(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5-9, HLV trưởng Philippe Troussier đã chốt danh sách U.23 Việt Nam tham dự vòng loại U.23 Châu Á 2024. Tiền vệ của Đông Á Thanh Hoá - Nguyễn Thái Sơn được đánh giá là một trong những nhân tố quan trọng của hàng tiền vệ U.23 Việt Nam tại giải lần này.

Chốt danh sách U23 Việt Nam: Thái Sơn chính thức góp mặt, sẵn sàng tranh vé dự VCK U23 Châu Á

Ngày 5-9, HLV trưởng Philippe Troussier đã chốt danh sách U.23 Việt Nam tham dự vòng loại U.23 Châu Á 2024. Tiền vệ của Đông Á Thanh Hoá - Nguyễn Thái Sơn được đánh giá là một trong những nhân tố quan trọng của hàng tiền vệ U.23 Việt Nam tại giải lần này.

Chốt danh sách U23 Việt Nam: Thái Sơn chính thức góp mặt, sẵn sàng tranh vé dự VCK U23 Châu Á

Từ ngày 6 đến 12-9, ĐT U23 Việt Nam sẽ tham gia vòng loại bảng C của Giải U23 châu Á 2024, diễn ra tại Phú Thọ. Tại bảng đấu này, U23 Việt Nam là đội hạt giống, sẽ đối đầu với U23 Yemen, U23 Singapore và U23 Guam. Buổi họp báo kỹ thuật trước giải đấu đã được tổ chức sáng nay, với sự góp mặt của đại diện từ các đội bóng tham gia.

Trong danh sách chính thức của ĐT U23 Việt Nam tham dự giải đấu lần này, không bất ngờ khi Nguyễn Thái Sơn tiếp tục được góp mặt.

Chốt danh sách U23 Việt Nam: Thái Sơn chính thức góp mặt, sẵn sàng tranh vé dự VCK U23 Châu Á

Nguyễn Thái Sơn đã có sự tiến bộ đáng kể thời gian vừa qua. (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Năm 2023 là năm chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của chàng tiền vệ người Thanh Hoá khi cầu thủ này lần lượt ghi được dấu ấn tại SEA Games 32 trong đội hình U22 Việt Nam và có màn ra mắt ấn tượng ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Với phong cách chơi máu lửa, giàu khát khao chiến đấu nhưng cũng không kém phần khôn ngoan, sắc sảo, Nguyễn Thái Sơn đã trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của HLV Troussier ở cấp độ đội tuyển và HLV Popov ở Đông Á Thanh Hoá cho một vị trí nơi hàng tiền vệ.

Sau một mùa giải V.League được thi đấu khá thường xuyên, việc được lựa chọn là người đeo băng đội trưởng ở trận đấu cuối cùng của mùa giải cho thấy HLV trưởng của Đông Á Thanh Hoá đang đặt niềm tin lớn vào "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2023" ở chặng đường tiếp theo.

Tại Vòng loại U23 Châu Á 2024 sắp tới, nhiều khả năng Thái Sơn sẽ tiếp tục là “lá chắn” quan trọng trong sơ đồ của HLV Troussier. Bên cạnh Sơn còn có Hoàng Văn Toản, Nguyễn Đức Phú cũng có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Chốt danh sách U23 Việt Nam: Thái Sơn chính thức góp mặt, sẵn sàng tranh vé dự VCK U23 Châu Á

HLV Troussier đã gạch tên nhiều cầu thủ đáng chú ý của U23 Việt Nam ở danh sách cuối cùng. (Ảnh: Báo Lao Động)

Ở danh sách cuối cùng của U23 Việt Nam thi đấu tại vòng loại U23 Châu Á, HLV Philippe Troussier đã gạch tên các cầu thủ: Huỳnh Thế Hiếu, Nguyễn Minh Quang, Phạm Đình Duy, Võ Nguyên Hoàng, Đinh Xuân Tiến, Trần Văn Thắng, Vũ Tiến Long, Huỳnh Công Đến, Nguyễn An Khánh, Đặng Tuấn Phong, Giáp Tuấn Dương và Trần Nam Hải.

Trong những cầu thủ này, An Khánh, Tuấn Phong, Tuấn Dương và Nam Hải được chuyển sang tập luyện với đội tuyển Việt Nam, số còn lại sẽ tập trung vào đội tuyển Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn để chuẩn bị cho môn bóng đá nam tại ASIAD 19.

Theo lịch, chiều nay (5-9), U23 Việt Nam sẽ có buổi tập cuối tại Hà Nội trước khi di chuyển lên Phú Thọ chuẩn bị cho trận mở màn gặp U23 Guam. Trận đấu này sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 6-9 tại sân vận động Việt Trì.

Vòng loại giải U23 châu Á 2024 có sự tham dự của 43 đội bóng được chia thành 11 bảng đấu (10 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội). Kết thúc vòng loại, 11 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé dự vòng chung kết tại Qatar.

Tại vòng chung kết, 3 đội đạt thành tích cao nhất sẽ giành quyền góp mặt ở môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 (Pháp). Đội xếp thứ tư sẽ đá play-off tranh suất đến Paris với đại diện của bóng đá châu Phi là Guinea.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]