(Baothanhhoa.vn) - Sáng 8/8, Sở Ngoại vụ và các cơ quan thuộc Ban Chỉ đạo công tác biên giới của tỉnh phối hợp với UBND huyện Hậu Lộc đã tổ chức hội nghị tập huấn cập nhật thông tin và phổ biến chính sách về chủ quyền biển, đảo năm 2024.

Cập nhật thông tin, phổ biến chính sách về chủ quyền biển, đảo

Sáng 8/8, Sở Ngoại vụ và các cơ quan thuộc Ban Chỉ đạo công tác biên giới của tỉnh phối hợp với UBND huyện Hậu Lộc đã tổ chức hội nghị tập huấn cập nhật thông tin và phổ biến chính sách về chủ quyền biển, đảo năm 2024.

Cập nhật thông tin, phổ biến chính sách về chủ quyền biển, đảo

Toàn cảnh hội nghị tập huấn.

Cập nhật thông tin, phổ biến chính sách về chủ quyền biển, đảo

Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Mai Văn Thoại phát biểu khai mạc hội nghị.

Khai mạc hội nghị, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Mai Văn Thoại nhấn mạnh: Do những diễn biến phức tạp trên biển Đông, việc tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo nước ta trong giai đoạn hiện nay đòi hỏi phải nâng tầm cả chất và lượng, vừa chủ động, sáng tạo, vừa tỉnh táo, khéo léo để bảo đảm đấu tranh hòa bình, tránh việc các thế lực thù địch lợi dụng tiến hành “diễn biến hòa bình”. Hoạt động tuyên truyền cần có sự phối hợp đồng bộ, thống nhất, chặt chẽ từ Trung ương đến địa phương nhằm tạo sự đoàn kết, tăng cường và phát huy hiệu quả sức mạnh dân tộc.

Cập nhật thông tin, phổ biến chính sách về chủ quyền biển, đảo

Dự hội nghị có hơn 200 cán bộ cấp huyện, cấp xã và ngư dân các xã ven biển trên địa bàn huyện Hậu Lộc.

Trong bối cảnh đó, hội nghị tập huấn nhằm mục đích cập nhật thông tin mới nhất về công tác biển đảo cho cán bộ lãnh đạo các địa phương ven biển và ngư dân, góp phần cùng cả nước xây dựng và bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc theo đúng pháp luật của Việt Nam và luật pháp quốc tế.

Cập nhật thông tin, phổ biến chính sách về chủ quyền biển, đảo

Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Lê Tiến Viên truyền đạt các chuyên đề tại hội nghị.

Tại hội nghị tập huấn, hơn 200 học viên là cán bộ cấp huyện, cấp xã và ngư dân các xã ven biển huyện Hậu Lộc đã được báo cáo viên truyền đạt một số nội dung quan trọng như phương án đảm bảo thông tin liên lạc; xử phạt vi phạm quy định về thiết bị thông tin liên lạc; trách nhiệm của chủ tàu cá; quy định về sử dụng tần số vô tuyến điện; xử phạt về tần số vô tuyến điện...

Thanh Hoá có 102km đường bờ biển với 6 huyện, thị xã ven biển, gồm các huyện Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hoá, Quảng Xương, thị xã Nghi Sơn và thành phố Sầm Sơn; vùng lãnh hải rộng 17.000km2. Ngoài ra còn có 2 đảo ven bờ là Đảo Nẹ, đảo Hòn Mê và một số đảo nhỏ, có vị trí chiến lược hết sức quan trọng trong đảm bảo an ninh quốc phòng.

Vùng biển Thanh Hoá có nhiều cảng biển như cảng Nghi Sơn, cảng Lễ Môn, cảng cá Lạch Trường, cảng cá Hòa Lộc; có nhiều các bãi cá, bãi tôm và các bãi hải sản khác có giá trị kinh tế cao, trữ lượng lớn, là nguồn tài nguyên tiềm năng để phát triển kinh tể biển, du lịch và dịch vụ hàng hải.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]