(Baothanhhoa.vn) - Bá Thước là huyện miền núi được thiên nhiên ban tặng cho hệ thống rừng nguyên sinh phong phú, thảm thực vật đa dạng, với nhiều lợi thế sẵn có về điều kiện tự nhiên kết hợp với du lịch cộng đồng, đã tạo nên sự hấp dẫn cho du khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng. Với những ưu thế đó, huyện đã và đang triển khai nhiều giải pháp tập trung cải thiện, nâng cấp kết cấu hạ tầng giao thông, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch trên địa bàn.

Bá Thước đầu tư hạ tầng giao thông đường bộ để phát triển du lịch

Bá Thước là huyện miền núi được thiên nhiên ban tặng cho hệ thống rừng nguyên sinh phong phú, thảm thực vật đa dạng, với nhiều lợi thế sẵn có về điều kiện tự nhiên kết hợp với du lịch cộng đồng, đã tạo nên sự hấp dẫn cho du khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng. Với những ưu thế đó, huyện đã và đang triển khai nhiều giải pháp tập trung cải thiện, nâng cấp kết cấu hạ tầng giao thông, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch trên địa bàn.

Bá Thước đầu tư hạ tầng giao thông đường bộ để phát triển du lịchĐại điện lãnh đạo huyện Bá Thước cùng nhà thầu thi công, tư vấn, giám sát khởi công xây dựng đường tránh đường tỉnh 521B đoạn qua chợ phố Đoàn, xã Lũng Niêm.

Huyện có tuyến Quốc lộ 217 và Quốc lộ 15 chạy qua, cùng với đó là 4 tuyến đường tỉnh gồm: 521C, 521B, 523D, 523B, kết nối Bá Thước với các huyện miền núi phía Tây, các huyện đồng bằng, TP Thanh Hóa và các tỉnh lân cận. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành cùng sự nỗ lực của chính quyền địa phương hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện thường xuyên được quản lý, cải tạo, duy tu sửa chữa, đảm bảo giao thương, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, gắn kết các điểm du lịch trên địa bàn huyện nói riêng và các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh nói chung.

Trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Bá Thước Trần Duy Tiến cho biết: Thực hiện chương trình trọng tâm Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bá Thước lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 về phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và phát triển du lịch, sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, nhiều công trình giao thông trên địa bàn đã được nâng cấp, sửa chữa, mở rộng và từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông. Nhiều tuyến đường trọng điểm được ưu tiên nguồn lực đầu tư xây dựng, tạo chuyển biến rõ nét về hạ tầng kinh tế kỹ thuật, là động lực để Bá Thước thu hút đầu tư phát triển du lịch.

Từ năm 2020 đến nay, trên địa bàn huyện có 97 công trình, dự án, địa điểm xây dựng về giao thông với tổng mức dự toán hơn 707 tỷ đồng. Trong đó có nhiều dự án mở rộng, nâng cấp các tuyến đường nối đến các điểm du lịch của địa phương như: Nâng cấp, sửa chữa tuyến đường 2 nối đường từ Quốc lộ 217 đi cầu Tân Lập, thị trấn Cành Nàng với tổng mức đầu tư hơn 6,47 tỷ đồng; cải tạo, nâng cấp đường giao thông đi khu du lịch thác Hiêu, xã Cổ Lũng với tổng mức đầu tư gần 2 tỷ đồng; đường giao thông từ xã Ban Công đi điểm du lịch bản Đôn, xã Thành Lâm với tổng mức đầu tư hơn 41,5 tỷ đồng; sửa chữa khẩn cấp tuyến đường từ xã Lũng Niêm đi Khu du lịch sinh thái Pù Luông với tổng mức đầu tư gần 14 tỷ đồng; sửa chữa, nâng cấp đường đi thôn Kho Mường, xã Thành Sơn với tổng mức đầu tư gần 4,6 tỷ đồng; duy tu, bảo dưỡng đường giao thông từ đường tỉnh 521C đi thôn Kho Mường, xã Thành Sơn với tổng mức đầu tư hơn 722 triệu đồng... Ngoài ra, từ đầu năm 2023 đến nay huyện Bá Thước cũng đã tập trung thẩm định, phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật cho hơn 30 công trình giao thông với tổng mức đầu tư hơn 408,7 tỷ đồng; khởi công dự án đường tránh đường tỉnh 521B đoạn qua chợ phố Đoàn, xã Lũng Niêm với quy mô chiều dài hơn 1,6 km, cùng 3 tuyến nhánh dài 482m với tổng mức đầu tư xây dựng công trình 70 tỷ đồng; khởi công xây dựng mới cầu trung tâm thị trấn Cành Nàng và đường tránh thị trấn Cành Nàng đi đường tỉnh 523D với chiều dài hơn 2,83 km, tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng.

Muốn phát triển du lịch điều quan trọng là phải có cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối với các điểm đến, đẩy mạnh phát triển du lịch theo chiều sâu, chuyên nghiệp, hiện đại và bền vững để huyện Bá Thước mời gọi các doanh nghiệp đầu tư. Phó Chủ tịch UBND huyện Lò Văn Thắng cho biết: Hệ thống giao thông trên địa bàn huyện ngày càng hoàn thiện đã giúp Bá Thước từng bước khai thác nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng. Đồng thời, giúp du khách tiếp cận các khu, điểm du lịch thuận lợi hơn, cũng như tạo điều kiện để các doanh nghiệp kết nối tour, tuyến. Đây cũng là điều kiện để Bá Thước thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh phục vụ các hoạt động du lịch. Như năm 2015 khu du lịch sinh thái Pù Luông mới chỉ có 26 hộ kinh doanh nhà nghỉ du lịch sinh thái cộng đồng, đến năm 2020 có 70 cơ sở với tổng số khách đến du lịch và nghỉ dưỡng chỉ đạt trên 171 nghìn lượt. Đến nay, tại Khu du lịch Pù Luông tập trung ở các xã Thành Lâm, Thành Sơn, Cổ Lũng đã lên đến 75 cơ sở, với 104 nhà sàn, 152 bungalow, 238 buồng, phòng, 980 giường, công suất đón khoảng trên 1.500 lượt khách/ngày/đêm. 6 tháng đầu năm 2023 đã đón được 40.418 lượt khách, tăng 35,6% so với cùng kỳ, doanh thu ước đạt trên 50 tỷ đồng.

Với hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng được quan tâm đầu tư hoàn thiện, đã giúp huyện Bá Thước từng bước khai thác tốt nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng của địa phương. Huyện xác định sẽ luôn quan tâm đầu tư có trọng tâm, trọng điểm hệ thống hạ tầng giao thông nhằm vừa phục vụ dân sinh, vừa giúp du khách tiếp cận các điểm du lịch thuận lợi hơn, góp phần đưa ngành du lịch của địa phương ngày càng phát triển.

Bài và ảnh: Tiến Đông



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]