(Baothanhhoa.vn) - Bạn thắc mắc tại sao bạn không nhận được lời mời phỏng vấn từ bất cứ nhà tuyển dụng nào hoặc chỉ nhận được những phản hồi tiêu cực? Nhiều ứng viên có kinh nghiệm lẫn kỹ năng nhưng đã bỏ lỡ cơ hội việc làm của mình vì những lỗi nhỏ khi viết CV online và có thể bạn cũng đã mắc phải.

9 lỗi viết CV online phổ biến bạn cần tránh

Bạn thắc mắc tại sao bạn không nhận được lời mời phỏng vấn từ bất cứ nhà tuyển dụng nào hoặc chỉ nhận được những phản hồi tiêu cực? Nhiều ứng viên có kinh nghiệm lẫn kỹ năng nhưng đã bỏ lỡ cơ hội việc làm của mình vì những lỗi nhỏ khi viết CV online và có thể bạn cũng đã mắc phải.

9 lỗi viết CV online phổ biến bạn cần tránh

Viết CV online không tập trung vào công việc ứng tuyển

Nếu bạn chọn các mẫu làm CV xin việc quá chung chung, nhà tuyển dụng sẽ không thấy bạn là người hoàn hảo cho vị trí của họ. Nó cũng sẽ cho thấy rằng bạn chưa nghiên cứu về công ty và xem lại mô tả công việc.

Lời khuyên là cần điều chỉnh CV phù hợp với từng vị trí bạn ứng tuyển. Bạn phải cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là ứng viên hoàn hảo, do đó, bạn cần nhấn mạnh vào các kinh nghiệm liên quan trực tiếp đến ngành của công ty bạn đang ứng tuyển.

Ví dụ, khi ứng tuyển vào vị trí nhân viên Marketing trong một công ty dược phẩm, bạn cần nêu bật kinh nghiệm tiếp thị của mình trong ngành dược phẩm, thay vì trong ngành bán lẻ chẳng hạn.

Lỗi đánh máy và lỗi chính tả

Những lỗi như thế này thể hiện sự bất cẩn và đó không phải là ấn tượng mà bạn nên tạo cho nhà tuyển dụng tiềm năng.

Hãy kiểm tra CV của bạn một cách cẩn thận trước khi gửi. Nhờ một người bạn kiểm tra chính tả nếu đó không phải là điểm mạnh của bạn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm kiểm tra lỗi chính tả, đặc biệt là khi CV được viết bằng tiếng Anh.

9 lỗi viết CV online phổ biến bạn cần tránh

Che giấu thông tin quan trọng

CV của bạn sẽ có rất ít thời gian để gây ấn tượng. Nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào CV của bạn và nghĩ “Tại sao tôi nên phỏng vấn người này? Họ sẽ mang lại điều gì cho công ty?”

Khi viết CV online, hãy làm nổi bật thông tin liên quan trên CV của bạn. Điều này có thể thông qua một số thông tin bằng ngôn ngữ táo bạo và thuyết phục, tức là các từ hành động và thành tích.

9 lỗi viết CV online phổ biến bạn cần tránh

Không phân tích hiệu quả hoạt động chuyên môn

Một bản CV chuyên nghiệp cần nêu bật những kết quả đạt được trong mỗi trải nghiệm. Nhà tuyển dụng không chỉ muốn biết những nhiệm vụ bạn đã thực hiện mà còn muốn biết mức độ thành công mà bạn đã hoàn thành với trách nhiệm của mình. Điều này cũng giúp thể hiện các kỹ năng của bạn và kinh nghiệm của bạn có liên quan như thế nào đến vị trí bạn đang ứng tuyển.

Đối với mỗi kinh nghiệm trước đây, hãy liệt kê các nhiệm vụ liên quan mà bạn chịu trách nhiệm và kết quả bạn đạt được đồng thời làm nổi bật kết quả của bạn bằng những con số và ví dụ hữu hình.

Khoảng trống việc làm không giải thích được

Có những khoảng trống không giải thích được trong lịch sử việc làm của bạn sẽ khiến nhà tuyển dụng đặt ra câu hỏi và lo lắng. Họ sẽ nhanh chóng thắc mắc bạn đã làm gì trong khoảng thời gian bí ẩn đó và nhiều khả năng CV của bạn sẽ nhanh chóng được thay thế bằng một bản CV khác với các thông tin rõ ràng hơn.

Thông tin không chính xác hoặc gây nhầm lẫn

Nhà tuyển dụng có thể phát hiện ra những thông tin không chính xác từ trình độ chuyên môn, mức lương, chức danh công việc hoặc thành tựu...

Ngày nay các nhà tuyển dụng có khá nhiều công cụ để kiểm tra ứng viên. Điều này có thể bao gồm tiến hành tìm kiếm trên Google và các trang mạng xã hội về nghề nghiệp như LinkedIn... Thế nên, điều gì đó mà bạn nghĩ chỉ là “chỉ hơi nói khác chút xíu” thực sự có thể khiến bạn vấp ngã.

Quá nhiều chữ

Sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn sử dụng dấu đầu dòng để làm nổi bật những thành tựu và kỹ năng chính của mình. Nếu bạn sử dụng những từ dài và câu phức tạp trong CV, bạn có nguy cơ khiến nhà tuyển dụng tiềm năng khó tìm ra những gì bạn thực sự đạt được. Hãy kiểm tra những gì bạn đã viết và xem liệu bạn có thể viết lại thông tin sao cho ngắn gọn hơn không.

Bố cục không nhất quán

Bạn đã bao giờ nghe câu “Đừng đánh giá một cuốn sách qua bìa của nó” chưa? Câu trích dẫn này không áp dụng khi viết CV online.

Một bản CV lộn xộn sẽ tạo cho nhà tuyển dụng ấn tượng rằng bạn vô tổ chức, hời hợt và không chú ý đến chi tiết. CV của bạn cần phải rõ ràng, dễ đọc, được căn chỉnh đồng đều, các đoạn văn có cùng phông chữ và kích thước.

Chi tiết liên hệ không chính xác

Có một vài điều khiến nhà tuyển dụng tiềm năng khó chịu hơn là có một CV tuyệt vời trước mặt họ nhưng lại không thể liên hệ với người có tên ở trên cùng.

Thế nên cần đảm bảo chi tiết email, số điện thoại và địa chỉ của bạn là chính xác.

Bây giờ bạn đã có tất cả thông tin để viết CV online giúp bạn có được cuộc phỏng vấn xin việc rồi đấy. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào!

TT



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]