(Baothanhhoa.vn) - Tối 24-2, Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, 39 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân L.Q.M., có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

39 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân L.Q.M., âm tính với virus SARS-CoV-2

Tối 24-2, Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, 39 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân L.Q.M., có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

39 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân L.Q.M., âm tính với virus SARS-CoV-2

Trước đó, bệnh nhân L.Q.M., về quê vợ tại thôn Yên Giang, xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung ăn tết từ ngày 5-2. Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân có đi qua vùng dịch phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong những ngày về quê vợ, L.Q.M., có biểu hiện khó thở, ho, sốt và tự mua thuốc điều trị sau 8 ngày không khỏi. 18 giờ ngày 21-2, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn và được nhập viện điều trị cách ly với chẩn đoán: viêm phổi/đái tháo đường tuýp 2/viêm gan. Chụp X quang lần 1 có hình ảnh viêm phổi, sau 14 giờ chụp X quang lần 2 có hình ảnh viêm phổi lan tỏa nặng.

Đến 13 giờ 30 phút ngày 23-2 bệnh nhân có diễn biến kích thích, khó thở, suy hô hấp, sau 5 phút bệnh nhân ngừng tim, ngừng thở. Bệnh viện đã huy động cấp cứu ngừng tuần hoàn tại chỗ theo đúng quy trình của Bộ Y tế và hội chẩn cùng các bác sĩ tuyến trên tiếp tục xử trí theo phác đồ nhưng không có kết quả, bệnh nhân đã tử vong lúc 15 giờ với chẩn đoán suy hô hấp/viêm phổi cấp tính chưa loại trừ COVID-19/viêm gan/đái tháo đường tuýp 2. Kết quả mẫu xét nghiệm 2 lần (tối 22-2 và tối 23-2) của bệnh nhân âm tính với SARS-CoV-2.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]