(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 29-4 đến 13-10, huyện Như Xuân có 4.679 người trở về từ vùng dịch được cách ly y tế. Công tác quản lý, giám sát công dân trở về từ các vùng dịch, đặc biệt các tỉnh phía Nam được thực hiện chặt chẽ.

Huyện Như Xuân quản lý, giám sát chặt người từ vùng dịch trở về

Từ ngày 29-4 đến 13-10, huyện Như Xuân có 4.679 người trở về từ vùng dịch được cách ly y tế. Công tác quản lý, giám sát công dân trở về từ các vùng dịch, đặc biệt các tỉnh phía Nam được thực hiện chặt chẽ.

Huyện Như Xuân quản lý, giám sát chặt người từ vùng dịch trở về

Công dân thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 xã Xuân Bình, huyện Như Xuân.

Để đảm bảo công tác quản lý, giám sát công dân từ vùng dịch trở về, đặc biệt từ các tỉnh phía Nam, huyện Như Xuân chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường rà soát, cập nhật hàng ngày công dân của địa phương mình đang lưu trú ở các tỉnh, thành phố đang có dịch COVID-19, nhất là ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã bố trí tổ công tác gồm các lực lượng công an, y tế, xã… đón công dân tại các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 Khe nước lạnh, thị xã Nghi Sơn và chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 xã Xuân Bình, huyện Như Xuân, đồng thời phân luồng cách ly y tế.

Huyện Như Xuân quản lý, giám sát chặt người từ vùng dịch trở về

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Như Xuân kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện.

Từ ngày 29-4 đến 13-10, huyện Như Xuân có 4.679 người trở về từ vùng dịch được cách ly y tế. Trong đó 3.978 người đã hoàn thành thời gian cách ly; 701 người đang cách ly y tế bao gồm 405 người đang cách ly y tế tại nhà, 47 người đang cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung Khách sạn Như Xuân, 8 người đang cách ly tập trung tại Trung tâm chính trị huyện, 240 người cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung tại xã, 1 người đang cách ly tại Bệnh viện đa khoa huyện Như Xuân. Riêng ngày 13-10, Như Xuân có 24 người cách ly tập trung tại các khu khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

Để đảm bảo công tác cách ly, huyện hỗ trợ mỗi xã từ 25 đến 40 triệu đồng để xã có kinh phí hoạt động khu cách ly.

Huyện Như Xuân quản lý, giám sát chặt người từ vùng dịch trở về

Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân là một trong các điểm cách ly tập trung của huyện.

Huyện đã thực hiện test nhanh chẩn đoán COVID-19 cộng dồn 11.900 mẫu cho kết quả âm tính. Tổng số mẫu làm xét nghiệm PCR (Từ ngày 29-4-2021 đến ngày 10-10-2021) là 6.833, trong đó có 29 mẫu dương tính (4 mẫu tái dương tính). Ngày 12-10-2021 huyện đã điều tra truy vết 2 F0 trong khu cách ly tập trung, phát hiện 2 F1.

Phó Chủ tịch UBND huyện Như Xuân Lê Anh Tuấn cho biết: Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Như Xuân tiếp tục triển khai rà soát, thực nhiện nghiêm túc việc cách ly các trường hợp đi từ vùng dịch về. Quản lý chặt chẽ người đang thực hiện cách ly y tế, người đi từ vùng dịch đang về, đặc biệt là người trở về từ các tỉnh, thành có dịch như Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng… Cùng với đó, tăng cường hoạt động của tổ truy vết cộng đồng, rà soát nắm bắt danh sách người của địa phương đi làm ăn, học tập ở nơi khác; xác minh, điều tra, đảm bảo đối tượng trở về địa phương khai báo y tế trung thực, tránh tình trạng khai báo gian dối ảnh hưởng tới cộng đồng.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]