(Baothanhhoa.vn) - Liên quan đến ca mắc COVID-19 mới ghi nhận có địa chỉ tại số nhà 242, đường Nguyễn Tĩnh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Thanh Hóa phát đi thông báo khẩn về các mốc dịch tễ liên quan đến các ca bệnh, đề nghị những người có liên quan khẩn trương đến cơ quan y tế gần nhất khai báo y tế để được hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Các mốc dịch tễ liên quan đến ca mắc COVID-19 tại phường Đông Hương, TP Thanh Hóa

Liên quan đến ca mắc COVID-19 mới ghi nhận có địa chỉ tại số nhà 242, đường Nguyễn Tĩnh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Thanh Hóa phát đi thông báo khẩn về các mốc dịch tễ liên quan đến các ca bệnh, đề nghị những người có liên quan khẩn trương đến cơ quan y tế gần nhất khai báo y tế để được hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Tin liên quan: TP Thanh Hóa: Phong tỏa tạm thời cụm dân cư phố Nguyễn Tĩnh, phường Đông Hương

Các mốc dịch tễ liên quan đến ca mắc COVID-19 tại phường Đông Hương, TP Thanh Hóa

Bệnh nhân là nam, sinh năm 1971, là lao động tự do.

- Ngày 22-10, khoảng 17 giờ, bệnh nhân cùng con trai đến Trạm Y tế phường Đông Hương tiêm vắc xin COVID-19 (thời điểm bệnh nhân đến không có người tiêm vắc xin).

- Trưa ngày 27-10, bệnh nhân đi xe gia đình, cùng mẹ đẻ, chị gái, em trai, đến thôn Đồng Minh, xã Vĩnh Phúc, huyện Vĩnh Lộc dự đám giỗ nhà anh Trịnh Văn Giáp (hiện anh Giáp đang cư trú tại xã An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội). Trong đám giỗ có 8 người (Vĩnh Lộc) ở cùng thời điểm với bệnh nhân.

- Khoảng 8 giờ 30 phút ngày 28-10, bệnh nhân đi viếng đám tang nhà anh Nguyễn Văn Tuấn (77 Lương Ngọc Quyến, phường Trường Thi). Sau đó đi xe ô tô cá nhân đến nhà bà Nguyễn Thị Huệ, địa chỉ thôn Hồng Nhuệ 2, xã Hoằng Thắng, Hoằng Hóa để mua rượu về ngâm thuốc bắc, do không mua được nên chiều ngày 29-10 có quay lại để mua rượu. Tại đó là nhà của F0 Ng.Ng.A. (F0 này từ Đồng Nai về ngày 26-10 đến ngày 30-10 có xét nghiệm RT-PCR dương tính). Hiện tại bà Huệ đang được cách ly tập trung và có biểu hiện ho, mệt mỏi và đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định PCR.

- Ngày 1-11, khoảng 9-10 giờ, bệnh nhân đi câu tại hồ câu Văn Tĩnh (Đại lộ Nam Sông Mã, Đông Hải) có tiếp xúc với anh Hà Mạnh Toàn (Đông Hương) Mai Văn Tiến (Đông Vệ).

- Chiều 2-11, bệnh nhân có dấu hiệu sốt và mệt mỏi, được con trai đưa đến bệnh viện Đa khoa Thanh Hà khám, được Bệnh viện và Trung tâm Y tế thành phố lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho kết quả dương tính. Mẫu xét nghiệm PCR-RT gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng 3-11.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Thanh Hóa thông báo đến toàn thể Nhân dân và đồng thời đề nghị UBND các xã, phường phối hợp thông báo cho những ai đã tiếp xúc với bệnh nhân và những người có liên quan, khẩn trương đến Trạm y tế nơi cư trú để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.

Tô Hà

Tin liên quan: Các mốc dịch tễ liên quan đến ca mắc COVID-19 tại phường Đông Hương, TP Thanh Hóa

TP Thanh Hóa: Phong tỏa tạm thời cụm dân cư phố Nguyễn Tĩnh, phường Đông Hương

Liên quan đến ca mắc COVID-19 mới ghi nhận tại số nhà 242, đường Nguyễn Tĩnh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, lực lượng chức năng TP Thanh Hóa quyết định áp dụng biện pháp phong toả tạm thời 1 cụm dân cư tại phố Nguyễn Tĩnh để triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]