(Baothanhhoa.vn) - Nép mình dưới chân núi Tô của dãy Phụng Hoàng Sơn, Tức Dụp như được kiến tạo bởi bàn tay siêu nhiên độc đáo, thuộc hàng kỳ quan núi rừng hiếm có. Địa thế uốn lượn bởi từng lớp đá núi, điệp trùng non xanh kỳ vĩ, tạo thành cánh cung vươn dài.

Du lịch xanh” chốn non thiêng

Nép mình dưới chân núi Tô của dãy Phụng Hoàng Sơn, Tức Dụp như được kiến tạo bởi bàn tay siêu nhiên độc đáo, thuộc hàng kỳ quan núi rừng hiếm có. Địa thế uốn lượn bởi từng lớp đá núi, điệp trùng non xanh kỳ vĩ, tạo thành cánh cung vươn dài.

“ Du lịch xanh” chốn non thiêng

“Bích họa non thiêng”.

Nơi đây, còn là điểm đến đặc biệt thu hút du khách, bởi luôn ẩn chứa bao bí tích, huyền thoại và kho tàng lịch sử. Đến Tức Dụp, du khách như lạc vào chốn non thiêng kỳ ảo, choáng ngợp trước cảnh quan hùng vĩ và vẻ đẹp hoang sơ. Một “thiên đường xanh” để chìm đắm, tận hưởng và trải nghiệm đúng nghĩa.

Nhiều năm qua, Tức Dụp “trở mình” với diện mạo xinh đẹp, quyến rũ của một “địa chỉ xanh” và trở thành điểm du lịch sinh thái lý tưởng. Một chốn về thật sự của những tâm hồn yêu thiên nhiên, để tận hưởng cảnh sắc trong lành, khoáng đạt, như hòa làm một với mây trời…

“ Du lịch xanh” chốn non thiêng

Lạc giữa triền xanh.

Tức Dụp vẫn luôn là một điểm đến khó quên, không chỉ với vẻ đẹp diệu kỳ nơi cảnh sắc “sơn kỳ thủy tú” mà còn bởi sự hiện thân với tư cách là chứng nhân lịch sử, nhắc nhớ về một thời nhọc nhằn, khói lửa. “Ngọn đồi 2 triệu đô la” đã đi vào huyền thoại. Sừng sững dưới mưa bom bão đạn, hóa lá chắn thành đồng, bất diệt với thời gian.

“ Du lịch xanh” chốn non thiêng

Về nghe đá kể…

“ Du lịch xanh” chốn non thiêng

…Thành đồng hoa lửa một thời.

Là nơi thấm đượm sắc màu và dấu vết chiến tranh, giờ đây Tức Dụp lại ẩn chứa bao vẻ đẹp tinh khôi khó tả. Muôn vàn sắc hoa nảy lộc đâm chồi. Đường lên phượng đỏ mùa hè, mùa xuân ngọt ngào hoa giấy, mùa thu thắm sắc lan rừng… Trên đồi xa, vạn tuế xanh um. Rực rỡ góc công viên hoa kiểng. Bóng hàng điệp, hàng dương soi mát.

“ Du lịch xanh” chốn non thiêng

Về miền an trú…

Tức Dụp còn gắn với huyền tích về những nàng tiên nữ. Thuở vùng này sơ khởi hoang vu, các nàng thường dạo chơi, nghỉ chân trên đỉnh Cô Tô. Đôi lúc lại nghịch ngợm, vui đùa. Tương truyền, những ngọn đồi con mọc lên, là đá cuội do các nàng tiện tay ném xuống. Dòng suối từ các khe đá tuôn chảy, luồn lách qua những ngọn đồi con ấy mà tạo thành bao sắc cảnh thần tiên.

“ Du lịch xanh” chốn non thiêng

…Huyền tích non thiêng

“ Du lịch xanh” chốn non thiêng

Về Tức Dụp, hòa trong bất tận mùa xanh…

“Du lịch xanh” mở ra viễn cảnh mới cho ngành du lịch. Ngày nay thói quen của người trẻ đam mê xê dịch đã thay đổi ít nhiều. Thay vì tìm đến các đô thị phồn hoa sầm uất, lạc giữa những tòa cao ốc chọc trời, trôi nổi giữa bao làn xe cộ hay nhốt mình vào khách sạn tiện nghi. Giờ đây họ lựa chọn về với thiên nhiên, đắm mình theo sắc xanh bất tận, gần gũi cỏ cây hoa lá và nương tựa vào thiên nhiên để hồi phục, chữa lành.

Nga Sơn


Nga Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]