(Baothanhhoa.vn) - UBND huyện Thiệu Hóa vừa có văn bản chỉ đạo tổ chức kiểm tra việc chấp hành tạm dừng hoạt động trong phòng, chống dịch COVID-19 của các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng trên địa bàn huyện.

Huyện Thiệu Hóa tăng cường kiểm tra việc chấp hành tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19

UBND huyện Thiệu Hóa vừa có văn bản chỉ đạo tổ chức kiểm tra việc chấp hành tạm dừng hoạt động trong phòng, chống dịch COVID-19 của các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng trên địa bàn huyện.

Huyện Thiệu Hóa tăng cường kiểm tra việc chấp hành tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19

Công an xã Thiệu Vũ phối hợp với ngành chức năng địa phương ra quân kiểm tra việc chấp hành tạm dừng hoạt động trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn.

Văn bản nêu rõ: Thực hiện Công điện số 09/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, ngày 6-5-2021 Ban Thường vụ Huyện ủy Thiệu Hóa đã có Công điện số 02-CĐ/HU về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện, yêu cầu, tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19, gồm karaoke, xông hơi, massage, spa, gym, yoga, bi-a, các cơ sở cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử, điểm truy cập internet. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 7-5-2021 cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại. Đồng thời quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh của một số dịch vụ tập trung đông người như quán trà chanh, trà đá, quán nước vỉa hè…

Trên cơ sở kế hoạch về kiểm tra các hoạt động kinh doanh dịch thuộc lĩnh vực Văn hóa và Thông tin trên địa bàn huyện năm 2021, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện có ý kiến chỉ đạo như sau:

Phòng Văn hóa và Thông tin chủ động phối hợp với Công an huyện, UBND các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra việc chấp hành tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Hướng dẫn các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền đến các cơ sở kinh doanh biết và thực hiện việc tạm dừng hoạt động kinh doanh đến khi có thông báo hoạt động trở lại. Tham mưu Chủ tịch UBND huyện xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh không chấp hành phòng, chống dịch.

Công an huyện chủ động kiểm tra các cơ sở không chấp thành việc tạm dừng kinh doanh. Cử cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin, UBND các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra việc chấp hành đối với các sơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng, các quán trà chanh, trà đá, quán nước giải khát vỉa hè trên địa bàn huyện.

UBND các xã, thị trấn căn cứ vào số lượng cơ sở kinh doanh hiện có tại địa phương, thành lập tổ liên ngành kiểm tra, nhắc nhở, xử lý đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh trong phòng, chống dịch COVID-19; quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh của một số dịch vụ tập trung đông người như quán trà chanh, trà đá, quán nước vỉa hè…

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]