Tin liên quan
Đọc nhiều
2018 - Năm thay đổi chưa từng có của kênh thương mại hiện đại
Theo Nielsen Việt Nam, doanh thu của mặt hàng tiêu dùng nhanh của kênh thương mại hiện đại ở khu vực thành thị đạt mức tăng trưởng lên đến hai con số 11,3% trong quý 2 năm nay, vượt trội hơn so với kênh truyền thống chỉ tăng 1,6%.
Thông tin từ Công ty nghiên cứu Nielsen Việt Nam cho biết, từ năm 2012, số lượng cửa hàng tiện lợi đã tăng gần gấp bốn lần và siêu thị mini dẫn đầu về tốc độ khai trương cửa hàng trong 9 tháng đầu năm 2018. Các cửa hàng chuyên bán sản phẩm chăm sóc cá nhân và các cửa hàng thuốc hiện đại cũng đã mở rộng nhanh chóng, tăng gấp đôi trong hai năm qua.
Vì các nhà bán lẻ kênh thương mại hiện đại tiếp tục mở rộng và đầu tư vào việc cải thiện hệ thống cửa hàng để thu hút nhiều người mua hàng hơn nên Nielsen cho rằng, triển vọng của kênh này trong tương lai sẽ còn được đẩy mạnh hơn nữa.
Mặt khác, theo số liệu đo lường bán lẻ của công ty này, doanh thu của mặt hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) của kênh thương mại hiện đại ở khu vực thành thị đạt mức tăng trưởng lên đến hai con số 11,3% trong quý 2 năm nay, vượt trội hơn so với kênh truyền thống chỉ tăng 1,6%.
Từ quan điểm của người mua hàng, sự thay đổi trong cơ cấu kênh thương mại hiện đại sẽ mang lại thay đổi tích cực cho người mua hàng Việt Nam vì người hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn để mua sắm.
Cùng với đó, báo cáo mới nhất của Nielsen về Xu hướng mua hàng toàn cầu cho thấy, người mua hàng Việt Nam ngày nay đã dần ít đi vào chợ truyền thống, thay vào đó họ đến các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, cửa hàng bán các sản phẩm chăm sóc cá nhân, cửa hàng thuốc tây hiện đại và cửa hàng tạp hóa thường xuyên hơn.
Báo cáo đã chỉ ra rằng số lượng lượt đi mua sắm đến các cửa hàng này vào năm 2018 tương đối cao hơn so với năm 2010.
Nguồn: Nielsen Việt Nam
"Có nhiều yếu tố thúc đẩy sự thay đổi này. Sự dễ dàng, kinh tế và mối quan tâm về sức khỏe và an khang có thể là những yếu tố ảnh hưởng chính đến hành vi của người mua hàng", chuyên gia Gaurang Kotak, Trưởng bộ phận Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Nielsen Việt Nam nhận định.
Theo vị chuyên gia này, trước hết, khi người mua hàng ở thành thị có ít thời gian hơn, làm việc ở các thành phố đông đúc, phải đối mặt với tắc nghẽn giao thông và sống xa nơi làm việc, họ cần các giải pháp và sản phẩm tiện lợi có thể giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn.
Tiếp theo, với mối quan tâm lớn về nền kinh tế và sự ưu tiên hàng đầu cho việc tiết kiệm, người tiêu dùng đã tập trung hơn vào việc giảm thiểu lãng phí. Bằng cách thường xuyên mua ít mặt hàng hơn sẽ giảm số lượng sản phẩm dễ hư hỏng.
Ngoài ra, thay vì phải trả tiền một lần để mua số lượng lớn, người tiêu dùng quản lý chi phí bằng cách thường xuyên chi tiêu với nhiều lần chi tiền ít lại.
"Cuối cùng, không có gì ngạc nhiên khi sức khỏe và sự an khang trở thành ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng ở Việt Nam, vì nó đã được đề cập như là yếu tố quan trọng trong vài năm nay. Do vậy, người mua hàng ngày nay có thể tìm thấy các sản phẩm chất lượng cao hoặc thương hiệu đáng tin cậy trong các loại hình cửa hàng này", ông Gaurang Kotak nhấn mạnh.
Theo Vneconomy
- 2024-05-02 10:33:00
In Miligo: In decal giấy, decal nhựa Chất lượng - Giá tốt - Hậu mãi chu đáo
- 2024-04-27 11:34:00
Doanh nghiệp bán lẻ “tung” nhiều chương trình khuyến mãi dịp nghỉ lễ
- 2018-11-06 15:01:00
Giá xăng E5 RON92 bất ngờ giảm mạnh, xuống mức 19.600 đồng mỗi lít
Giá xăng E5 RON92 bất ngờ giảm mạnh, xuống mức 19.600 đồng/lít
Ngành bán lẻ hàng hóa đạt quy mô 2,7 triệu tỷ đồng
Vinamilk Sure Prevent Chai mới - Món quà sức khoẻ gửi trọn yêu thương
CPI tháng 10-2018 tăng 0,03%
Xứ Thanh đón chào “dấu ấn tiêu dùng Nhật Bản”
Thương mại đa kênh: Xu hướng mới của bán lẻ hiện đại
Giá xăng E5 RON92 giảm 224 đồng mỗi lít, từ 15 giờ ngày 22/10
Từ ngày 26/10, áp dụng cách tính giá điện mới theo Thông tư 25
Lo ngại giá xăng tăng mạnh “đẩy” giá tiêu dùng lên cao