(Baothanhhoa.vn) - Bên cạnh việc tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, huyện Triệu Sơn đang tiếp tục bổ sung thêm các khu cách ly tập trung, tại các xã, thị trấn để đón công dân đang di chuyển trở về địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Triệu Sơn tăng cường các biện pháp phòng dịch COVID-19

Bên cạnh việc tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, huyện Triệu Sơn đang tiếp tục bổ sung thêm các khu cách ly tập trung, tại các xã, thị trấn để đón công dân đang di chuyển trở về địa phương.

Huyện Triệu Sơn tăng cường các biện pháp phòng dịch COVID-19

Tính đến 11 giờ ngày 01/8 huyện Triệu Sơn đã đón nhận 140 công dân từ các vùng có dịch trở về địa phương và đang được cách ly tại 5 khu cách ly tập trung của huyện. Trong 3 ngày tới huyện Triệu Sơn có số lượng công dân đăng ký trở về địa phương là 566 công dân.

Huyện Triệu Sơn tăng cường các biện pháp phòng dịch COVID-19

Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ cho công tác phòng chống dịch COVID-19 và đón công dân trở về địa phương; đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu tập trung chỉ đạo với tinh thần “ Nghiêm túc, khẩn trương, hiệu quả” sau khi đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 ở khu cách ly tập trung của huyện tại các xã, thị trấn. Theo đó đồng chí yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện phải thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương, hành chính trong phòng, chống dịch, tăng cường khuyến cáo nhân dân trong huyện nếu không có việc cần thiết không ra khỏi nhà, nếu ra khỏi nhà phải tuân thủ thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K”, không đi/đến các tỉnh, thành phố có dịch; người dân có người thân đang ở các vùng có dịch, đặc biệt là các tỉnh, thành phố đang giãn cách, cách ly, TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, thông báo và khuyên người thân của mình không nên trở về địa phương trong thời gian hiện nay, nếu trở về phải chủ động khai báo trung thực với chính quyền địa phương để được thông tin, hướng dẫn và hỗ trợ y tế kịp thời. Tất cả công dân là người Triệu Sơn trở về từ các tỉnh, thành phố có dịch bắt buộc phải có bản cam kết và đăng ký trước 3 ngày, khi trở về được đưa thẳng đến các khu cách ly tập trung của huyện.

Huyện Triệu Sơn tăng cường các biện pháp phòng dịch COVID-19

Ngoài ra huyện Triệu Sơn tiếp tục chuẩn bị thêm 27 khu cách ly tập trung tại các trường mầm non; tiến hành lắp đặt camera giám sát tại tất cả các khu cách ly; yêu cầu các xã, thị trấn nâng cấp độ phòng chống dịch theo phương châm: Xã giữ xã, thôn giữ thôn, hộ gia đình giữ hộ gia đình và cá nhân giữ cá nhân; đối với các khu cách ly tập trung huyện bảo đảm nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly và từ khu cách ly lây ra cộng đồng; Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tích cực phối hợp thực hiện hiệu quả trong công tác giám sát người đến, về từ vùng dịch; việc phòng, chống dịch bệnh; xác định vòng kiểm soát dịch cuối cùng chính là sự đồng tâm, đồng sức, đồng lòng cùng tham gia của người dân

Văn Hùng


Văn Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]