(Baothanhhoa.vn) - Sáng 6-8, thông tin từ CDC Thanh Hoá cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 4 ca mắc COVID-19 mới trong khu cách ly tập trung huyện Nông Cống.

Huyện Nông Cống ghi nhận thêm 4 ca mắc COVID-19 mới trong khu cách ly tập trung

Sáng 6-8, thông tin từ CDC Thanh Hoá cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 4 ca mắc COVID-19 mới trong khu cách ly tập trung huyện Nông Cống.

Huyện Nông Cống ghi nhận thêm 4 ca mắc COVID-19 mới trong khu cách ly tập trung

Cả 4 bệnh nhân vừa ghi nhận đều có địa chỉ thường trú tại xã Công Liêm, Nông Cống.

Trước đó, ngày 31-7-2021, nhóm 3 bệnh nhân thuê 1 xe 7 chỗ (trên xe có 7 người) di chuyển từ TP Hồ Chí Minh về quê. Trên đường về đã thông tin cho chính quyền địa phương về lịch trình di chuyển. ​Đến 7h30 ngày 2-8-2021 về đến Trạm Y tế xã Công Liêm khai báo và được chuyển đến Khu cách ly Trường tiểu học Công Liêm 1 cách ly tập trung. ​Trên đường di chuyển, xe chỉ dừng lại đổ xăng và lấy thực phẩm tiếp tế (không tiếp xúc gần với ai). ​8h ngày 5-8-2021 ngay sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19 là 1 người đi cùng xe từ TP HCM về, Ban Chỉ đạo PCD huyện Nông Cống đã chuyển các trường hợp liên quan về khu cách ly tập trung của huyện Nông Cống và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Đến 23h00, ngày 5-8-2021, có kết quả 3 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 (trước đó trong chuyến xe 7 người cùng đi này, đã ghi nhận 1 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2).

Bệnh nhân còn lại là nữ, sinh năm 1996 về địa phương từ TP Hồ Chí Minh bằng ô tô (trên xe có 11 người) ngày 2-8, được đưa vào cách ly tập trung tại Khu cách ly Trường tiểu học Công Liêm 1, kết xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 đêm 5-8.

Hiện 4 bệnh nhân đã được chuyển về Cơ sở điều trị COVID-19 số 1 tại Bệnh viện Phổi Thanh Hoá cách ly, điều trị theo quy định.

Như vậy, đến nay huyện Nông Cống đã ghi nhận 27 ca mắc COVID-19 trong các khu cách ly, đều là công dân trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]