(Baothanhhoa.vn) - Bệnh nhân là nam, sinh năm 1983. Địa chỉ: xã Tế Nông, Nông Cống, là Quản lý ở Công ty may Hoàng Sơn, xã Tế Nông, Nông Cống. Là ca bệnh chưa xác định nguồn lây. Kết quả điều tra dịch tễ sơ bộ bước đầu:

Kết quả điều tra dịch tễ bước đầu của ca mắc COVID-19 tại xã Tế Nông, Nông Cống

Bệnh nhân là nam, sinh năm 1983. Địa chỉ: xã Tế Nông, Nông Cống, là Quản lý ở Công ty may Hoàng Sơn, xã Tế Nông, Nông Cống. Là ca bệnh chưa xác định nguồn lây. Kết quả điều tra dịch tễ sơ bộ bước đầu:

Kết quả điều tra dịch tễ bước đầu của ca mắc COVID-19 tại xã Tế Nông, Nông Cống

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch liên quan đến ca mắc COVID-19 tại xã Tế Nông (Nông Cống).

Ngày 18-8-2021, bệnh nhân di chuyển vào Công ty may 68 xã Thăng Thọ, Nông Cống, tại đây có tiếp xúc với 2 công dân.

Ngày 19 và 20-8-2021, đến Công ty làm việc, có tiếp xúc với 2 lái xe container và 4 người tại công ty.

Ngày 21-8-2021, đến Công ty may 68 tiếp xúc khách hàng. Sau đó trở về nhà hàng xóm uống nước, tại đây có tiếp xúc với khoảng 7 người và trở về gia đình.

Ngày 22 và 23-8-2021, đến làm việc tại Công ty may Hoàng Sơn, cùng thời điểm Công ty có khoảng 118 công nhân đang làm việc.

Cũng trong ngày 23-8-2021, bệnh nhân có tiếp xúc với 2 người của Công ty may TNT- Yên Định, Thanh Hóa tại công ty. Ngoài ra, bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau rát họng, mệt mỏi từ ngày 22-8-2021, tự dùng thuốc tại nhà, hết triệu chứng tiếp tục đi làm bình thường.

Kết quả điều tra dịch tễ bước đầu của ca mắc COVID-19 tại xã Tế Nông, Nông Cống

Đội phản ứng nhanh ngành y tế Thanh Hoá tiếp hỗ trợ công tác truy vết tìm nguồn lây, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca mắc COVID-19 tại huyện Nông Cống.

Ngày 24-8-2021, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống thực hiện test nhanh kháng nguyên sàng lọc định kỳ cho toàn bộ Công ty may Hoàng Sơn, trong đó có kết quả xét nghiệm của bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó Trung tâm Y tế huyện Nông Cống lấy lại mẫu bệnh phẩm tiến hành làm xét nghiệm khẳng định gửi đồng thời CDC Thanh Hóa và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiến hành thực hiện xét nghiệm. 13h54 ngày 24-8-2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2; khoảng 17h ngày 24-8-2021, kết quả trả lời xét nghiệm của CDC Thanh Hóa cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, lực lượng chức năng tiến hành phun hoá chất khử khuẩn nhà ở của bệnh nhân và các khu vực có liên quan. Tiếp tục điều tra, truy vết các mốc dịch tễ của bệnh nhân tìm nguồn lây cũng như rà soát tất cả các trường hợp F1, F2, tránh để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Lực lượng chức năng đã thực hiện truy vết được 309 F1, tiến hành lấy mẫu tất cả các trường hợp này gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiến hành làm xét nghiệm. Thông báo cho các địa phương có liên quan thông tin về lịch trình di chuyển của bệnh nhân và các địa điểm, địa phương có liên quan. Tiếp tục khẩn trương xác định các mốc dịch tễ nguy cơ dịch COVID-19, truy vết triệt để các trường hợp F1, F2 để đưa ra các biện pháp phòng chống dịch phù hợp, tránh bỏ sót ra cộng đồng.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]