(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, sau thời gian điều trị tích cực, tình trạng bệnh nhân mắc Whitmore (ở xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương) đã cải thiện, nhưng vẫn trong tình trạng nặng, suy hô hấp, tuần hoàn, tim mạch, gan, thận...

Bệnh nhân mắc Whitmore tại Thanh Hóa diễn tiến nặng

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, sau thời gian điều trị tích cực, tình trạng bệnh nhân mắc Whitmore (ở xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương) đã cải thiện, nhưng vẫn trong tình trạng nặng, suy hô hấp, tuần hoàn, tim mạch, gan, thận...

Bệnh nhân mắc Whitmore tại Thanh Hóa diễn tiến nặng

Bệnh nhân mắc Whitmore đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Trước khi chuyển đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, từ ngày 22-8, bệnh nhân đã có các biểu hiện như: ho, sụt cân nhiều, sau đó sốt cao liên lục, mệt mỏi. Bệnh nhân tự mua thuốc uống tại nhà, sau đó đến khám, điều trị tại một số cơ sở y tế nhưng bệnh không giảm, mà diễn biến ngày càng nặng hơn.

Bệnh nhân mắc Whitmore tại Thanh Hóa diễn tiến nặng

Sức khỏe của bệnh nhân mắc bệnh Whitmore đang diễn biến nặng.

Sáng 4-9, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa trong tình trạng suy tuần hoàn hô hấp, mạch nhanh, nhỏ, tụt huyết áp, tím tái, hôn mê, tình trạng nguy kịch.

Theo đánh giá ban đầu, bệnh nhân bị viêm phổi nặng, suy gan, suy thận, bệnh nhân có bệnh lý kèm theo là tiểu đường và béo phì. Ngay lập tức, bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực, thở máy, lọc máu, điều trị kháng sinh, điều chỉnh đường huyết. Kết quả xét nghiệm bệnh nhân mắc Whitmore. Hiện bệnh nhân vẫn đang được điều trị tích cực.

Whitmore là bệnh hiếm gặp nhưng bệnh thường tiến triển nặng, có tỉ lệ tử vong cao, nhất là ở những đối tượng có nguy cơ cao. Bệnh có biểu hiện lâm sàng rất đa dạng, khó chẩn đoán. Người mắc Whitmore có thể có các triệu trứng như: nổi những nốt sần đỏ, mưng mủ gây loét da, sốt, sụt cân, đau bụng hoặc đau ngực, đau cơ hoặc đau khớp. Các chuyên gia y tế khuyến cáo, người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh bệnh Whitmore như: Đảm bảo vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch; thực hiện ăn chín, uống sôi, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; hạn chế tiếp xúc trực tiếp với đất, nước bẩn, đặc biệt tại những nơi bị ô nhiễm; sử dụng đồ bảo hộ lao động (giày, ủng, găng tay...) đối với những người thường xuyên làm việc ngoài trời, tiếp xúc với đất và nước bẩn. Khi nghi ngờ nhiễm bệnh cần đến cơ sở y tế để được tư vấn, khám phát hiện và điều trị kịp thời.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]