(Baothanhhoa.vn) - Nếu như những năm trước đây, về Sầm Sơn du lịch, du khách muốn được thưởng thức đặc sản Gỏi Nhệch Nga Sơn của Thanh Hóa sẽ phải di chuyển cả chục km. Thế nhưng, điều đó từ nay sẽ không còn là trở ngại nữa bởi ngay tại cổng chính FLC đã có nhà hàng chuyên phục vụ món ăn này, đó chính là Nhà hàng Vũ Bảo.

Về Sầm Sơn, thưởng thức đặc sản số 1 của Thanh Hoá

Nếu như những năm trước đây, về Sầm Sơn du lịch, du khách muốn được thưởng thức đặc sản Gỏi Nhệch Nga Sơn của Thanh Hóa sẽ phải di chuyển cả chục km. Thế nhưng, điều đó từ nay sẽ không còn là trở ngại nữa bởi ngay tại cổng chính FLC đã có nhà hàng chuyên phục vụ món ăn này, đó chính là Nhà hàng Vũ Bảo.

Về Sầm Sơn, thưởng thức đặc sản số 1 của Thanh Hoá

Nhà hàng Vũ Bảo Sầm Sơn có không gian lịch lãm và vị thế rất đẹp.

Hút khách nhờ “lối đi” riêng

Sau khi biết được Nhà hàng Vũ Bảo – một thương hiệu gắn liền với món Gỏi Nhệch Nga Sơn nay đã có thêm cơ sở mới ở Sầm Sơn, rất đông du khách đã tìm đến đây và đa phần đều là khách quen từng có ít nhất một lần được thưởng thức món đặc sản trứ danh này.

Về Sầm Sơn, thưởng thức đặc sản số 1 của Thanh Hoá

Chị Nguyễn Tuyết Minh (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) thích thú ngắm nhìn cá Nhệch đang bơi trong bể hải sản của nhà hàng.

Chị Nguyễn Tuyết Minh đến từ quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: “So với cơ sở kinh doanh tại TP Thanh Hóa mà tôi và gia đình đã nhiều lần đến ăn thì không gian của Vũ Bảo Sầm Sơn có phần hài hòa, lịch lãm hơn. Ở đây, không khí cũng không quá ồn ào, náo nhiệt như các nhà hàng, khách sạn khác và hơn hết, chúng tôi được ung dung vừa thưởng thức đặc sản Gỏi Nhệch, vừa được ngắm biển. Đó là một cảm giác rất thư thái, nhẹ nhõm”.

Về Sầm Sơn, thưởng thức đặc sản số 1 của Thanh Hoá

Gia đình anh Lê Hữu Oai (phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa) - khách “ruột” của Nhà hàng Vũ Bảo.

Bên cạnh những vị khách tìm đến với Vũ Bảo Sầm Sơn vì từng ăn và không thể quên được hương vị đặc sản Gỏi Nhệch Nga Sơn vubao.vnthì cũng có một số thực khách đến đây xuất phát từ sự tò mò muốn khám phá món ăn độc, lạ này. Trường hợp của anh Trần Văn Sâm đến từ huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ là một ví dụ. Anh Sâm kể: “Tôi nghe anh em, bạn bè đi du lịch về cứ giới thiệu Thanh Hóa có đặc sản Gỏi Nhệch Vũ Bảo ăn hay đáo để. Điều đó thôi thúc tôi trải nghiệm và tôi thực sự đã bị thuyết phục hoàn toàn. Chắc chắn nếu có dịp về Sầm Sơn vào những năm sau, tôi sẽ lại tiếp tục đưa gia đình đến đây để được thưởng thức món đặc sản Gỏi Nhệch”.

Về Sầm Sơn, thưởng thức đặc sản số 1 của Thanh Hoá

Nhà hàng Vũ Bảo nổi tiếng với món gỏi nhệch Nga Sơn cũng bởi có bí quyết làm chẻo rất ngon.

Bí quyết làm nên thương hiệu

Không phải ngẫu nhiên mà người xưa lại có câu “Chim gà, cá Nhệch”. Tuy nhiên, trong các cách chế biến thì gỏi cá Nhệch là ngon nhất, nó được xem là “vua” của các loại gỏi bởi độ ngọt dai và rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Loại cá này nếu sinh sống ở vùng đất Nga Sơn thì lại càng ngon hơn rất nhiều bởi ở đó có các cửa sông, cửa biển và những vùng đầm lầy ven biển nên cá Nhệch sinh trưởng nhanh và thịt cũng chắc, thơm hơn các vùng miền khác. Đó cũng là lý do mà dù ở nhiều tỉnh, thành cũng có món Gỏi Nhệch nhưng Gỏi Nhệch Nga Sơn của Thanh Hóa thì vẫn là tinh hoa nhất, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và Tổ chức Top Viet Nam bình chọn là 1 trong 100 đặc sản ngon nhất cả nước vào năm 2021.

Về Sầm Sơn, thưởng thức đặc sản số 1 của Thanh Hoá

4 tầng của Nhà hàng Vũ Bảo đều có các bàn ăn ngoài trời giúp vừa thưởng thức các món ăn vừa có thể ngắm biển.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thực khách đối với món Gỏi Nhệch Nga Sơn, rất nhiều nhà hàng hiện nay cũng đã đưa đặc sản này vào thực đơn phục vụ. Thế nhưng, nếu không có bí quyết thì việc chế biến món ăn trứ danh ấy cũng khó mà thành công được. Bởi vậy mà đến thời điểm này, duy nhất chỉ có Nhà hàng Vũ Bảo là tạo dựng được thương hiệu với món Gỏi Nhệch bởi ngoài tạo được màu sắc đẹp mắt và hương vị ngọt, thơm trong từng miếng gỏi, nhà hàng này còn có cách chế biến nước chấm (hay còn gọi là chẻo) ngọt ngọt, chua chua, bùi ngậy… khiến cho thực khách đã ăn một lần thì đều không thể nào quên được.

Về Sầm Sơn, thưởng thức đặc sản số 1 của Thanh Hoá

Thực khách thích cuốn Gỏi Nhệch lại và chúc nhau như thế này.

Tìm hiểu thêm về nhà hàng Vũ Bảo thì được biết, chủ nhà hàng này là người gốc Nga Sơn nên không chỉ kế thừa mà còn có sự sáng tạo, nâng cao hơn trong cách chế biến nên đã góp phần đưa đặc sản của quê hương trở thành tinh hoa ẩm thực xứ Thanh như bây giờ. Hiện ngoài cơ sở mới mở ở Sầm Sơn thì Vũ Bảo còn có 6 cơ sở kinh doanh trong, ngoài tỉnh và tất cả đều lấy Gỏi Nhệch Nga Sơn là món ăn đặc trưng trong thực đơn của nhà hàng cũng là vì vậy.

Mai Vui

HỆ THỐNG NHÀ HÀNG VŨ BẢO

1- VŨ BẢO CẦU GIẤY

Địa chỉ: Biệt thự 14, ngõ 75 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0246.652.8747 - 0966.755.998

2- VŨ BẢO KIM SƠN (gần Nhà Thờ đá Phát Diệm)

Địa chỉ: Số nhà 6A, Thị trấn Phát Diệm, Kim Sơn, Ninh Bình

Điện thoại: 0229.727.255 - 0886.505.588

3- VŨ BẢO NINH BÌNH

Địa chỉ: Số 37 đường Nguyễn Huệ, phường Nam Bình, Ninh Bình

Điện thoại: 0229.633.9666 - 0985.800.535

4- VŨ BẢO THANH HÓA

Địa chỉ: Km12, Quốc lộ 47, Quảng Hưng, TP Thanh Hóa

Điện thoại: 02372.240.466 - 0941.183.366

5- VŨ BẢO NGA SƠN

Địa chỉ: Nga Liên, Nga Sơn, Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.653.326 - 0982.256.169

6- VŨ BẢO TAM ĐIỆP

Địa chỉ: Đồi Dù, Trung Sơn, TP Tam Điệp, Ninh Bình

Điện thoại: 0916.863.335

7- VŨ BẢO SẦM SƠN

Địa chỉ: BT45-05 Cổng Chính FLC, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa

Điện thoại: 0965.403.779.

facebook.com/nhahangvubao

http://vubao.vn/


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]