(Baothanhhoa.vn) - Nếu không chấp hành nghiêm các quy định giãn cách, cách ly xã hội, thì không thể tránh khỏi tình trạng dịch bệnh lây lan ra diện rộng. Thế nhưng những ngày qua chúng ta đã phải chứng kiến rất nhiều đối tượng ở những khu vực cách ly, phong tỏa chỉ nhằm thỏa mãn nhu cầu cá nhân hoặc muốn thể hiện cái tôi của mình, mà đã làm càn.

Dẹp nạn côn đồ để dập dịch thành công

Nếu không chấp hành nghiêm các quy định giãn cách, cách ly xã hội, thì không thể tránh khỏi tình trạng dịch bệnh lây lan ra diện rộng. Thế nhưng những ngày qua chúng ta đã phải chứng kiến rất nhiều đối tượng ở những khu vực cách ly, phong tỏa chỉ nhằm thỏa mãn nhu cầu cá nhân hoặc muốn thể hiện cái tôi của mình, mà đã làm càn.

Dẹp nạn côn đồ để dập dịch thành công

Những đối tượng chống người thi hành công vụ có thể nói chẳng khác gì người “chống con đò ngược” trong cuộc chiến chống lại “giặc dịch” lần này.

Có đối tượng vì muốn qua chốt kiểm soát dịch, bệnh COVID-19 mà đã lao xe để uy hiếp những người đang làm nhiệm vụ. Có đối tượng thì dùng hung khí tấn công gây thương tích cho lực lượng chức năng hoặc dùng lời lẽ kích động, chửi bới. Có người còn xưng danh mình là thế này, thế kia hoặc đang công tác ở những cơ quan chống dịch, cơ quan bảo vệ pháp luật để dọa nạt, uy hiếp những người thực thi pháp luật. Trong số đó có cả những người có địa vị xã hội, có kiến thức, nhưng vẫn hành động một cách thiếu suy nghĩ.

Trong hoàn cảnh dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, các cấp, các ngành chức năng và toàn xã hội đang phải huy động tổng lực cho nhiệm vụ trước hết và trên hết là chống dịch, rất nhiều người, nhiều lực lượng đã phải hy sinh vật chất, sức khỏe, tinh thần, thậm chí tính mạng để mong đẩy lùi dịch bệnh, thì những hành vi chống đối, tấn công người thi hành công vụ để “thông chốt” là điều không thể chấp nhận được xét cả dưới góc độ luật pháp lẫn phạm trù đạo đức. Hành động của các đối tượng này cần phải được xem là chống lại cả xã hội, đi ngược lại lợi ích của đất nước, chứ không chỉ là sự phản kháng thông thường với một cá nhân hay nhóm người tại các chốt kiểm soát.

Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục nhằm thay đổi hành vi, ứng xử của các đối tượng trong xã hội, dư luận đòi hỏi phải xử lý nghiêm khắc hơn nữa các hành vi vi phạm kiểu này. Bởi nếu không làm quyết liệt, triệt để, thì sẽ không đủ sức răn đe, ngăn chặn, rồi sẽ còn có nhiều đối tượng khác không biết sợ, tiếp tục lộng hành.

Để dập dịch thành công, cùng với sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thì bên cạnh đó chúng ta phải dập được hai vấn nạn đang gây bức xúc hiện nay, đó là nạn tin giả và nạn côn đồ trước đã.

Tuệ Vũ


Tuệ Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]