(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ CDC Thanh Hoá cho biết, tính đến thời điểm này Thanh Hoá đã có 83.196 trẻ em từ 15 – 17 tuổi được tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1.

83.196 trẻ em từ 15 - 17 tuổi trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá được tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1

Thông tin từ CDC Thanh Hoá cho biết, tính đến thời điểm này Thanh Hoá đã có 83.196 trẻ em từ 15 – 17 tuổi được tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1.

83.196 trẻ em từ 15 - 17 tuổi trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá được tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1

Trong đó, thị xã Nghi Sơn là địa phương tiêm với số lượng lớn nhất với 7.944 mũi tiêm; tiếp đó là TP Thanh Hoá 7.506 mũi tiêm; huyện Hoằng Hoá 5.993 mũi tiêm; huyện Quảng Xương 5.211 mũi tiêm; huyện Triệu Sơn 5.174 mũi tiêm...

Sau tiêm, ghi nhận 895 trường hợp có phản ứng thông thường, 26 trường hợp phản ứng nặng (huyện Cẩm Thủy 1, huyện Hà Trung 2, huyện Hậu Lộc 3, huyện Nông Cống 2, huyện Thạch Thành 1, huyện Thọ Xuân 5, huyện Vĩnh Lộc 5, huyện Yên Định 2, thị xã Bỉm Sơn 2, thị xã Nghi Sơn 3). Hiện, tất cả các trường hợp phản ứng sau tiêm sức khoẻ đã ổn định.

Tại các điểm tiêm, công tác tiêm chủng được thực hiện đúng quy định và tuân thủ thông điệp 5K. Các em học sinh được hướng dẫn khai báo y tế, khám sàng lọc, sau tiêm được theo dõi sức khỏe 30 phút. Trong các ngày tiêm chủng, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát quy trình tiêm chủng tại tất cả các địa phương trong tỉnh.

83.196 trẻ em từ 15 - 17 tuổi trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá được tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1

Ngành y tế tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tiêm chủng đảm bảo thuận lợi, chất lượng, an toàn theo quy định; huy động tối đa các lực lượng đủ điều kiện, năng lực tổ chức tiêm chủng để tham gia chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 15 – 17 tuổi, đáp ứng yêu cầu về thời gian và tiến độ. Phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương các cấp và các trường học trong công tác tổ chức tiêm chủng cho đối tượng trẻ em tại các trường học và trẻ em không theo học.

Thời gian gần đây, dịch COVID-19 đã xâm nhập vào nhiều trường học trên địa bàn tỉnh. Do đó, việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 được xem là giải pháp hữu hiệu, giúp tạo hàng rào bảo vệ sức khỏe cho trẻ em và phòng chống dịch hiệu quả. Tại Thanh Hóa, công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, đặc biệt là chiến dịch tiêm chủng cho trẻ được chuẩn bị hết sức chu đáo, bảo đảm những điều kiện tốt nhất từ khâu đón tiếp, khám sàng lọc, tiêm chủng và theo dõi, xử trí sau tiêm. Phụ huynh cần lưu ý cho trẻ ăn uống đủ dinh dưỡng và tạo tâm lý thoải mái nhất cho trẻ trước khi tiêm.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]