(Baothanhhoa.vn) - Liên quan đến 8 ca mắc COVID-19 mới ghi nhận ngày 16-11, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Thanh Hóa phát đi thông báo khẩn về các mốc dịch tễ liên quan đến các ca bệnh, đề nghị những người có liên quan khẩn trương đến cơ quan y tế gần nhất khai báo y tế để được hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Các mốc dịch tễ liên quan đến 8 ca mắc COVID-19 mới trên địa bàn TP Thanh Hoá

Liên quan đến 8 ca mắc COVID-19 mới ghi nhận ngày 16-11, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Thanh Hóa phát đi thông báo khẩn về các mốc dịch tễ liên quan đến các ca bệnh, đề nghị những người có liên quan khẩn trương đến cơ quan y tế gần nhất khai báo y tế để được hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Các mốc dịch tễ liên quan đến 8 ca mắc COVID-19 mới trên địa bàn TP Thanh Hoá

Cụ thể các mốc dịch tễ của các ca bệnh:

Ca bệnh thứ nhất, là bệnh nhân nam, sinh năm 1994. Địa chỉ: Phố Quan Nội 1, phường Long Anh, TP Thanh Hóa. Là công nhân, bộ phận xưởng may mẫu, Công ty TNHH giầy Aleron Việt Nam. Đã tiêm 1 mũi vắc xin phòng COVID-19 AstraZeneca.

- Hàng ngày, bệnh nhân đi làm tại bộ phận xưởng may mẫu, Công ty TNHH Giầy Aleron Việt Nam. Theo báo cáo của công ty hàng ngày bệnh nhân tiếp xúc gần với 18 công nhân.

- Ở nhà, bệnh nhân tiếp xúc thường xuyên với mẹ đẻ, vợ, con trai, chị gái, anh rể và hai cháu.

- Ngày 10-11, bệnh nhân cùng vợ và con trai đến nhà bà Nguyễn Thị Ngơ (Quan Nội 1, Long Anh), tiếp xúc với người thân trong gia đình.

- Ngày 14-11, buổi sáng, đi làm ruộng, có tiếp xúc với ông bà Trần Đình Chuyên và Trần Thị Loan (Quan Nội 1, Long Anh). Khoảng 18 giờ, uống nước và nói chuyện với Lê Duy Cường và Nguyễn Hữu Luân tại nhà Nguyễn Hữu Luân (Quan Nội 3, Long Anh). Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 15-11, đi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, được bệnh viện làm xét nghiệm test nhanh kết quả dương tính và lấy mẫu làm xét nghiệm khẳng định RT-PCR.

Ca bệnh thứ 2, là bệnh nhân nữ, sinh năm 1995. Địa chỉ: Phố Quan Nội 1, phường Long Anh, TP Thanh Hóa. Là nhân viên phòng sinh quản đế gia công, xưởng 5, Công ty TNHH giầy Aleron Việt Nam. Là vợ của ca bệnh thứ nhất. Đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 AstraZeneca.

- Hàng ngày, đi làm tại phòng sinh quản đế gia công, xưởng 5, tầng 2, công ty TNHH Giầy Aleron Việt Nam. Theo báo cáo của công ty hàng ngày bệnh nhân tiếp xúc gần với 14 công nhân.

- Ở nhà, bệnh nhân tiếp xúc thường xuyên với mẹ chồng, chồng và con trai.

- Từ ngày 6-11, bệnh nhân khai báo có triệu chứng cảm cúm, người mệt mỏi, mua thuốc cảm cúm về uống.

- Ngày 7-11, đi chợ phường Long Anh mua rau của bà Trịnh Thị Thùy (Quan Nội 3, Long Anh), mua ếch của người bán hàng (không rõ tên, địa chỉ).

- Ngày 10-11, đi mua thuốc tại hiệu thuốc Hòa Phượng (Quan Nội 1, Long Anh) tiếp xúc với nhân viên bán thuốc Trương Thị Phượng. Bệnh nhân cùng chồng và con trai đến nhà bà Nguyễn Thị Ngơ (Quan Nội 1, Long Anh), tiếp xúc với người thân trong gia đình.

- Ngày 14-11, buổi sáng, đi chợ phường Long Anh, mua rau của bà Trịnh Thị Thùy (Quan Nội 3, Long Anh), mua dừa và bánh khoái (đang truy vết người bán hàng). Sau đó đi mua thuốc tại nhà bà Lê Thị Thoa (Thôn Cự Đà, Hoằng Đức, Hoằng Hóa) và đi mua hàng tại cửa hàng tạp hóa Dũng Ngoan (Quan Nội 2, Long Anh) tiếp xúc với bà Lê Thị Ngoan. Buổi chiều, khoảng 14 giờ đến 16 giờ, đi phun lông mày tại nhà bà Lê Thị Tâm (Quan Nội 1, Long Anh). Sau đó đi mua hàng tại cửa hàng tạp hóa Long Lan (Quan Nội 3, Long Anh) tiếp xúc với bà Nguyễn Thị Lan.

- Ngày đi cách ly tập trung 15-11-2021.

Ca bệnh thứ 3, là bệnh nhân nữ, sinh năm 1962. Địa chỉ: Phố Quan Nội 1, phường Long Anh, TP Thanh Hóa. Đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 Vero Cell. La mẹ đẻ của ca bệnh thứ nhất.

- Ở nhà bệnh nhân tiếp xúc thường xuyên với con trai, con dâu, con gái, con rể và 3 cháu.

- Hàng ngày, đưa đón 2 cháu đi học tại trường Mầm Non Hoằng Anh, tiếp xúc với cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Trang và các ông, bà đưa đón cháu.

- Ngày 14-11, đi lễ bản hội tại nhà bà Lê Thị Niên (Nhữ Xá 1, Long Anh). Tại đây, bệnh nhân tiếp xúc với nhiều người.

Ca bệnh thứ 4, là bệnh nhân năm, sinh 2019. Địa chỉ: Phố Quan Nội 1, phường Long Anh, TP Thanh Hóa. Là con trai của ca bệnh thứ nhất và ca bệnh thứ 2.

- Ở nhà bệnh nhân tiếp xúc thường xuyên với bà nội, bố, mẹ, bác và anh họ.

- Hàng ngày, bệnh nhân và anh họ được bà nội và bác đưa đón đi học tại trường Mầm Non Hoằng Anh, tiếp xúc với 2 cô giáo và 34 bạn học sinh cùng lớp.

- Ngày đi cách ly tập trung 15-11-2021.

Ca bệnh thứ 5, là bệnh nhân nữ, sinh năm 1975. Địa chỉ: Phố Quan Nội 1, phường Long Anh, TP Thanh Hóa. Bán hàng ở chợ cóc phố Nam, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa. Là mẹ vợ của ca bệnh thứ nhất. Đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 Vero Cell.

- Ở nhà bệnh nhân tiếp xúc thường xuyên với chồng, con gái và con trai.

- Hàng ngày vào các buổi sáng, bệnh nhân đến chợ Hoằng Thắng, Hoằng Hóa để nhập hàng (bệnh nhân khai báo mua lẻ nên không nhớ tên của người bán). Sau đó đi bán hàng tại chợ cóc phố Nam, địa điểm ngay ngã 3 chợ, đường Trần Xuân Soạn - Nguyễn Bặc.

- Ngày 10-11, bệnh nhân cùng gia đình đến nhà mẹ đẻ (Quan Nội 1, Long Anh), tiếp xúc với người thân trong gia đình, trong đó có tiếp xúc F0 là con rể, con gái và cháu ngoại.

- Ngày 14-11, bệnh nhân đi chợ phường Long Anh, trả tiền cho bà Lê Thị Cúc (Quan Nội 3, Long Anh); có mua thịt của bà Trương Thị Trường (Quan Nội 3, Long Anh). Buổi chiều đến nhà bà Trần Thị Hưng (Quan Nội 1, Long Anh) mua hàng.

- Ngày đi cách ly tập trung 15-11-2021.

Ca bệnh thứ 6, là bệnh nhân nữ, sinh năm 1987. Địa chỉ: Phố Quan Nội 1, phường Long Anh, TP Thanh Hóa. Là lao động tự do. Là chị gái của ca bệnh thứ nhất. Đã tiêm 1 mũi vắc xin phòng COVID-19 Pfizer.

- Ở nhà bệnh nhân tiếp xúc thường xuyên với chồng, con gái, con trai, mẹ đẻ, em trai, cháu trai.

- Hàng ngày, đưa đón con và cháu đi học tại trường Mầm non Hoằng Anh.

- Ngày 13-11, tiếp xúc với Lê Thị Thoa (Quan Nội 1, Long Anh).

- Sáng ngày 14-11, đi mua hàng tại cửa hàng tạp hóa Long Lan (Quan Nội 3, Long Anh) tiếp xúc với bà Nguyễn Thị Lan.

- Sáng ngày 15-11, có tiếp xúc với bà Lê Thị Sen (Nhữ Xá, Long Anh) tại nhà nem Việt Anh. Sau đó đến nhà bà Trần Thị Hưng (Quan Nội 1, Long Anh) mua hàng.

- Ngày đi cách ly tập trung 15-11-2021.

Ca bệnh thứ 7, là bệnh nhân nữ, sinh năm 1986. Địa chỉ: Phố 8, phường Thiệu Dương, TP Thanh Hóa. Là công nhân, chuyền may 7, xưởng 1, công ty TNHH giầy Roll Sport Việt Nam (nhà máy 2). Đã tiêm 1 mũi vắc xin phòng COVID-19 AstraZeneca.

- Hàng ngày, đi làm tại chuyền may 7, xưởng 1, công ty TNHH giầy Roll Sport Việt Nam (nhà máy 2). Theo báo cáo của công ty hàng ngày bệnh nhân tiếp xúc gần với 19 công nhân.

- Ở nhà, bệnh nhân tiếp xúc thường xuyên với bố chồng, mẹ chồng, chồng và 2 con..

- Từ ngày 13-11, bệnh nhân khai báo có triệu chứng cảm cúm, người mệt mỏi.

- Ngày 14-11, đi mua rượu của bà Dương Thị Tuyết (Phố 8, Thiệu Dương) và mua xôi của bà Lê Thị Sáu (Phố 9, Thiệu Dương); đến thăm bố đẻ (Phố 4, Thiệu Dương).

Ca bệnh thứ 8, là bệnh nhân nữ, sinh năm 2019. Địa chỉ: Phố 8, phường Thiệu Dương, TP Thanh Hóa. Là con gái của ca bệnh thứ 7.

- Ở nhà bệnh nhân tiếp xúc thường xuyên với bà nội, ông nội, bố, mẹ và anh trai.

- Ngày đi cách ly tập trung 16-11-2021.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Thanh Hóa đề nghị những người có liên quan đến các mốc dịch tễ của các ca bệnh nêu trên khẩn trương đến cơ quan y tế gần nhất khai báo y tế để được hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]