(Baothanhhoa.vn) - CDC Thanh Hóa vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với COVID-19 tại xã Nga Điền, huyện Nga Sơn.

Ghi nhận 1 ca dương tính với COVID-19 tại xã Nga Điền (Nga Sơn)

CDC Thanh Hóa vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với COVID-19 tại xã Nga Điền, huyện Nga Sơn.

Ghi nhận 1 ca dương tính với COVID-19 tại xã Nga Điền (Nga Sơn)

Theo đó, BN là nữ, sinh năm 2016, được cách ly tại nhà cùng 4 người khác trong gia đình (sau khi được UBND xã Nga Điền thẩm định đủ điều kiện) dưới sự giám sát chặt chẽ của cán bộ y tế và chính quyền địa phương.

Ngày 28-7-2021 BN được lấy mẫu lần 1 cho kết quả âm tính và ngày 01/8/2021 lấy mẫu lần 2; 9h30 ngày 2-8-2021 cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, CDC Thanh Hóa đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Nga Sơn vận chuyển BN lên cách ly điều trị tại BV phổi Thanh Hoá (do bé mới 5 tuổi nên mẹ đi cùng để chăm sóc); 4F1 tiếp tục được cách ly theo quy định; tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực xung quanh nhà BN. Đồng thời yêu cầu tất cả các gia đình đi cùng chuyến xe đang thực hiện cách ly tại nhà, nghiêm túc thực hiện các quy định cách ly tại nhà theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trước đó, CDC Thanh Hóa đã thông tin về 22 trường hợp ở xã Nga Điền đi cùng chuyến xe với BN dương tính ở Ninh Bình từ TP HCM về địa phương. Sau khi về địa phương các trường hợp này đã vào Trạm Y tế xã khai báo y tế và được cách ly theo quy định.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]