Chủ sử dụng huy động người lao động làm thêm giờ vượt quá thời gian quy định có thể bị xử phạt hành chính lên tới 75 triệu đồng, thậm chí còn bị đình chỉ hoạt động từ 1-3 tháng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đình chỉ hoạt động với chủ sử dụng vi phạm quy định làm thêm giờ

Chủ sử dụng huy động người lao động làm thêm giờ vượt quá thời gian quy định có thể bị xử phạt hành chính lên tới 75 triệu đồng, thậm chí còn bị đình chỉ hoạt động từ 1-3 tháng.

Đây là một trong những nội dung được đưa ra trong dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính về lao động, bảo hiểm xã hội, đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng mà Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến đến hết ngày 16/5. Dự thảo kế thừa các quy định về hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả đối với hành vi vi phạm trong lĩnh vực lao động trong Nghị định số 95/2013/NĐ-CP và Nghị định số 88/2015/NĐ-CP. Trong dự thảo, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã đưa ra các đề xuất sửa đổi, bổ sung một số hành vi vi phạm, mức xử phạt đối với một số hành vi vi phạm pháp luật lao động, an toàn, vệ sinh lao động. Theo đề xuất của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, chủ sử dụng có hành vi huy động người lao động làm thêm giờ vượt quá số giờ quy định (200 giờ/năm và 300 giờ/năm trong trường hợp đặc biệt) hoặc quá 12 giờ trong 1 ngày khi làm thêm vào ngày nghỉ lễ, Tết và ngày nghỉ hằng tuần sẽ bị xử phạt hành chính từ 5-75 triệu đồng tùy thuộc vào số lượng người lao động vi phạm. Đặc biệt, đối với những chủ sử dụng huy động từ 101 người lao động trở lên làm thêm quá thời gian quy định, ngoài xử phạt hành chính còn bị đình chỉ hoạt động từ 1-3 tháng. Trường hợp giờ làm việc bình thường quá số giờ quy định hoặc huy động làm thêm giờ không được sự đồng ý của người lao động, chủ sử dụng lao động có thể bị phạt tiền từ 20-25 triệu đồng. Ngoài ra, dự thảo cũng quy định chủ sử dụng nếu không bảo đảm cho người lao động nghỉ trong giờ làm việc, nghỉ chuyển ca, nghỉ về việc riêng, nghỉ không hưởng lương đúng quy định… thì bị xử phạt từ 2-5 triệu đồng. Hành vi vi phạm quy định về nghỉ hằng tuần, nghỉ hằng năm, nghỉ lễ, Tết cũng bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 15 triệu đồng./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]