(Baothanhhoa.vn) - Ngày 24-10, TP Thanh Hoá ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS CoV-2 tại phố Quyết, phường Đông Lĩnh. Đây là bệnh nhân trở về từ TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân F0 tại phường Đông Lĩnh, TP Thanh Hoá

Ngày 24-10, TP Thanh Hoá ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS CoV-2 tại phố Quyết, phường Đông Lĩnh. Đây là bệnh nhân trở về từ TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân F0 tại phường Đông Lĩnh, TP Thanh Hoá

Để truy vết, ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thanh Hoá yêu cầu Đảng uỷ, UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Đông Lĩnh, Quảng Thắng và các phường, xã khác có liên quan (khi phát hiện các trường hợp F1, F2 liên quan đến F0 tại phường Đông Lĩnh) khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến bệnh nhân F0, đồng thời phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố nhanh chóng đưa các trường hợp F1 vào các khu cách ly tập trung và tổ chức theo dõi chặt chẽ theo quy định.

Đây là trường hợp bệnh nhân phát hiện dương tính với SARS CoV-2 khi đang cách ly tại nhà, các trường hợp F1 là người thân trong gia đình có nguy cơ cao trở thành F0. Vì vậy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Đông Lĩnh và các phường, xã có liên quan cần truy vết triệt để, tuyệt đối không bỏ sót các trường hợp F1, F2 và các đối tượng có nguy cơ cao. Thông báo rộng rãi lịch trình di chuyển, yêu cầu tất các các trường hợp đã tiếp xúc với F0, F1 phải đến Trạm y tế phường, xã để khai báo y tế và thực hiện việc cách ly theo quy định. Nếu cố tình trố tránh khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực để dịch bệnh lây lan trên địa bàn sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tố Phương - Tất Thành


Tố Phương - Tất Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]