(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác xây dựng Đảng là then chốt, phát triển kinh tế là trọng tâm, theo đó Đảng bộ huyện Quan Sơn đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Quan Sơn lãnh đạo Nhân dân phát triển kinh tế

Xác định công tác xây dựng Đảng là then chốt, phát triển kinh tế là trọng tâm, theo đó Đảng bộ huyện Quan Sơn đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.

Đảng bộ huyện Quan Sơn lãnh đạo Nhân dân phát triển kinh tếNgười dân xã Trung Xuân phát triển mô hình rau sạch.

Trước hết, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng khoa học - kỹ thuật, đưa các loại giống cây trồng, vật nuôi có năng suất cao vào sản xuất; tạo điều kiện để người dân được tiếp cận với các nguồn vốn phát triển kinh tế... Huyện cũng phân công các đồng chí Huyện ủy viên hàng tháng về dự sinh hoạt cùng chi bộ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, quần chúng Nhân dân, kịp thời có những giải pháp trong chỉ đạo phát triển kinh tế... Đồng thời chỉ đạo các chi bộ, đảng viên nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế; học tập và áp dụng các mô hình nông nghiệp hiệu quả vào sản xuất... Để cụ thể hóa các nội dung trên, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã ban hành nghị quyết, triển khai nhiều giải pháp nhằm tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, nâng cao năng suất, chất lượng, nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế, như: đầu tư thâm canh rừng vầu, luồng; trồng cây dược liệu; phát triển mô hình kinh tế hộ gia đình về lâm nghiệp, chăn nuôi; phát triển các loại cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện khí hậu đất đai; đổi mới hình thức tổ chức sản xuất theo mô hình liên kết giữa sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm, tiến tới hình thành các chuỗi giá trị trong nông nghiệp. Bên cạnh đó, các phòng chuyên môn của UBND huyện phối hợp với các xã triển khai mô hình kinh tế như: nuôi lợn lai lòi, thâm canh cây chuối tiêu hồng, khoai sọ mán, gấc, phục tráng rừng luồng, tại các xã Trung Thượng, Trung Hạ, Sơn Lư, Tam Lư, Sơn Thủy...

Bên cạnh đó, Đảng bộ huyện Quan Sơn còn tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) và đã trở thành phong trào thi đua sâu rộng, nhận thức của cán bộ, người dân về xây dựng NTM có chuyển biến rõ rệt, số bản đạt chuẩn vượt chỉ tiêu giao. Đến nay, toàn huyện đã có 2 xã và 41 bản đạt chuẩn NTM. Tiêu chí xã so với toàn tỉnh đứng thứ 22 và đứng thứ 6 trong 11 huyện miền núi, tiêu chí bản đứng thứ 7 trong 11 huyện miền núi... Nhờ đó, bộ mặt nông thôn được đổi mới, đời sống vật chất tinh thần của người dân từng bước được nâng cao.

Với sự lãnh, chỉ đạo quyết liệt của đảng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của Nhân dân, huyện Quan Sơn đang từng bước chuyển mình phát triển. Đây là tiền đề thuận lợi để cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn đoàn kết, vượt qua những khó khăn, thách thức, đưa kinh tế - xã hội địa phương phát triển bền vững.

Bài và ảnh: Xuân Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]