(Baothanhhoa.vn) - Ngày 13-9 trên địa bàn huyện Quảng Xương ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19 mới là bà cháu Đ.T.G và N.N.M.Đ, có địa chỉ thường trú tại thôn Chính Đa, xã Quảng Chính có liên quan đến ổ dịch tại xã Quảng Khê. Trong đó cháu N.N.M.Đ là học sinh lớp 2C Trường Tiểu học xã Quảng Chính. Ngay trong đêm, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Quảng Xương đã thần tốc điều tra truy vết và đưa cô, trò lớp 2C Trường Tiểu học Quảng Chính đi cách ly tập trung.

Huyện Quảng Xương bố trí 2 khách sạn làm nơi cách ly tập trung cho cô trò lớp 2C, trường tiểu học Quảng Chính

Ngày 13-9 trên địa bàn huyện Quảng Xương ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19 mới là bà cháu Đ.T.G và N.N.M.Đ, có địa chỉ thường trú tại thôn Chính Đa, xã Quảng Chính có liên quan đến ổ dịch tại xã Quảng Khê. Trong đó cháu N.N.M.Đ là học sinh lớp 2C Trường Tiểu học xã Quảng Chính. Ngay trong đêm, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Quảng Xương đã thần tốc điều tra truy vết và đưa cô, trò lớp 2C Trường Tiểu học Quảng Chính đi cách ly tập trung.

Huyện Quảng Xương bố trí 2 khách sạn làm nơi cách ly tập trung cho cô trò lớp 2C, trường tiểu học Quảng Chính

Trước đó, ngày 9-9, huyện Quảng Xương ghi nhận 2 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại thôn 1, xã Quảng Khê là vợ chồng anh P.M.T (SN 1974, làm nghề xây dựng) và vợ là L.T.L (SN 1975, làm nghề cắt tóc, gội đầu). Theo điều tra dịch tễ, ngày 7-9-2021, bệnh nhân P.M.T đến nhà bà Đ.T.G, thôn Chính Đa, xã Quảng Chính, có tiếp xúc với gia đình bao gồm các thành viên là: M.N.B, M.T.P, N.N.M.A và bà Đ.T.G, trong quá trình tiếp xúc không đeo khẩu trang.

Đến 13 giờ 45 phút ngày 9-9-2021, qua điều tra truy vết xác định cháu N.N.M.Đ là F2 của bệnh nhân P.M.T, được cho cách ly y tế tại nhà theo dõi sức khỏe theo quy định. Trước khi được xác định là F2, từ ngày 6-9 đến ngày 9-9 cháu N.N.M.Đ đi học bình thường, đến ngày 10-9 học sinh các cấp trên địa bàn huyện Quảng Xương nghỉ học do có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Đến ngày 12-9, cháu N.N.M.Đ đang được cách ly y tế tại nhà có biểu hiện mệt mỏi, sốt, có kết quả test nhanh dương tính. Được lấy mẫu xét nghiệm chuyển lên CDC Thanh Hóa; đến 20h30 cùng ngày, CDC Thanh Hóa thông báo kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Quảng Xương đã tiến hành truy vết mốc dịch tễ của bệnh nhân N.N.M.Đ và đã đưa đi cách ly tập trung 39 học sinh lớp 2C, 2 cô giáo cùng các F1 có liên quan (bởi thời gian từ ngày 6-9 đến ngày 9-9-2021 cháu N.N.M.Đ đi học bình thường; đồng thời, ngày 10-9 lấy mẫu xét nghiệm RT - PCR lần 1, kết quả tất cả F1, F2 đều âm tính với SARS-CoV-2).

Sau khi được sự đồng ý của phụ huynh 39 học sinh lớp 2C Trường Tiểu học Quảng Chính, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Quảng Xương đã bố trí 2 khách sạn An Phúc và Sỹ Hường – xã Tiên Trang cho các học sinh đến cách ly tập trung cùng phụ huynh, do các em còn nhỏ, chưa thể tự chăm sóc bản thân.

Nhằm khoanh vùng, khống chế dịch bệnh hiệu quả, triệt để, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Quảng Xương chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục truy vết các mốc dịch tễ liên quan đến các bệnh nhân và xác định nguồn lây COVID-19. Đồng thời, tiếp tục xét nghiệm tầm soát lại lần 2 tại các khu vực nguy cơ cao, nhằm tách triệt để F0 ra khỏi cộng đồng. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Quảng Xương yêu cầu người dân thôn Chính Đa và thôn Đại Đồng, xã Quảng Chính thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”. Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; tuyệt đối không để người dân và các phương tiện di chuyển ra khỏi địa bàn khi không thực sự cần thiết hoặc chưa được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền, nhất là tại các địa bàn, khu vực áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội.

Hồng Nhung


Hồng Nhung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]