(Baothanhhoa.vn) - Càng về thời điểm cận tết, nhu cầu tiêu thụ các loại thực phẩm có xu hướng tăng cao, đặc biệt là thực phẩm sạch. Đây là thời điểm các nhà vườn, các cơ sở kinh doanh vào mùa đắt khách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dồi dào nông sản sạch phục vụ thị trường tết

Càng về thời điểm cận tết, nhu cầu tiêu thụ các loại thực phẩm có xu hướng tăng cao, đặc biệt là thực phẩm sạch. Đây là thời điểm các nhà vườn, các cơ sở kinh doanh vào mùa đắt khách.

Dồi dào nông sản sạch phục vụ thị trường tếtNhà vườn thu hoạch rau phục vụ thị trường tết.

Tại các vùng chuyên canh rau, quả trên địa bàn tỉnh, nhất là những cơ sở sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP từ vài tháng trước, người sản xuất đã tập trung gieo trồng và chuẩn bị nhiều sản phẩm cho các đơn hàng ngày tết. Thời điểm này, các siêu thị, cơ sở kinh doanh nông sản sạch, hàng nghìn mặt hàng đã có mặt với nhiều chủng loại phong phú thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Vùng trồng cam, bưởi ở các huyện: Thọ Xuân, Yên Định, Thạch Thành, Như Xuân..., thời điểm giáp tết luôn là mùa vui, bận rộn nhất của người dân. Xã Bắc Lương (Thọ Xuân) có khoảng hơn 70 ha đất trồng cây có múi, trong đó giống bưởi Diễn trồng theo tiêu chuẩn VietGAP chiếm phần lớn diện tích. Mùa tết năm nay, các nhà vườn Bắc Lương cung cấp hàng trăm tấn bưởi ra thị trường không chỉ tại Thanh Hóa mà nhiều thương lái ở các tỉnh lân cận cũng tin tưởng tìm mua.

Với các vùng chuyên canh rau, nông dân địa phương những ngày này cũng đang gấp rút tất cả công đoạn còn lại nhằm đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Ông Vũ Gia Quế, xã Hoằng Hợp (Hoằng Hóa) - chủ cơ sở sản xuất rau hữu cơ lớn nhất xã và những lao động đang tất bật thu hoạch rau để chuyển cho khách. Trong các nhà màng, nhà lưới của gia đình rộng 3 ha có khoảng 20 loại rau như: bắp cải, su su, bầu canh, cà chua, đậu cô-ve, xà lách, rau dền, mồng tơi, súp lơ... Hiện mỗi ngày gia đình ông đang cung ứng thường xuyên hàng chục tạ rau cho 3 cửa hàng rau sạch ở TP Thanh Hóa và một số đối tác ở Hà Nội.

Theo ông Quế, rau được trồng trong nhà màng, nhà lưới và áp dụng quy trình kỹ thuật chăm sóc hữu cơ, sử dụng phân vi sinh nên đảm bảo về chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng. Vì vậy, sản phẩm sản xuất đến đâu, tiêu thụ hết đến đó. Năm nay thời tiết thuận lợi, cây rau phát triển tốt nên đủ nguồn cung cho dịp tết, giá bán có tăng hơn nhưng không nhiều, trung bình mỗi loại rau tăng từ 1.000 - 2.000 đồng/kg.

Tại các cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch ở TP Thanh Hóa, khoảng 10 ngày nay, số lượng khách hàng đã đến mua nhiều hơn những ngày thường. Các mặt hàng được lựa chọn khá đa dạng nhưng nhiều nhất vẫn là rau quả, thực phẩm khô... Đại diện Siêu thị Co.op mart Thanh Hóa cho biết: Để đáp ứng nhu cầu tăng cao vào dịp tết, từ nhiều tháng nay chúng tôi đã liên kết chặt chẽ với đơn vị cung cấp để đảm bảo nguồn hàng ổn định. Hàng hóa vào dịp tết không chỉ tăng mạnh về số lượng mà chủng loại cũng đa dạng hơn. Lượng người mua thời điểm này đã tăng nhiều, dự kiến càng về những ngày cuối trong năm, hàng hóa tiêu thụ sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

Chị Lê Thị Thu Hiền, phường Điện Biên, chia sẻ: Hàng hóa thực phẩm trên thị trường rất dồi dào và được bán khắp nơi nhưng để đảm bảo nguồn gốc rõ ràng nên tôi vẫn đến các cửa hàng thực phẩm sạch để mua. Không chỉ mua nhiều rau xanh, hoa quả để phục vụ các bữa ăn trong gia đình, các mặt hàng hải sản, đồ khô cũng được tôi lựa chọn để chuẩn bị cho những mâm cỗ ngày tết. Đặc biệt tôi rất tin tưởng những sản phẩm của các địa phương xứ Thanh đã được chứng nhận OCOP nên thường tìm mua thay thế những sản phẩm cùng loại đến từ các tỉnh, thành phố khác.

Thị trường nông sản sạch ngày càng được người tiêu dùng quan tâm lựa chọn. Để bảo đảm chất lượng và thương hiệu cho những sản phẩm sạch cũng như bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, chủ các cơ sở sản xuất đang từng bước liên kết chặt chẽ với những đơn vị bán lẻ uy tín trên thị trường để đưa sản phẩm đến khách hàng nhanh nhất và tránh tình trạng trà trộn hàng nhái, hàng kém chất lượng làm mất uy tín của những mặt hàng nông sản sạch.

Bài và ảnh: Thu Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]