(Baothanhhoa.vn) - Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc mời U22 Việt Nam dự giải quốc tế Panda Cup vào tháng 6 tới; U22 Thái Lan khó có đội hình mạnh nhất ở SEA Games; Mục tiêu giữ ngôi số 1 của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32,... là những nội dung chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (8-4).

U22 Việt Nam tái đấu với Trung Quốc sau SEA Games 32; MU đón Eriksen trở lại thi đấu

Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc mời U22 Việt Nam dự giải quốc tế Panda Cup vào tháng 6 tới; U22 Thái Lan khó có đội hình mạnh nhất ở SEA Games; Mục tiêu giữ ngôi số 1 của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32,... là những nội dung chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (8-4).

U22 Việt Nam tái đấu với Trung Quốc sau SEA Games 32

Nhận lời mời của Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã quyết định cử ĐT U22 Việt Nam tham dự giải quốc tế Panda Cup 2023, tổ chức tại Thành Đô, Trung Quốc vào tháng 6 tới, tức là sau SEA Games 32.

U22 Việt Nam tái đấu với Trung Quốc sau SEA Games 32; MU đón Eriksen trở lại thi đấu

Đây là giải đấu dành cho bóng đá trẻ được tổ chức thường niên từ năm 2014. Sau 2 năm bị gián đoạn bởi ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, năm nay Panda Cup được khởi động trở lại với sự tham dự của 4 đội tuyển U22, gồm chủ nhà Trung Quốc, Bahrain, Uzbekistan và Việt Nam.

Theo kế hoạch, Panda Cup 2023 sẽ được tổ chức vào tháng 6, với các ngày thi đấu dự kiến là 14, 16 và 18-6. Thời điểm này cũng trùng với lịch FIFA Days nên HLV Philippe Troussier có thể tập hợp được những cầu thủ chất lượng cho đội U22 Việt Nam.

Với thành phần tham dự có chất lượng cao nói trên, Panda Cup 2023 được đánh giá là cữ dượt rất hữu ích đối với ĐT U22 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2024 và Asiad 19 sẽ diễn ra vào tháng 9-2023.

U22 Thái Lan khó có đội hình mạnh nhất ở SEA Games

Do SEA Games 32 không trùng lịch FIFA Days và giải VĐQG Thai League 1 vẫn thi đấu, U22 Thái Lan khó đem lực lượng mạnh nhất đi Campuchia tranh tài.

U22 Việt Nam tái đấu với Trung Quốc sau SEA Games 32; MU đón Eriksen trở lại thi đấu

Suphanat Mueanta, có lịch tập huấn châu Âu, gần như chắc chắn sẽ không kịp về dự SEA Games 32. Ảnh: FAT

Theo Siam Sport, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) và ban tổ chức Thai League có chính sách ưu tiên nhiều hơn cho các giải cấp châu Á trở lên. Các CLB sẽ hỗ trợ đội U23 nhiều hơn khi FAT cần triệu tập cầu thủ thi đấu vòng loại U23 châu Á hay vòng loại Olympic.

Vì thế, để có quân dự SEA Games sắp tới, FAT đang đàm phán với từng CLB để xin nhả người.

Ban huấn luyện U22 Thái Lan cũng chuẩn bị cho kịch bản khó gọi người này đi Campuchia thi đấu. HLV Issara Sritaro triệu tập cầu thủ theo ba phương án: chắc chắn tham dự, có thể tham dự và khó tham dự. "Chúng tôi dự kiến có từ 7 đến 8 cầu thủ thuộc đội hình chính vừa đấu ở Doha Cup 2023", HLV Issara nói với Thairath.

Thái Lan hy vọng sẽ gọi được những trụ cột như các hậu vệ Chatmongkol Rueangthanarot, Jonathan Khemdee, tiền vệ Airfan Doloh, Channarong Promsrikaew hay tiền đạo Teerasak Poeiphimai vào danh sách dự SEA Games. Tuy nhiên, ngôi sao số một Suphanat Mueanta - tiền đạo hiện khoác áo Buriram United - có đến 99% khả năng vắng mặt. “Suphanat sẽ sang châu Âu tập luyện sau khi Thai League 1 kết thúc”, HLV U22 Thái Lan giải thích.

U22 Việt Nam tái đấu với Trung Quốc sau SEA Games 32; MU đón Eriksen trở lại thi đấu

HLV U22 Thái Lan sẽ gặp khó khăn về nhân sự tại SEA Games 32.

Dù vậy, HLV U22 Thái Lan cho biết đã trao đổi với Chủ tịch Newin Chidchob của Buriram, với hy vọng CLB tạo điều kiện để Suphanat có thể về thi đấu cho đội từ bán kết SEA Games. HLV Issara cũng kêu gọi sự hỗ trợ từ các CLB vì sau nhiều năm Thái Lan mới có một thế hệ U23 chất lượng, kể từ lứa sinh năm 1990 của Theerathon Bunmathan rồi 1993 của Chanathip Songkrasin.

Mục tiêu của điền kinh Việt Nam ở SEA Games 32: Tiếp tục giữ ngôi số 1

Đội tuyển điền kinh Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 14-18 HCV và thống trị ngôi vị số 1 Đông Nam Á tại SEA Games 32 Campuchia.

U22 Việt Nam tái đấu với Trung Quốc sau SEA Games 32; MU đón Eriksen trở lại thi đấu

Nguyễn Thị Oanh là một trong những hy vọng vàng của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cho biết, hiện các VĐV đang nỗ lực chuẩn bị cho SEA Games 32. Ngoài những VĐV trụ cột, đội tuyển điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32 cũng hứa hẹn sẽ xuất hiện những gương mặt mới. Có thể kể đến Trần Thị Nhi Yến (100m, 200m), Bùi Thị Ngân, Nguyễn Thị Thu Hà (800m)... Ông Hùng cho biết nhiều quốc gia trong khu vực như Philippines nhập tịch rất nhiều VĐV mới, trong đó có những VĐV rất mạnh ở cự ly chạy 400m và 400m rào.

Chiều 4-4, trong danh sách dự kiến trình Bộ VH, TT&DL, đội tuyển điền kinh Việt Nam vẫn có tên “nữ hoàng tốc độ” Lê Tú Chinh. Trường hợp tham dự SEA Games 32, Tú Chinh cũng chỉ thi đấu cự ly tiếp sức 4x100m chứ không đấu nội dung sở trường 100m, 200m.

U22 Việt Nam tái đấu với Trung Quốc sau SEA Games 32; MU đón Eriksen trở lại thi đấu

“Nữ hoàng” tốc độ Tú Chinh bỏ ngỏ khả năng dự SEA Games 32.

Nội dung marathon thi đấu sớm nhất (diễn ra từ ngày 6-5 tại Siem Reap). Dự kiến ngày 19-4, nhóm HLV và VĐV marathon sẽ lên đường sang Siem Reap làm quen cung đường và điều kiện thời tiết. Tham dự nội dung marathon có bốn VĐV là: Hoàng Nguyên Thanh, Trịnh Quốc Lượng (nam), Lê Thị Tuyết, Nguyễn Thị Ninh (nữ) và mục tiêu đặt ra là 2 HCV nội dung marathon nam, nữ.

Một số gương mặt kỳ vọng có thể mang về HCV cho điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32: Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thanh Phúc, Nguyễn Trung Cường, Đỗ Quốc Luật, Lương Đức Phước, Nguyễn Linh Na...

MU đón Eriksen trở lại thi đấu

HLV Erik ten Hag điền tên Christian Eriksen vào danh sách thi đấu của MU ở trận gặp Everton thuộc vòng 38 Premier League trong tối 8-4 (giờ Hà Nội).

U22 Việt Nam tái đấu với Trung Quốc sau SEA Games 32; MU đón Eriksen trở lại thi đấu

MU có thể “thở phào” với sự trở lại của Eriksen.

Eriksen dính chấn thương trong chiến thắng 3-1 của “Quỷ đỏ” trước Reading ở vòng 4 FA Cup hôm 29-1. Sự vắng mặt của cầu thủ người Đan Mạch khiến hàng tiền vệ MU bị sứt mẻ, Casemiro cũng mất đi một đối tác ăn ý. “Quỷ đỏ” buộc phải mượn Marcel Sabitzer từ Bayern Munich đồng thời sử dụng Fred thường xuyên hơn so với giai đoạn đầu mùa.

Ngày 6-4, tiền vệ người Đan Mạch trở lại tập luyện cùng đội một Man Utd sau hơn 2 tháng ngồi ngoài. Việc điều trị chấn thương của cựu sao Tottenham tiến triển tốt. Trước đó, bác sĩ MU dự đoán Eriksen phải nghỉ thi đấu đến cuối tháng 4, đầu tháng 5.

Eriksen trở lại ở giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải. Tuyến giữa MU đang bất ổn, do đó màn tái xuất của tiền vệ sinh năm 1992 càng quan trọng. Với việc Eriksen và cả Anthony Martial hồi phục chấn thương, MU sẽ có đội hình mạnh nhất ở giai đoạn tới.

Tin vắn nổi bật:

- Man United nhận tin vui khi cầu thủ chạy cánhAlejandro Garnacho đã tập luyện trở lại sau khi bình phục chấn thương mắt cá. Trước đó, cầu thủ 18 tuồi người Argentina bị đau trong trận hòa 0-0 với Southampton.

- Ole Gunnar Solskjaer đang nổi lên như một ứng cử viên tiềm năng để thay thế HLV Scott Parker tại Club Brugge. Nhà cầm quân 50 tuổi đã bị Man United sa thải vào tháng 11-2021 và hiện đang thất nghiệp.

- Chelsea đã thêm Carlo Ancelotti vào danh sách rút gọn các ứng viên tiềm năng cho ghế huấn luyện viên dài hạn của đội bóng. Hiện Frank Lampard đã được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền sau khi Graham Potter bị sa thải.

- Michael Carrick được trao giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng 3 của Championship. Middlesbrough dưới sự dẫn dắt của Carrick đã giành kết quả 3 thắng 1 hòa trong tháng 3, đánh bại Reading, Swansea và Preston cũng như cầm hòa Stoke.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]