(Baothanhhoa.vn) - Thiếu vắng kình ngư chủ lực Cao Thị Duyên nhưng các VĐV đội tuyển lặn Thanh Hóa đã giành được thành tích xuất sắc tại Giải lặn vô địch châu Á năm 2023.

VĐV Thanh Hóa giành thành tích xuất sắc tại Giải lặn vô địch châu Á năm 2023

Thiếu vắng kình ngư chủ lực Cao Thị Duyên nhưng các VĐV đội tuyển lặn Thanh Hóa đã giành được thành tích xuất sắc tại Giải lặn vô địch châu Á năm 2023.

VĐV Thanh Hóa giành thành tích xuất sắc tại Giải lặn vô địch châu Á năm 2023HLV Phạm Tuấn Anh (giữa) cùng 4 VĐV đội tuyển lặn Thanh Hóa giành 3 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ tại giải vô địch châu Á tại Thái Lan

Giải lặn vô địch châu Á 2023 khởi tranh từ ngày 25 đến 29/11 tại Phuket (Thái Lan), thu hút gần 400 VĐV đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trong châu lục. Đội tuyển lặn Việt Nam tham dự với 41 tuyển thủ và dự tranh đầy đủ các nội dung dành cho cá nhân, tiếp sức đồng đội nam, nữ trong hệ vô địch và vô địch trẻ.

Trong thành phần đội tuyển quốc gia, đội tuyển lặn Thanh Hóa có 4 VĐV, đều là những gương mặt trẻ kế cận đầy triển vọng. Nhà vô địch 2 kỳ SEA Games liên tiếp của Thanh Hóa là kinh ngư Cao Thị Duyên vắng mặt ở giải đấu này vì lý do chấn thương. Đây là điều khá đáng tiếc cho đội tuyển lặn quốc gia và đội tuyển lặn Thanh Hóa.

Đây là giải đấu cấp châu lục quan trọng nhất trong năm của bộ môn lặn, bởi tại ASIAD 19 vừa qua, môn thể thao dưới nước này không được góp mặt. Bởi vậy, các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực đều cử các VĐV mạnh nhất tham gia.

VĐV Thanh Hóa giành thành tích xuất sắc tại Giải lặn vô địch châu Á năm 2023Cả 4 VĐV của Thanh Hóa đều giành được huy chương tại giải đấu năm nay

Với sự nỗ lực thi đấu cao nhất, cả 4 VĐV của Thanh Hóa đều xuất sắc giành được huy chương tại giải năm nay với tổng cộng 3 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ. Trong đó, 3 HCV thuộc về các VĐV: Lê Khương Duy (nội dung 4x200m vòi hơi chân vịt), Đặng Trọng Minh (nội dung 4x100m chân vịt đôi hỗn hợp) và Phạm Hoài Anh (nội dung 4x100m vòi hơi chân vịt).

VĐV Phạm Hoài Anh còn giành thêm 1 HCB ở nội dung 4x50m vòi hơi chân vịt và 1 HCĐ ở nội dung 50m vòi hơi chân vịt. VĐV Nguyễn Phi Hà giành 2 HCB ở các nội dung 4x50m vòi hơi chân vịt hỗn hợp và 50m nín thở.

Thành tích giành được tại giải vô địch châu Á đã khép lại 1 năm thi đấu thành công của đội tuyển lặn Thanh Hóa cả ở đấu trường quốc gia và quốc tế (SEA Games 32 và giải vô địch châu Á). Các VĐV trẻ của Thanh Hóa đã thể hiện được sự tiến bộ và đây là sự chuẩn bị tốt của các kình ngư xứ Thanh, chuẩn bị cho các giải đấu trong năm 2024.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]