(Baothanhhoa.vn) - Kêu gọi đầu tư vào Thanh Hóa, nhất là vào những khu vực còn khó khăn cũng như ưu tiên cho những ngành kinh tế thân thiện, nếu nhìn một cách thực dụng, có thể chưa đem lại giá trị lớn ngay lập tức, nhưng lại thể hiện một tầm nhìn xa, sự phát triển hài hòa và toàn diện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thông điệp từ việc kêu gọi đầu tư

Kêu gọi đầu tư vào Thanh Hóa, nhất là vào những khu vực còn khó khăn cũng như ưu tiên cho những ngành kinh tế thân thiện, nếu nhìn một cách thực dụng, có thể chưa đem lại giá trị lớn ngay lập tức, nhưng lại thể hiện một tầm nhìn xa, sự phát triển hài hòa và toàn diện.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng phiên bản Trống đồng Đông Sơn cho Công ty CP Tập đoàn TH tại buổi tiếp và làm việc ngày 11-5-2023

Phát biểu tại buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty CP Tập đoàn TH đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa ngày 11-5-2023, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã nhấn mạnh: Tỉnh Thanh Hóa hết sức ủng hộ sự lựa chọn và quyết tâm đầu tư tại Thanh Hóa của Công ty CP Tập đoàn TH. Việc công ty lựa chọn đầu tư tại Thanh Hóa phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh kể cả trong nông nghiệp, lâm nghiệp và du lịch. Những dự án công ty đầu tư tại Thanh Hóa hứa hẹn sự phát triển mới, mẫu mực, gắn phát triển nông, lâm nghiệp với du lịch. Qua đó phát huy tiềm năng, lợi thế, giúp người dân xóa đói giảm nghèo, tăng thu nhập, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

TH được biết đến là doanh nghiệp mạnh, luôn theo đuổi và đi theo tôn chỉ nghiêm túc, chân chính và kiêu hãnh với 5 giá trị cốt lõi đó là: Vì hạnh phúc đích thực; Vì sức khỏe cộng đồng; Thân thiện với môi trường; Tư duy vượt trội - Hài hòa lợi ích và hoàn toàn từ thiên nhiên. Chọn và khuyến khích một nhà đầu tư như TH gắn bó và chia sẻ lợi ích cùng tỉnh, là cùng lúc chọn nhiều đích đến, trong đó đặc biệt đề cao lợi ích sức khỏe cộng đồng, sự thân thiện với môi trường, vì sự hạnh phúc thiết thực, chứ không chạy theo những lợi ích kinh tế trước mắt, nhất là không đánh đổi môi trường và tạo ra những “tác dụng phụ” cho đời sống người dân để lấy sự tăng trưởng bất chấp.

Trước đó, năm 2022 đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng đã tiếp và làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi (Đài Loan, Trung Quốc) tới hai lần trong cùng một tháng với mục đích kêu gọi, định hướng người đứng đầu tập đoàn kinh tế mạnh này quan tâm đầu tư thêm những nhà máy ở một số huyện miền núi của tỉnh, nhằm hướng tới giảm việc áp lực lao động lên đô thị, giảm áp lực nhà ở xã hội, đẩy nhanh công tác giảm nghèo cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Kêu gọi đầu tư vào Thanh Hóa, nhất là vào những khu vực còn khó khăn cũng như ưu tiên cho những ngành kinh tế thân thiện, nếu nhìn một cách thực dụng, có thể chưa đem lại giá trị lớn ngay lập tức, nhưng lại thể hiện một tầm nhìn xa, sự phát triển hài hòa và toàn diện. Để xây dựng Thanh Hóa trở thành một cực tăng trưởng mới vào năm 2025, bên cạnh nỗ lực của tỉnh, cần có sự đồng hành của nhiều nhà đầu tư, nhất là những nhà đầu tư có tiềm lực, có tầm nhìn, đặc biệt phải có tâm, có triết lý sản xuất, kinh doanh rõ ràng và thân thiện. Việc các đồng chí lãnh đạo cao nhất của tỉnh làm việc với những doanh nghiệp mạnh và thân thiện, tiếp tục truyền đi một thông điệp rõ ràng, nhất quán về chủ trương, định hướng phát triển của tỉnh, đó là đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, người dân có mức sống cao hơn bình quân cả nước, nhưng phải hài hòa lợi ích giữa Nhà nước và người dân, nhất là đảm bảo sự phát triển bền vững.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]