(Baothanhhoa.vn) - Bám sát chỉ đạo của Chính phủ và ngành ngân hàng về hỗ trợ tín dụng phục hồi nền kinh tế, từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã triển khai các giải pháp hỗ trợ cung ứng vốn cho nền kinh tế thông qua các gói vay ưu đãi cho khách hàng. Đồng thời, tiếp tục thực hiện giảm lãi suất, giãn, gia hạn, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giúp người dân, doanh nghiệp có điều kiện phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Agribank Thanh Hóa đầu tư nguồn vốn giúp người dân, doanh nghiệp có điều kiện phục hồi sản xuất, kinh doanh

Bám sát chỉ đạo của Chính phủ và ngành ngân hàng về hỗ trợ tín dụng phục hồi nền kinh tế, từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã triển khai các giải pháp hỗ trợ cung ứng vốn cho nền kinh tế thông qua các gói vay ưu đãi cho khách hàng. Đồng thời, tiếp tục thực hiện giảm lãi suất, giãn, gia hạn, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giúp người dân, doanh nghiệp có điều kiện phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Agribank Thanh Hóa đầu tư nguồn vốn giúp người dân, doanh nghiệp có điều kiện phục hồi sản xuất, kinh doanhNhiều hộ dân thị trấn Thọ Xuân được vay vốn ngân hàng đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Gia đình ông Hà Đình Thuận ở thôn 8, xã Xuân Thành (Thọ Xuân) cũng như nhiều khách hàng lâu năm của Agribank Thanh Hóa đã được thụ hưởng chương trình giảm lãi suất. Ngay sau khi Agribank triển khai giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay đối với dư nợ trung, dài hạn của khách hàng, ông có thêm nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất.

Hiện, Agribank Thanh Hóa đang triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhằm hỗ trợ khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, đáp ứng nhu cầu về tiêu dùng. Riêng chương trình giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay trên toàn bộ dư nợ trung, dài hạn hiện hữu của khách hàng từ ngày 15-5 đến 3-9-2023, đã thực hiện giảm lãi suất cho hơn 79,5 nghìn khách hàng, với số tiền lãi giảm 6,2 tỷ đồng. Chương trình tín dụng ưu đãi khách hàng doanh nghiệp nhân kỷ niệm 35 năm thành lập Agribank nhằm để hỗ trợ khách hàng tiếp cận với vốn ưu đãi để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh với mức lãi suất ưu đãi thấp hơn lãi suất hiện hành lên tới 1,5%/năm đối với khoản vay bằng VND và 1%/năm đối với khoản vay bằng USD...

Việc kịp thời triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi của Agribank đã phần nào giúp cho người dân vượt qua những thời điểm khó khăn, yên tâm đầu tư phát triển sản xuất, nhất là những người vay vốn đầu tư sản xuất với quy mô lớn, đồng thời thể hiện sự đồng hành, hỗ trợ kịp thời của Agribank đối với khách hàng. Đẩy mạnh các chính sách tín dụng ưu đãi. Được biết, 6 tháng đầu năm 2023, Agribank Thanh Hóa đã có tới 7 lần điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với từng nhóm khách hàng, đưa mức lãi suất hiện nay đã giảm từ 2% đến 4%/năm so với đầu năm. Bên cạnh đó, ngân hàng còn tập trung triển khai thực hiện Thông tư 02 của ngân hàng Nhà nước về cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng gặp khó khăn.

Agribank Thanh Hóa còn nỗ lực đẩy mạnh các giải pháp huy động nhằm tăng trưởng nguồn vốn, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu về vốn của người dân trên địa bàn tỉnh. Để huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong Nhân dân, ngay từ đầu năm, Agribank Thanh Hóa đã thực hiện đa dạng các hình thức huy động vốn. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá nội dung, tiện ích các sản phẩm huy động tiền gửi. Khách hàng lựa chọn Agribank để gửi tiền tiết kiệm bởi: khách hàng cảm thấy an tâm, tin tưởng ở ngân hàng; nhân viên ngân hàng quan tâm, chăm sóc khách hàng chu đáo; bên cạnh đó, ngân hàng luôn kịp thời triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.

Việc tìm giải pháp nâng cao hiệu quả huy động vốn luôn là nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình hoạch định chiến lược kinh doanh của Agribank Thanh Hóa. Cùng với giao dịch huy động vốn tại quầy, ngân hàng luôn tập trung phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ, giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ hiện đại, tiện ích trong thanh toán; đồng thời thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp trong giao dịch với khách hàng, tạo niềm tin để khách hàng gắn bó, đồng hành lâu dài. Ông Vũ Văn Vốn, Phó Giám đốc Agribank Thanh Hóa khẳng định: Agribank Thanh Hóa bảo đảm đủ nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân và doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần khôi phục kinh tế. Ngân hàng cũng sẽ quan tâm đổi mới phương thức cho vay, cải tiến quy trình, đơn giản thủ tục cho vay, tăng cường sự phối hợp của cấp ủy, chính quyền địa phương để đẩy mạnh cho vay qua tổ vay vốn và tập trung rà soát tiết giảm chi phí, đơn giản hóa hồ sơ để có điều kiện tiếp tục giảm lãi suất cho vay.

Đến hết tháng 6-2023, tổng dư nợ các chương trình tín dụng của Agribank Thanh Hóa đạt trên 24.200 tỷ đồng, tăng 4,3% so với đầu năm. Hiện nay, ngân hàng đang tiếp tục bám sát diễn biến của nền kinh tế, chủ động cân đối nguồn vốn để tập trung ưu tiên cho vay đối với các chương trình kinh tế - xã hội trọng tâm của tỉnh, đặc biệt chú trọng cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn, cho vay đối với các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, phục hồi kinh tế.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]