(Baothanhhoa.vn) - UBND huyện Quảng Xương vừa có công văn số 2086 về việc tăng cường các biện pháp cấp bách, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 trên địa bàn. Một trong những nội dung đáng chú ý đó là các quán ăn, nhà hàng (kể cả quán ăn sáng) dọc Quốc lộ 1A trên địa bàn huyện không được tổ chức ăn tại chỗ, chỉ được phép bán đồ ăn mang về.

Các quán ăn, nhà hàng trên quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Quảng Xương chỉ được phép bán đồ ăn mang về

UBND huyện Quảng Xương vừa có công văn số 2086 về việc tăng cường các biện pháp cấp bách, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 trên địa bàn. Một trong những nội dung đáng chú ý đó là các quán ăn, nhà hàng (kể cả quán ăn sáng) dọc Quốc lộ 1A trên địa bàn huyện không được tổ chức ăn tại chỗ, chỉ được phép bán đồ ăn mang về.

Các quán ăn, nhà hàng trên quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Quảng Xương chỉ được phép bán đồ ăn mang về

Lực lượng chức năng huyện Quàng Xương kiểm tra công tác chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 tại các nhà hàng, quán ăn.

UBND huyện Quảng Xương yêu cầu đối với các quán ăn, nhà hàng (kể cả quán ăn sáng) dọc Quốc lộ 1A qua địa bàn huyện không tổ chức ăn tại chỗ, mà chỉ được phép bán đồ ăn mang về. Trường hợp các chủ quán, nhà hàng vi phạm các quy định trên, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn ra thông báo yêu cầu đóng cửa, dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Các quán nước giải khát, cà phê, quán ăn, nhà hàng phải nghiêm túc thực hiện biện pháp “5K”, khoảng cách giữa các ghế ngồi phải đảm bảo tối thiểu 2m, có vách ngăn. Quy định nói trên có hiệu lực từ ngày 7-8.

Đề nghị các cơ sở dịch vụ ăn uống ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch, lắp đặt camera giám sát. Khuyến khích từ chối phục vụ ăn uống, giải khát đối với khách hàng trở về từ tỉnh khác mà không có Giấy xét nghiệm âm tính với virút SASR-Cov-2 bằng phương pháp Realtime-PCR trong thời gian không quá 72 giờ.

Các quán ăn, nhà hàng trên quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Quảng Xương chỉ được phép bán đồ ăn mang về

Các nhà hàng, quán ăn phải cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch.

Huyện Quảng Xương cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan, UBND các xã, thị trấn thành lập các đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định, chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch đối với các nhà hàng, quán ăn, quán giải khát… kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm trong việc thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch, kiên quyết không để xảy ra lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]