(Baothanhhoa.vn) - Bất động sản nghỉ dưỡng là loại hình có giá trị gia tăng cao bậc nhất chỉ sau dòng đất nền. Đồng thời, bất động sản biển còn tạo ra dòng tiền thụ động nên thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn tuổi quan tâm.

CEO VNREP chia sẻ rủi ro khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Bất động sản nghỉ dưỡng là loại hình có giá trị gia tăng cao bậc nhất chỉ sau dòng đất nền. Đồng thời, bất động sản biển còn tạo ra dòng tiền thụ động nên thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn tuổi quan tâm.

CEO VNREP chia sẻ rủi ro khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Nhưng đi kèm với tỷ suất sinh lời cao là rủi ro lớn. Vậy những rủi ro thường gặp khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng là gì?

Để lý giải vấn đề trên, ông Trần Duy Phúc, CEO của chuyên trang phân tích dự án bất động sản nghỉ dưỡng VNREP đồng thời là Founder & CFO của C ông ty TNHH Dịch v ụ BĐS SaleReal - Công ty môi giới bất động sản nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh, sẽ giúp các nhà đầu tư tìm hiểu:

CEO VNREP chia sẻ rủi ro khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Ông Trần Duy Phúc - CEO của VNREP

CEO Trần Duy Phúc chia sẻ 4 rủi ro thường gặp khi mua dự án bất động sản

Rủi ro về tính pháp lý của dự án

Không chỉ bất động sản nghỉ dưỡng mà bất động sản nói chung thì vấn đề pháp lý dự án là mối quan tâm hàng đầu khi chọn mua ở hay đầu tư.Nên việc tìm hiểu pháp lý dự án là rất cần thiết. Nếu không tìm hiểu kỹ lương, rất dễ mua nhầm dự án nằm trong quy hoạch, đất đang tranh chấp hoặc dự án chưa được phê duyệt...

Rủi ro về mặt giá bán

Khách mua bất động sản nghỉ dưỡng nên cẩn trọng trong việc mua dự án có giá bán rẻ hơn quá nhiều so với các dự án cùng phân khúc trong khu vực.Bất động sản nghỉ dưỡng, nhất là dòng biệt thự biển. Đây là loại hình sản phẩm xa xỉ và đi kèm là những yếu tố như tiện ích, vận hành khai thác, thương hiệu. Vì vậy, giá bán dự án mà quá rẻ thì nhà đầu tư nên xem lại pháp lý dự án có ổn không?

Rủi ro về vấn đề tài chính

Hầu hết các dự án nghỉ dưỡng đều bán giá ở tương lai. Thông thường phải sau 5 năm đi vào khai thác vận hành thì tỷ suất khai thác phòng mới được như kỳ vọng. Do mấy năm đầu tiên chi phí cho vận hành, PR thương hiệu để thu hút du khách sẽ rất cao. Chủ đầu tư rất khó đạt được lợi nhuận để chi trả cho nhà đầu tư. Nên việc nhiều khách hàng sử dụng đòn bẩy với tỷ lệ vốn quá cao sẽ gia tăng rủi ro cho nhà đầu tư.

Theo ông Trần Duy Phúc, dù dự án có chính sách hỗ trợ ngân hàng 70% - 80% thì vẫn nên vay tối đa 50%. Ngoài vấn đề khai thác vận hành thì thanh khoản dòng nghỉ dưỡng không cao nên rủi ro khi lãi suất ngân hàng tăng cao hay lợi nhuận khai thác không như ý muốn và 50% an toàn cho khách hàng hơn.

Liên quan đến chủ đầu tư

Nguồn vốn để đầu tư một dự án nghỉ dưỡng lớn hơn rất nhiều so với dự án căn hộ bình thường. Nên việc nhiều chủ đầu tư tài chính yếu và gặp những vấn đề rủi ro từ phía ngân hàng, thị trường. Dự án triển khai bán hàng không ổn rất dễ dẫn đến dự án bị đình trệ. Các chủ đầu tư nên tìm mua sản phẩm của chủ đầu tư lớn để giảm rủi ro.

Rủi ro liên quan đến đơn vị quản lý vận hành

Ngoài chủ đầu tư uy tín giúp dự án hình thành thì đơn vị quản lý ảnh hưởng đến 70% sự thành bại của một dự án nghỉ dưỡng. Đơn vị vận hành càng uy tín thì việc thu hút khách hàng đến lưu trú dự án càng tăng. Và công suất phòng khai thác lại ảnh hưởng đến lợi nhuận cho thuê của nhà đầu tư.

VNREP ra đời giúp khách hàng hạn chế rủi ro khi đầu tư

Đầu tư mà chắc chắn thắng 100% là điều không thể. Nhưng việc giảm thiểu rủi ro để gia tăng lợi nhuận thì nhà đầu tư có thể làm được. Nắm bắt được điều đó, CEO Trần Duy Phúc cho ra đời chuyên trang phân tích dự án bất động sản VNREP. Nơi dành riêng cho nhà đầu tư nghỉ dưỡng tham khảo dự án, phân tích thị trường, tiềm năng khu vực.

CEO VNREP chia sẻ rủi ro khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Những lưu ý khi đầu tư biệt thự biển được chia sẻ bởi chuyên trang VNREP

Quý khách hàng sẽ hạn chế được rủi ro và tiết kiệm thời gian nhờ các bài viết trên VNREP được biên soạn bởi nhóm chuyên gia BĐS và người dân thổ địa. Các dự án đã chọn lọc và xác minh rõ về pháp lý, đánh giá uy tín chủ đầu, đơn vị vận hành, tiềm năng khu vực, phân tích đầu tư chi tiết, lợi nhuận theo từng năm.

Với những nội dung trong bài viết này,CEO Trần Duy Phúc hy vọng quý khách khi mua bất động sản nghỉ dưỡng sẽ hạn chế được những rủi ro gặp phải và lựa chọn được dự án đầu tư phù hợp với tiềm lực tài chính và có khả năng sinh lời.

VNREPlà thương hiệu thuộc Công ty BĐS SALEREAL, chuyên tư vấn khách hàng phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng trung và cao cấp tại Việt Nam.

VNREP có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm đã và đang triển khai các dự án nghỉ dưỡng lớn tại Phú Quốc, Phan Thiết, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, Nam Hội An, Vân Đồn...

Liên hệ với chúng tôi:

CEO Trần Duy Phúc là Founder & CEO của VNREP

Địa chỉ: 3Đ. Số 11, Khu đô thị An Phú An Khánh, Quận 2, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 0933.186.123

Email: phucduymedia@gmail.com

Website: https://vnrep.com/

Tham khảo về Trần Duy Phúc: https://vnrep.com/tran-duy-phuc/



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]