân từ các địa phương khác trở về, không được bỏ sót, bỏ lọt đối tượng. Tuy vậy, ngày 24-10, tại xã Xuân Sinh vẫn còn xảy ra tình trạng lơ là trong công tác quản lý, giám sát người trở về địa phương từ các vùng có dịch như: Không bố trí lực lượng trực tại Trạm Y tế xã để hướng dẫn khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Việc lấy mẫu xét nghiệm không đúng quy trình, còn để công dân đang cách ly tại nhà đến Trạm Y tế lấy mẫu xét nghiệm. Không kiểm tra các điều kiện về cơ sở vật chất đảm bảo quy định phòng, chống dịch trước khi ban hành quyết định cho công dân cách ly tại nhà… dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng là rất cao.

Cùng với việc ban hành công văn phê bình tập thể, cá nhân Đảng ủy, UBND xã, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 xã Xuân Sinh, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng yêu cầu Đảng ủy, Ban Chỉ đạo và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, Trung tâm Y tế huyện nghiêm túc rút kinh nghiệm từ vụ việc xảy ra tại xã Xuân Sinh, để tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường công tác quản lý, giám sát công dân trở về địa phương từ các vùng có dịch COVID-19... để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, không để xảy ra các vụ việc tương tự. Địa phương nào để xảy ra vụ việc vi phạm các quy định trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ xử lý nghiêm theo quy định, nhất là người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền, cơ quan, đơn vị.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]