(Baothanhhoa.vn) - Bên cạnh tăng cương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, huyện Quảng Xương đã bổ sung thêm 4 điểm cách ly tập trung, chuẩn bị các điều kiện đón công dân ở các tỉnh, thành phố khu vực đang bị cách ly y tế trở về địa phương.

Huyện Quảng Xương tăng cường phòng dịch, chuẩn bị các điều kiện đón công dân trở về địa phương

Bên cạnh tăng cương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, huyện Quảng Xương đã bổ sung thêm 4 điểm cách ly tập trung, chuẩn bị các điều kiện đón công dân ở các tỉnh, thành phố khu vực đang bị cách ly y tế trở về địa phương.

Huyện Quảng Xương tăng cường phòng dịch, chuẩn bị các điều kiện đón công dân trở về địa phương

Lãnh đạo huyện Quảng Xương kiểm tra khu cách ly tập trung tại xã Tiên Trang.

Theo đó, từ ngày 21-7, tất cả công dân từ các tỉnh, thành phố đến Quảng Xương lưu trú hoặc công dân trong huyện đi ra ngoài tỉnh, ngay sau khi trở về phải đến khai báo y tế tại Trạm Y tế hoặc Trung tâm Y tế huyện để được hướng dẫn, phân luồng và chỉ định thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo qui định; nếu không có giấy chứng nhận đã tiêm đủ vắc - xin COVID-19 hoặc kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR trong vòng 72 giờ thì phải làm test nhanh kháng nguyên với COVID-19 và phải tự trả phí xét nghiệm.

Riêng người về từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc có thể làm test nhanh kháng nguyên tại các chốt kiểm soát dịch của tỉnh. Đối với những người trên 65 tuổi, trẻ em dưới 12 tuổi, gia đình chính sách, hộ nghèo, thương bệnh binh được miễn phí test nhanh theo qui định của tỉnh.

Huyện Quảng Xương tăng cường phòng dịch, chuẩn bị các điều kiện đón công dân trở về địa phương

Lực lượng chức năng huyện Quảng Xương kiểm tra công tác phòng dịch tại nhà hàng trên địa bàn xã Quảng Bình.

Huyện cũng bắt buộc các cơ sở dịch vụ ăn uống dọc trên tuyến Quốc lộ 1A phải có vách ngăn, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người. Các cơ sở dịch vụ ăn uống khác trên địa bàn huyện phải thực hiện nghiêm yêu cầu “5K” và đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người; khuyến cáo các cơ sở dịch vụ ăn uống lắp đặt camera giám sát và khuyến khích thực hiện hình thức bán hàng mang về.

Các cơ sở dịch vụ ăn uống không đảm bảo các yêu cầu nêu trên Chủ tịch UBND các xã, thị trấn cho tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo các quy định. Việc kiểm tra được duy trì thường xuyên, có báo cáo cụ thể.

Huyện Quảng Xương tăng cường phòng dịch, chuẩn bị các điều kiện đón công dân trở về địa phương

Khu cách ly tập trung của huyện Quảng Xương tại xã Tiên Trang sẵn sàng các điều kiện, chuẩn bị đón công dân của địa phương trở về.

Huyện Quảng Xương cũng đã chuẩn bị phương án thành lập thêm 4 điểm cách ly tập trung mới tại các trường mầm non Quảng Chính, Quảng Đức, Quảng Ngọc và Tân Phong 2 với tổng số lượng 500 người. Các địa phương và các đơn vị liên quan có sự chuẩn bị, bảo đảm tốt nhất cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết cho các khu cách ly mới theo hướng dẫn của Sở Y tế, sẵn sàng tiếp nhận công dân trở về địa phương, hoàn thành trước ngày 28-7.

UBND các xã còn lại chủ động rà soát cơ sở vật chất các trường mầm non trên địa bàn quản lý, có phương án sẵn sàng để khi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện yêu cầu trưng dụng làm khu cách ly và phối hợp với các đơn vị có liên quan cải tạo, tu sửa đảm bảo các điều kiện cần thiết theo quy định; rà soát, lựa chọn các khách sạn, cơ sở lưu trú, có quy mô ít nhất 50 gường, đảm bảo các điều kiện cách ly khác, sẵn sàng trưng dụng khi cần thiết cho việc cách ly tập trung.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]