(Baothanhhoa.vn) - Sáng 2/7, xã Triệu Lộc tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2024. Đây là địa phương được chọn làm điểm tổ chức ngày hội của huyện Hậu Lộc. 

XãTriệu Lộc (Hậu Lộc) tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024

Sáng 2/7, xã Triệu Lộc tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2024. Đây là địa phương được chọn làm điểm tổ chức ngày hội của huyện Hậu Lộc.

Xã Triệu Lộc (Hậu Lộc) tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024

Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội.

Thời gian qua, Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ luôn được cấp ủy, chính quyền xã Triệu Lộc quan tâm tổ chức thiết thực với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” và “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”.

Ủy ban MTTQ xã Triệu Lộc đã phát huy vai trò trung tâm, cùng các ban, ngành, đoàn thể thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chương trình hành động, với các nội dung phối hợp như: giáo dục thiếu niên phòng chống tệ nạn ma túy; giúp đỡ người phạm tội mãn hạn tù hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng; tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và vi phạm pháp luật.

Xã Triệu Lộc (Hậu Lộc) tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024

Toàn cảnh Ngày hội.

Cùng với công tác tuyên truyền, cấp ủy, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm chỉ đạo xây dựng, nhân rộng các mô hình tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải được quần chúng Nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia. Triệu Lộc đã duy trì và phát huy vai trò của 8 tổ ANTT và 74 tổ ANXH tại 8 thôn; tổ chức cho các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường, các thôn và Nhân dân đăng ký đạt tiêu chuẩn về ANTT. Đến nay xã có 8 thôn, 1 cơ sở giáo dục, 1 cơ quan đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT” (đạt 100%). Ban Chỉ đạo 138 huyện đã công nhận xã Triệu Lộc đạt tiêu chuẩn về ANTT năm 2023.

Bên cạnh việc thống nhất với những kết quả đã đạt được, tham gia thảo luận tại Ngày hội, các đại biểu cũng đã nêu ra một số giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” thời gian tới.

Xã Triệu Lộc (Hậu Lộc) tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024

Đồng chí Hà Thị Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Thành viên BCĐ 138 tỉnh phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Ngày hội, đồng chí Hà Thị Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Thành viên BCĐ 138 tỉnh và đồng chí Vũ Thị Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Hậu Lộc chúc mừng, ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà xã Triệu Lộc đã đạt được trong phong trào và Ngày hội “Toàn dân bảo vệ ANTQ” thời gian qua.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới các đồng chí mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của cấp trên triển khai có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đảm bảo ANTT. Tiếp tục đổi mới nội dung, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân thực hiện có hiệu quả phong trào. Cùng với đó, quyết liệt chỉ đạo các ngành, đoàn thể, khu dân cư, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn xã đoàn kết, chung tay, phát huy sức mạnh tổng hợp đấu tranh phòng, ngừa có hiệu quả đối với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Xã Triệu Lộc (Hậu Lộc) tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024

Thành viên BCĐ 138 tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Hậu Lộc trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Nhân dân và cán bộ xã Triệu Lộc.

Với những kết quả đạt được, Nhân dân và cán bộ xã Triệu Lộc đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen; 2 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” đã được nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện.

Đoàn Hằng (CTV)


Đoàn Hằng (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]