(Baothanhhoa.vn) - Khép lại một năm bận rộn, thời điểm này các cấp công đoàn cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) với nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành cùng người lao động (NLĐ). Trong đó, việc triển khai rộng khắp chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 đã mang lại hiệu quả trên nhiều mặt.

Chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động

Khép lại một năm bận rộn, thời điểm này các cấp công đoàn cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) với nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành cùng người lao động (NLĐ). Trong đó, việc triển khai rộng khắp chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 đã mang lại hiệu quả trên nhiều mặt.

Chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động

Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho người lao động khó khăn.

Háo hức, vui mừng là tâm trạng chung của nhiều NLĐ tham gia chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 cho đoàn viên, NLĐ do Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp (KKTNS & CKCN) tổ chức. Đến với chương trình, đông đảo đoàn viên, NLĐ đều được gặp gỡ, giao lưu để cùng nhau chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng sau một năm hăng say lao động; đặc biệt trong chương trình đoàn viên, NLĐ được bày tỏ nguyện vọng tới các cấp lãnh đạo và được nhận những món quà từ tổ chức công đoàn.

Chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trịnh Thị Hoa trao quà cho người lao động khó khăn huyện Thọ Xuân.

Đến tham gia chương trình từ rất sớm, chị Mai Thị Phương, công nhân Công ty TNHH Giầy Annora Việt Nam chọn cho mình vị trí gần khán đài để có thể được theo dõi trọn vẹn các hoạt động. Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình, chị Phương cho biết: Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo ở địa phương, chồng bị tại nạn giao thông năm 2019 dẫn đến chấn thương sọ não, không còn khả năng lao động, 2 con nhỏ, cả gia đình sống trong căn nhà cấp 4 cũ dột nát, đời sống rất khó khăn. Đã rất lâu rồi tôi và những công nhân có hoàn cảnh khó khăn mới được dự một chương trình ý nghĩa như thế. Cá nhân tôi rất cảm động và cảm ơn tổ chức công đoàn vì luôn đồng hành cùng đoàn viên, NLĐ trong những lúc khó khăn. Chúng tôi luôn coi công đoàn là chỗ dựa vững chắc để vượt khó vươn lên trong cuộc sống, cố gắng lao động để có thu nhập ổn định.

Chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Mai Bá Nam trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho chị Cao Thị Kiều, đoàn viên công đoàn Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam.

Trong khi đó chị Cao Thị Kiều, đoàn viên công đoàn Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam lại được đón nhận từ chương trình một niềm vui khác. Tại đây, chị đã được nhận kinh phí hỗ trợ xây nhà trị giá 45 triệu đồng từ quỹ “Mái ấm công đoàn”.

Chị Kiều bộc bạch: Chồng tôi làm nghề tự do, bị tai nạn xe máy gẫy xương vai sức khỏe yếu không làm được việc nặng. Bố chồng tàn tật già yếu, ba con còn nhỏ, kinh tế gia đình chủ yếu trông chờ vào đồng lương công nhân hạn hẹp của tôi nên cuộc sống rất vất vả. “Mái ấm công đoàn” đến với gia đình chúng tôi như món quà vô cùng ý nghĩa. Từ giờ, các con tôi có nơi che nắng, che mưa, tôi cũng yên tâm lao động sản xuất để tăng thu nhập.

Chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động

Lãnh đạo LĐLĐ huyện Ngọc Lặc trao quà cho NLĐ khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Nhân Ái, Phó Chủ tịch Công đoàn KKTNS & CKCN cho hay: Hướng tới chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022, hơn hai tháng qua, công đoàn KKTNS & CKCN đã phối hợp với công đoàn cơ sở và các DN, người sử dụng lao động thăm hỏi, tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp tết; hỗ trợ vé xe, tổ chức đưa đoàn viên, NLĐ về quê ăn tết đảm bảo đúng đối tượng, chu đáo, an toàn...

Theo thống kê của các công đoàn cơ sở, các doanh nghiệp chủ yếu thưởng tháng lương thứ 13 cho NLĐ; một số doanh nghiệp ngoài tháng lương thứ 13 còn thưởng thêm cho NLĐ một phần quà trị giá 1 triệu đồng/người… Bên cạnh đó, công đoàn các cấp cũng đã tranh thủ các nguồn lực để thăm hỏi, động viên, tặng trên 3.000 suất quà cho NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, NLĐ bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19; hỗ trợ vé xe cho NLĐ ở xa về quê ăn tết với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng.

Từ nhiều tháng qua, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ như: Tổ chức thăm, tặng quà, động viên, chúc tết đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; trong đó quan tâm đặc biệt tới đoàn viên, CNVCLĐ phải ở trong các khu cách ly, phong tỏa, mắc COVID-19 đang điều trị tại nhà hoặc các cơ sở y tế; đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo…

Công đoàn các cấp chủ động tham gia với các cơ quan chức năng nắm tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp tết; kịp thời phát hiện và có các giải pháp đảm bảo quyền lợi của NLĐ ở các doanh nghiệp gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, chủ bỏ trốn hoặc giải thể, phá sản. Tăng cường các hoạt động đối thoại, thương lượng các nội dung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ trong dịp tết. Thường xuyên nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, CNVCLĐ.….

Chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động

Những phần quà đầy ý nghĩa trao đến người lao động trong không khí Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang cận kề.

Ðiểm nổi bật trong các hoạt động chăm lo dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 là LÐLÐ tỉnh tập trung chỉ đạo, kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, khơi gợi những tấm lòng nhân ái nhằm hỗ trợ tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”. LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” quy mô cấp tỉnh; chỉ đạo các công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” cho CNVCLĐ trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó, đã có 27 LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, 8 công đoàn ngành và tương đương, 2 công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh và hơn 200 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” cho đoàn viên, CNVCLĐ. Tại chương trình, hàng chục nghìn suất quà đã được trao tận tay NLĐ; qua đó hỗ trợ đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được đón tết vui vẻ và đầm ấm hơn.

Chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp trao quà cho công nhân, lao động Công ty TNHH Dầu thực vật Khu vực miền Bắc Việt Nam. Đây là doanh nghiệp chưa thành lập tổ chức công đoàn.

Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Với phương châm “Tất cả đoàn viên và NLĐ đều có tết”, việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ trong dịp Tết Nguyên đán là nhiệm vụ trọng tâm, được ưu tiên hàng đầu đối với các cấp công đoàn.

Các cấp công đoàn đã đã dành tối đa nguồn lực, kêu gọi, vận động người sử dụng lao động, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ 179 tỷ đồng, trao tặng cho 235.000 đoàn viên, CNVCLĐ (trong đó kinh phí công đoàn các cấp là 83 tỷ đồng, kêu gọi xã hội hóa 96 tỷ đồng). Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, NLĐ khó khăn… của tổ chức công đoàn đã mang lại hạnh phúc, niềm tin cho đoàn viên, NLĐ, để mỗi gia đình có một cái tết đầm ấm hơn.

Chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động

Lãnh đạo Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam trao hỗ trợ vé xe cho đoàn viên về quê đón tết.

Xuân Nhâm Dần 2022 đã cận kề, những món quà được trao đến đoàn viên, NLĐ không chỉ mang ý nghĩa về mặt vật chất mà còn mang ý nghĩa rất sâu nặng về mặt tinh thần, gửi gắm trong đó tình đồng chí, đồng nghiệp, tình giai cấp. Tin tưởng rằng với sự quan tâm cùng với những việc làm cụ thể, thiết thực chăm lo tết của tổ chức công đoàn, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với người lao động, đội ngũ đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh sẽ được đón Tết Nguyên đán đầm ấm, yên vui.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]