(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 57/KH-UBND về việc tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 7, năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 7-2020

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 57/KH-UBND về việc tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 7, năm 2020.

Tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 7-2020

Mục đích nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng cua sách trong đời sống xã hội; tôn vinh giá trị của sách và “văn hóa đọc” trong cộng đồng, qua đó nâng cao nhận thức của mỗi người dân về ý nghĩa to lớn của việc đọc sách đối với việc bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đồng thời phát huy ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân và cộng đồng trong việc tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá những cuốn sách, những xuất bản phẩm có giá trị đối với đời sống xã hội. Thông qua các hoạt động của Ngày sách Việt Nam lần thứ 7 góp phần tuyên truyền các sự kiện chính trị và các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh trong năm 2020 tại các cấp cơ sở, các địa phương tạo không khí thi đua thu hút sự tham gia của cộng động hướng tới ngày hội của những người yêu sách.

UBND tỉnh yêu cầu Ngày sách Việt Nam lần thứ 7 phải được phát động và tổ chức triển khai ở các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, trường học với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, sinh động, hấp dẫn lôi cuốn mọi đối tượng tham gia. Việc tổ chức Ngày sách Việt Nam phải đảm bảo thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả nhằm thu hút được sự tham gia tích cực của mọi lứa tuổi.

Cụ thể, tổ chức tọa đàm, giao lưu tác giả, tác phẩm với công chúng; tổ chức hội thi kể chuyện theo sách; hoạt động giao lưu bình thơ hoặc các tác phẩm văn học nghệ thuật; tổ chức ngày hội trao đổi sách, hiến tặng sách; tổ chức triển lãm các gian hàng giới thiệu sách của các nhà xuất bản; trưng bày, giới thiệu sách với chương trình bán sách ưu đãi phục vụ bạn đọc miễn phí; tổ chức các hoạt động quyên góp sách tặng trẻ em nghèo, vùng khó khăn, hỗ trợ các thư viện, tủ sách vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; tổ chức ngày Hội đọc sách tại thư viện ở các trường học; thư viện thuộc Trung tâm văn hoá huyện; phát động phong trào đọc sách ở phòng đọc nhà văn hoá xã, làng, bản; xây dựng mô hình tủ sách gia đình, dòng họ...

Theo kế hoạch, Ngày sách Việt Nam lần thứ 7-2020 sẽ được tổ chức trong thời gian 4 ngày (từ ngày 17-4 đến ngày 20-4-2020), tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (số 87, đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa).

Xem Kế hoạch tại đây.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]