(Baothanhhoa.vn) - Với tinh thần “Lấy người bệnh làm trung tâm”, những năm qua, cùng với việc nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn chú trọng việc thay đổi phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Với tinh thần “Lấy người bệnh làm trung tâm”, những năm qua, cùng với việc nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn chú trọng việc thay đổi phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn nâng cao chất lượng khám, chữa bệnhMột ca nội soi đại tràng tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn.

Hằng năm, bệnh viện xây dựng kế hoạch đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ bác sĩ, đặc biệt là các bác sĩ trẻ; tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ được đi đào tạo nâng cao trình độ; cử nhiều lượt cán bộ, bác sĩ đi đào tạo chuyên sâu các chuyên khoa mũi nhọn tại các trường, bệnh viện uy tín của Trung ương; thường xuyên giao ban nhằm rút kinh nghiệm trong công tác KCB. Đặc biệt, công tác đào tạo ngắn hạn luôn được bệnh viện quan tâm, đã cử nhiều bác sĩ, điều dưỡng đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật. Đến nay, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện ngày càng được nâng cao trình độ chuyên môn, có năng lực, tâm huyết với nghề, ứng dụng có hiệu quả nhiều tiến bộ kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị; thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó mà trước đây phải chuyển tuyến trên, giúp bệnh nhân có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay từ tuyến đầu. Trong năm 2024, bệnh viện đã triển khai 4 kỹ thuật mới: Siêu âm doppler tim mạch; phẫu thuật nội soi cắt tử cung; nội soi đại tràng; quản lý bệnh nhân viêm gan mãn tính. Với nhiều kỹ thuật mới, hiện đại được thực hiện tại bệnh viện đã hạn chế tình trạng chuyển tuyến, giúp người bệnh giảm bớt chi phí, thời gian, công sức đi lại.

Bà Hà Thị Thương, phường Hải Hòa chia sẻ: "Tôi bị suy thận mãn giai đoạn cuối, phải chạy thận 3 lần một tuần. Tôi chưa gặp trở ngại nào khi đến điều trị tại bệnh viện. Các y, bác sĩ ở đây đối với bệnh nhân rất tốt, tác phong phục vụ tận tình. Không chỉ riêng tôi mà các bệnh nhân khác đều được y, bác sĩ, điều dưỡng nhiệt tình hỗ trợ bất kể thời điểm nào. Trong lúc đau ốm, chúng tôi nhận được sự chăm sóc tận tình như thế là điều thật đáng quý".

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, bệnh viện cũng thường xuyên tổ chức phát động tới toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động trong đơn vị phong trào thi đua “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Đồng thời, duy trì “Đường dây nóng” và hòm thư góp ý để tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân về các vấn đề của bệnh viện; xử lý những cán bộ, nhân viên có biểu hiện sách nhiễu, gây phiền hà, vòi vĩnh bệnh nhân... Bệnh viện đã tổ chức hội thi điều dưỡng - hộ sinh - kỹ thuật viên giỏi thanh lịch năm 2024 nhằm nâng cao vị trí, trình độ chuyên môn, vai trò và chất lượng chăm sóc người bệnh của đội ngũ điều dưỡng - hộ sinh - kỹ thuật viên. Duy trì công tác sinh hoạt hội đồng người bệnh cấp khoa hàng tuần và lồng ghép truyền thông giáo dục sức khỏe các mặt bệnh tại các khoa. Tổ chức sinh hoạt hội đồng người bệnh cấp bệnh viện 1 tháng/lần với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân...

Bệnh viện còn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong KCB, phục vụ các yêu cầu trong công tác quản lý KCB và điều hành của bệnh viện, tiếp tục đẩy mạnh triển khai phần mềm quản lý bệnh viện (HIS) với mục tiêu giúp cho công tác quản lý bệnh viện chuẩn hóa phương thức, quản lý mọi khâu, dữ liệu chi phí KCB. Hạ tầng công nghệ thông tin của bệnh viện được nâng cấp, từng bước số hóa các mẫu sổ sách, hồ sơ bệnh án điện tử, PACS, sử dụng chữ ký số trong hoạt động KCB. Đồng thời, từng bước hoàn thiện, chuẩn hóa dữ liệu điện tử trên Hệ thống thông tin giám định BHYT và chuẩn định dạng dữ liệu đầu ra theo quy định. Đơn vị đã giảm các bước, thủ tục rườm rà, giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân; xây dựng bộ quy trình các hoạt động sự nghiệp để thống nhất và chuẩn hóa theo đề án cải cách thủ tục hành chính của tỉnh, của ngành.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn Lê Kim Đức cho biết: "Trước yêu cầu cấp thiết về nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, bệnh viện đang có những bước đi đúng hướng trong nâng cao năng lực khám và điều trị, đổi mới toàn diện trong mọi hoạt động, thực hiện tốt mô hình bệnh viện đa khoa khu vực để hướng tới mục tiêu xuyên suốt là mang dịch vụ y tế tốt nhất đến với người dân trên địa bàn thị xã và khu vực lân cận. Để nâng cao chất lượng KCB, bệnh viện tiếp tục tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, giám sát thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn; tranh thủ tối đa sự hỗ trợ của các chương trình, dự án tiếp tục đầu tư sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng; xây dựng đội ngũ cán bộ sáng về y đức, vững chuyên môn, từng bước xây dựng bệnh viện theo hướng hiện đại, xứng tầm với yêu cầu nhiệm vụ của thời kỳ hội nhập".

Bài và ảnh: Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]