(Baothanhhoa.vn) - Không khí xuân giăng mắc, tràn ngập khắp đất trời đã báo hiệu ngày Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần. Nhà nhà, người người đang tất bật mua sắm, lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho ngày tết của gia đình và làm quà cho người thân, bạn bè. Song, từ lâu, trong món quà tết đã không còn nhiều những vật phẩm hào nhoáng mà thay vào đó là những món quà ý nghĩa đem lại sự bình an, thiết thực, thể hiện sự quan tâm, tình yêu thương và tấm lòng của người tặng. Bởi lẽ đó, “quà tết xanh” đã trở thành xu hướng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn mỗi dịp tết đến, xuân về.

Quà tết xanh – món quà ý nghĩa ngày tết

Không khí xuân giăng mắc, tràn ngập khắp đất trời đã báo hiệu ngày Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần. Nhà nhà, người người đang tất bật mua sắm, lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho ngày tết của gia đình và làm quà cho người thân, bạn bè. Song, từ lâu, trong món quà tết đã không còn nhiều những vật phẩm hào nhoáng mà thay vào đó là những món quà ý nghĩa đem lại sự bình an, thiết thực, thể hiện sự quan tâm, tình yêu thương và tấm lòng của người tặng. Bởi lẽ đó, “quà tết xanh” đã trở thành xu hướng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn mỗi dịp tết đến, xuân về.

Quà tết xanh – món quà ý nghĩa ngày tếtNhiều người dân TP Thanh Hóa lựa chọn những sản phẩm OCOP và sản phẩm địa phương của HTX nông nghiệp vinaco.

Từ đầu tháng Chạp âm lịch, chị Nguyễn Thị Liên, phường Đông Hải, TP Thanh Hóa đã tất bật tìm mua những món quà tết ý nghĩa để biếu tặng hai bên gia đình nội ngoại, bạn bè và người thân. Thay vì ra siêu thị mua bánh kẹo về làm quà, những năm gần đây, chị bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến việc lựa chọn những món quà tặng được làm từ nông sản sạch vừa tốt cho sức khỏe, thiết yếu với nhu cầu sinh hoạt, vừa góp phần quảng bá cho sản vật địa phương. Chị Liên cho biết: Là một người nội trợ nên tôi luôn quan tâm đến yếu tố sức khỏe cho gia đình trong cuộc sống hàng ngày và trong cả những dịp lễ tết. Chính vì vậy, tôi quyết định chọn mua những giỏ quà tết xanh gồm sản phẩm thuần tự nhiên, an toàn, có xuất xứ trong tỉnh, trong nước.

Theo ghi nhận tại một số cửa hàng kinh doanh đặc sản vùng miền, thực phẩm an toàn trên địa bàn TP Thanh Hóa, nhiều khách hàng đã lựa chọn và đặt những sản phẩm nông sản địa phương để làm quà biếu dịp tết. Các mặt hàng được lựa chọn khá đa dạng nhưng nhiều nhất vẫn là cam Xã Đoài, cam Canh (Như Xuân), cam, bưởi Xuân Thành (Thọ Xuân), gạo nếp hạt cau Hà Lĩnh (Hà Trung), nếp Cay Nọi (Mường Lát), thịt trâu gác bếp, măng khô (Quan Hóa), miến dong Đồi Ao (Cẩm Thủy), miến gạo Thăng Long (Nông Cống)... Nắm bắt được xu hướng đó, các đơn vị, hộ sản xuất, kinh doanh đã sáng tạo ra nhiều mẫu, sét quà tặng với những món quà tết đặc trưng được sản xuất từ các HTX, tổ hợp tác nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các loại nông sản được đóng gói đẹp mắt, trang trọng trong những chiếc giỏ đáy vuông, lẵng mây, tre truyền thống, phù hợp với xu hướng xanh - thân thiện với môi trường. Những giỏ quà tặng không chỉ đẹp về hình thức, ngon về hương vị, yên tâm về chất lượng mà nhất là còn tốt cho sức khỏe, đủ sức truyền tải tình cảm của người tặng và mang lại niềm vui cho người nhận.

Quà tết xanh – món quà ý nghĩa ngày tếtSản phẩm cam của Trang trại cam Hoàng Thanh (Như Xuân) được đóng gói sang trọng, thân thiện với môi trường.

Trang trại cam Hoàng Thanh, xã Xuân Hòa (Như Xuân) là một trong số ít trang trại trên địa bàn tỉnh ứng dụng sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ. Do đó, sản phẩm cam luôn có chất lượng cao, được người tiêu dùng ưa chuộng. Ông Nguyễn Thanh Hồng, chủ trang trại cho biết: Với diện tích hơn 6 ha sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ nên sản phẩm cam Canh, cam Vinh... của trang trại luôn được người tiêu dùng lựa chọn. Trong dịp Tết Nguyên đán, để tăng sức hấp dẫn, trang trọng cho sản phẩm, chúng tôi sử dụng lẵng mây, tre và hộp đựng cam bằng vật liệu thân thiện với môi trường. Với sự đổi mới, đưa sản phẩm cam vào giỏ quà tặng không chỉ tạo ấn tượng đẹp với người tiêu dùng mà còn góp phần quảng bá sản phẩm đi khắp mọi miền Tổ quốc.

Quà tết xanh – món quà ý nghĩa ngày tếtGiỏ quà tặng gồm bưởi Luận Văn và các sản phẩm nông sản.

Với mong muốn đưa sản phẩm nông sản, thực phẩm của tỉnh Thanh Hóa đến với người tiêu dùng, chị Nguyễn Thị Vân, Giám đốc HTX nông nghiệp Vinaco, TP Thanh Hóa, cho biết: Để đáp ứng xu hướng quà tết xanh của người tiêu dùng, HTX đã liên kết với 12 HTX và hàng chục chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP trong tỉnh để phát triển hệ thống sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP làm quà tặng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Tuy nhiên, do đặc tính ngắn hạn của hàng nông sản đặc sản, chúng tôi phải thiết lập kênh thông tin với những khách hàng thân thiết. Đồng thời, có nhóm zalo kết nối khách hàng, thường xuyên cập nhật những mặt hàng đặc sản để khách hàng nắm bắt được thông tin, đáp ứng nhu cầu mua sắm. Ngoài ra, chúng tôi cung cấp dịch vụ đặt hàng online và giao hàng tận nơi phục vụ khách hàng trong dịp tết.

Tặng, biếu quà tết không chỉ là phong tục cổ truyền mà còn là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt mỗi dịp tết đến, xuân về. Món quà ấy vừa thể hiện sự kính trọng, biết ơn và cả tấm lòng thơm thảo của người biếu, nhưng cũng mang đến sự thoải mái, phù hợp và tiện dụng cho người nhận. Dành tặng nhau món quà tết từ nông sản với những sản phẩm gần gũi, quen thuộc như một cách để thể hiện niềm tự hào, trân trọng với những sản phẩm địa phương. Việc thổi hồn cho những sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương trở thành món quà tết ý nghĩa không chỉ tạo ra sản phẩm mới, lạ, độc đáo mà còn góp phần nâng cao thu nhập cho người sản xuất và phát triển ngành nông nghiệp theo hướng bền vững.

Bài và ảnh: Thanh Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]