(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12/11, Trường THPT Ba Đình, huyện Nga Sơn đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường (1963-2023) và đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Trường THPT Ba Đình kỷ niệm 60 năm thành lập

Sáng 12/11, Trường THPT Ba Đình, huyện Nga Sơn đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường (1963-2023) và đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Trường THPT Ba Đình kỷ niệm 60 năm thành lập

Các đại biểu dự buổi lễ.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Mai Văn Ninh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh; Lê Ngọc Hợp, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nga Sơn; các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo huyện cùng đông đảo cán bộ, Nhân dân huyện Nga Sơn, giáo viên, học sinh nhà trường qua các thời kỳ.

Trường THPT Ba Đình được thành lập tháng 8/1963 với tên gọi ban đầu là Trường cấp 3 Nga Sơn. Những ngày đầu thành lập, trường có 3 lớp, 120 học sinh và 9 cán bộ, giáo viên; cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học thiếu thốn, đời sống cán bộ, giáo viên và học sinh hết sức khó khăn. Tuy nhiên, với lòng yêu nghề và tinh thần hiếu học, các thế hệ thầy và trò nhà trường đã đoàn kết, nỗ lực, vững tin vượt qua khó khăn, thử thách, vừa xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, vừa đẩy mạnh phong trào thi đua học tập. Chất lượng giáo dục và đào tạo của nhà trường không ngừng được nâng cao, được đánh giá là một trong những trường trọng điểm chất lượng cao trong khối các trường THPT của toàn tỉnh.

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Ba Đình đã có gần 15.000 học sinh có trình độ đại học, có 25 giải quốc gia và khu vực, hàng nghìn giải học sinh giỏi cấp tỉnh; nhiều học sinh đỗ thủ khoa, á khoa các trường đại học.

Bảng vàng truyền thống của nhà trường đã ghi danh 6 thiếu tướng, 106 đại tá, 117 tiến sỹ, giáo sư, phó giáo sư, 15 người được nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động, thầy thuốc Nhân dân, thầy thuốc ưu tú, nhà giáo Nhân dân, nhà giáo ưu tú, nghệ sĩ ưu tú..

Trường THPT Ba Đình kỷ niệm 60 năm thành lập

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho Trường THPT Ba Đình.

Với kết quả đạt được, Trường THPT Ba Đình đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2005 và chuẩn mức độ 2 năm 2023; được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; Huân chương Độc lập hạng Nhì, hạng Ba và được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Trường THPT Ba Đình đạt được trong suốt chặng đường 60 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển. Đây cũng chính là động lực, là niềm tin để thầy và trò nhà trường tự tin vững bước trên con đường truyền thụ, lĩnh hội tri thức, đóng góp tích cực vào việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước trong giai đoạn mới.

Đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo và thực hiện có hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống cho học sinh.

Cùng với đó, đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương huy động có hiệu quả các nguồn lực, tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất nhà trường theo hướng hiện đại hóa; xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh và an toàn, góp phần giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục của huyện Nga Sơn nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Trường THPT Ba Đình kỷ niệm 60 năm thành lập

Các đồng chí: Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Lê Ngọc Hợp, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nga Sơn trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho Ban Giám hiệu Trường THPT Ba Đình.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho tập thể nhà trường.

Nhân dịp này, Trường THPT Ba Đình và 10 cán bộ, giáo viên thuộc nhà trường vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì có những thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển; đồng chí Bí thư Huyện ủy Nga Sơn đã trao tặng tập thể nhà trường bức trướng của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện mang dòng chữ: “Trường THPT Ba Đình Nga Sơn phát huy truyền thống vẻ vang, đoàn kết, sáng tạo, thi đua dạy tốt học tốt”.

Nguyễn Thúy (CTV)


Nguyễn Thúy (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]