(Baothanhhoa.vn) - Không khí gia đình cựu chiến binh Lê Doãn Hoan, tổ dân phố Vĩnh Thành, phường Trung Sơn (TP Sầm Sơn) hân hoan hơn so với ngày thường. Bởi vào những ngày cuối năm, gia đình ông đã được sống trong ngôi nhà mới khang trang mà bao năm ông hằng mơ ước.

Xuân ấm trong những ngôi nhà tình nghĩa

Không khí gia đình cựu chiến binh Lê Doãn Hoan, tổ dân phố Vĩnh Thành, phường Trung Sơn (TP Sầm Sơn) hân hoan hơn so với ngày thường. Bởi vào những ngày cuối năm, gia đình ông đã được sống trong ngôi nhà mới khang trang mà bao năm ông hằng mơ ước.

Xuân ấm trong những ngôi nhà tình nghĩaHội Cựu chiến binh TP Sầm Sơn trao tiền hỗ trợ xây nhà “Nghĩa tình cựu chiến binh” cho gia đình ông Lê Doãn Hoan, phường Trung Sơn (TP Sầm Sơn).

Được sự quan tâm của Hội Cựu chiến binh TP Sầm Sơn, sau hơn 2 tháng thi công, tháng 11/2023 ngôi nhà “Nghĩa tình cựu chiến binh” có diện tích hơn 65m2, trị giá 160 triệu đồng (Hội Cựu chiến binh thành phố hỗ trợ 50 triệu đồng) được khánh thành. Ông Hoan tâm sự trong niềm phấn khởi: “Nếu không có sự hỗ trợ, không biết đến bao giờ tôi mới có nhà mới để ở. Đây chính là động lực để tôi vươn lên trong cuộc sống”.

Xuân dường như gõ cửa sớm hơn đối với gia đình ông Vi Văn Thái, thôn Ná Cà 2, xã Thanh Quân (Như Xuân) thuộc diện hộ nghèo, vốn sống trong ngôi nhà tạm bợ đã xuống cấp, dột nát. Nắm bắt được hoàn cảnh của gia đình, Agribank - Chi nhánh Nam Thanh Hóa phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình ông (số tiền hỗ trợ là 60 triệu đồng). Sau hơn 2 tháng khởi công xây dựng, hai ngôi nhà cấp 4 khang trang đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ông Thái bộc bạch: "Năm nay gia đình tôi đón tết ấm áp, vui tươi hơn với sự động viên, giúp đỡ của các cấp chính quyền và nhà tài trợ. Gia đình tôi sẽ nỗ lực hơn để vươn lên thoát nghèo".

Mùa xuân càng ý nghĩa hơn khi lan tỏa hơi ấm tình người qua những món quà đầy ắp nghĩa tình đến với hộ nghèo, gia đình chính sách. Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, ngoài phần quà của Đảng và Nhà nước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho 94.206 người có công với cách mạng và thân nhân, với tổng kinh phí trên 28,261 tỷ đồng.

Xuân ấm trong những ngôi nhà tình nghĩaAgribank Chi nhánh Nam Thanh Hóa trao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Vi Văn Thái, thôn Ná Cà 2, xã Thanh Quân (Như Xuân).

Song song với các hoạt động nêu trên, với tinh thần, để mọi người đều được vui xuân, đón tết, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, địa phương cũng tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, kêu gọi, vận động các nguồn lực để trợ giúp cho người nghèo, giúp họ có được một cái tết ấm áp hơn. Năm 2023, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trên địa bàn tỉnh đạt trên 96 tỷ đồng (cấp tỉnh trên 24 tỷ, cấp huyện trên 55 tỷ, cấp xã trên 17 tỷ đồng). Từ nguồn quỹ trên, cùng với các nguồn tài trợ khác đã triển khai hỗ trợ sửa chữa, làm mới 1.560 căn nhà Đại đoàn kết; huy động trên 152 tỷ đồng để hỗ trợ các công trình an sinh, tặng quà cho các gia đình chính sách, khó khăn, người tàn tật, trẻ mồ côi... Đặc biệt, để mọi người, mọi nhà đều có tết, không để hộ nào thiếu ăn trong dịp tết, nhất là hộ nghèo, hộ ở vùng sâu, vùng xa, thời gian qua, ủy ban MTTQ các cấp đã phối hợp với chính quyền các địa phương rà soát, nắm chắc số hộ đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ, đồng thời tích cực kêu gọi, vận động các doanh nghiệp trích quỹ phúc lợi của đơn vị để chia sẻ, động viên người nghèo... Ngoài ra, hội chữ thập đỏ, hội cựu chiến binh, hội phụ nữ, đoàn thanh niên các cấp và các tổ chức nhân đạo, từ thiện, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cũng cùng chung tay mang tết ấm đến cho gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt và các cơ sở bảo trợ xã hội trong tỉnh.

Không khí xuân đã gõ cửa từng nếp nhà, tràn ngập khắp các đường làng, ngõ xóm, mang theo niềm hân hoan, kỳ vọng về một năm mới thêm nhiều niềm vui, hạnh phúc. Đối với những gia đình nghèo vừa được hỗ trợ xây dựng nhà ở, niềm vui hân hoan, hy vọng ấy như được nhân lên gấp bội, bởi chỉ có an cư thì mới lạc nghiệp.

Bài và ảnh: Trần Hằng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]