542 hộ dân tại Chung cư Tecco Towers Thanh Hóa được mua điện trực tiếp từ Công ty Điện lực Thanh Hóa
Nhằm bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định và chất lượng cho 542 hộ dân đang sinh sống tại Chung cư Tecco Towers Thanh Hóa, phường Đông vệ (TP Thanh Hóa) cũng như đáp ứng yêu cầu về phòng chống cháy nổ, vừa qua, Điện lực Thành phố Thanh Hóa, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã phối hợp với các bên liên quan triển khai công tác tiếp nhận hệ thống điện và tổ chức bán lẻ điện trực tiếp đến từng hộ dân.
542 hộ dân tại Chung cư Tecco Towers Thanh Hóa được mua điện trực tiếp từ Công ty Điện lực Thanh Hóa.
Theo đó, Tổng công ty Tecco – CN Thanh Hóa (chủ đầu tư dự án) và Ban quản trị chung cư đã thống nhất bàn giao tài sản công trình điện cho ngành điện theo quy định của Nghị định 02/NĐ-CP của Chính phủ. Trong thời gian tiếp tục hoàn thiện hồ sơ bàn giao, các bên đồng ý cho mượn tài sản để Điện lực thành phố Thanh Hóa quản lý, vận hành.
Để chuẩn bị sẵn sàng cho việc tiếp nhận bán điện trực tiếp cho các hộ cư dân, Điện lực thành phố đã báo cáo Công ty Điện lực Thanh Hóa cấp đủ công tơ, vật tư đồng thời hướng dẫn Ban quản trị chung cư và cư dân khu chung cư đăng ký hồ sơ mua điện, ký hợp đồng mua bán điện theo đúng quy định của pháp luật.
Công nhân Điện lực Thành phố Thanh Hóa tiến hành lắp đặt công tơ cho các hộ dân tại chung cư.
Công nhân Điện lực thành phố Thanh Hóa (Công ty Điện lực Thanh Hóa) kiểm tra, hoàn thiện hệ thống kỹ thuật điện để vận hành an toàn, ổn định cho các hộ dân sinh sống tại chung cư.
Trên cơ sở đó, từ ngày 03/03/2025 Điện lực thành phố Thanh Hóa đã huy động lực lượng cán bộ công nhân viên tiến hành tháo dỡ hệ thống công tơ tổng và lắp đặt công tơ riêng cho từng hộ dân tại 03 tòa nhà của chung cư Tecco - Tower Đông Vệ. Kiểm tra, hoàn thiện hệ thống kỹ thuật điện để vận hành an toàn kết hợp với tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Điện lực thành phố Thanh Hóa đã phối hợp với Ngân hàng BIDV Thanh Hóa tư vấn khách hàng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán qua App Smartbanking.
Việc bán lẻ điện trực tiếp đã nhận được sự đồng thuận và ủng hộ mạnh mẽ từ cư dân chung cư bởi những lợi ích thiết thực nhận được như: Minh bạch về giá điện, người dân được hưởng giá điện đúng theo quy định của Nhà nước, không còn lo ngại về mức giá chênh lệch; Chất lượng điện ổn định, dịch vụ chuyên nghiệp khi được cấp điện trực tiếp từ Điện lực mà không qua trung gian, cùng với đó để cư dân thanh toán tiền điện thuận tiện hơn, nhanh chóng, giảm thiểu thời gian, công sức, Điện lực đã phối hợp với Ngân hàng BIDV Thanh Hóa tư vấn khách hàng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán qua App Smartbanking. Đối với các khách hàng chưa có tài khoản, tư vấn mở tài khoản ngân hàng và thuận tiện trong việc giao dịch và thanh toán tiền điện.
Tiếp nhận và bán lẻ điện trực tiếp đến từng hộ dân giúp minh bạch trong giá điện, giảm bớt các thủ tục trung gian, đồng thời mang lại sự yên tâm cho cư dân khi sử dụng dịch vụ từ ngành điện. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ Điện lực, tạo sự tiện lợi và đảm bảo quyền lợi chính đáng cho khách hàng.
Lê Anh Vũ (PC Thanh Hóa)
{name} - {time}
-
2025-03-06 16:09:00
Kiểm tra tiến độ một số công trình trọng điểm trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc
-
2025-03-06 15:16:00
Thành lập 7 tổ công tác kiểm tra giải ngân vốn đầu tư công
-
2025-03-05 15:41:00
Thủy điện Trung Sơn đang điều tiết hợp lý nguồn nước trong hồ chứa
Bên trong Nhà máy sản xuất, gia công lắp đặt bộ dây điện ô tô
Tạo nên kênh dẫn vốn và quản lý vốn hiệu quả
Tăng theo thế giới, giá vàng trong nước tiến gần mốc 93 triệu đồng mỗi lượng
Nâng cao chất lượng quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng
Giá gạo xuất khẩu giảm mạnh: Cần tìm nguyên nhân để tránh ép giá nông dân
Bản tin Tài chính 5/3: Vì sao giá vàng bất ngờ đồng loạt tăng mạnh?
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương thực hiện các giải pháp đảm bảo cân đối cung cầu lúa gạo
24 bộ, ngành và 49 địa phương chưa phân bổ hết kế hoạch vốn đầu tư công
Đại Dũng Group kỷ niệm 30 năm thành lập