(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản chỉ đạo việc triển khai thực hiện các giải pháp xử lý tại khu vực có nguy cơ sụt, lún đất tại xã Quý Lộc (nay là thị trấn Quý Lộc), huyện Yên Định.

Triển khai các giải pháp xử lý khu vực có nguy cơ sụt, lún đất tại thị trấn Quý Lộc, huyện Yên Định

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản chỉ đạo việc triển khai thực hiện các giải pháp xử lý tại khu vực có nguy cơ sụt, lún đất tại xã Quý Lộc (nay là thị trấn Quý Lộc), huyện Yên Định.

Triển khai các giải pháp xử lý khu vực có nguy cơ sụt, lún đất tại thị trấn Quý Lộc, huyện Yên Định

Hố sụt từng phát sinh ở xã Quý Lộc (nay là thị trấn Qúy Lộc) vào tháng 10-2014. (Ảnh: Báo Nhân Dân)

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Đoàn Mỏ - Địa chất Thanh Hóa bàn giao hồ sơ nhiệm vụ “Điều tra, đánh giá tổng thể và giải pháp xử lý tại khu vực có nguy cơ sụt, lún đất, xã Quý Lộc (nay là thị trấn Quý Lộc), huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa” cho UBND huyện Yên Định, UBND thị trấn Quý Lộc; chủ trì, phối hợp với UBND huyện Yên Định xác định ranh giới khu vực có nguy cơ cao và rất cao làm cơ sở để UBND huyện Yên Định tổ chức cắm và quản lý mốc giới.

UBND huyện Yên Định tổ chức cắm mốc ranh giới khu vực có nguy cơ cao và rất cao để bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý. Chỉ đạo các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thực hiện đầy đủ các giải pháp xử lý đối với các công trình xây dựng; giải pháp xử lý nền đất; giải pháp về quản lý… theo đề xuất của Đoàn Mỏ - Địa chất Thanh Hóa, đảm bảo an toàn cho các công trình trên địa bàn.

Quản lý chặt chẽ việc quy hoạch, xây dựng các công trình tại khu vực khoanh định có nguy cơ cao và rất cao. Chỉ đạo các phòng, ban liên quan và UBND thị trấn Quý Lộc tăng cường công tác tuyên truyền về các hiện tượng sụt, lún đất để người dân yên tâm sản xuất và sinh hoạt; hạn chế các phương tiện có trọng tải lớn đi vào các khu vực đã xảy ra sụt lún. Vận động Nhân dân hạn chế tối đa, tiến tới không sử dụng giếng khoan hộ gia đình mà chuyển sang sử dụng nguồn nước máy tập trung; kiểm tra, ngăn chặn kịp thời hoạt động khai thác nước ngầm của Nhân dân khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Nếu hiện tượng sụt, lún đất tại khu vực tiếp tục xảy ra, UBND huyện kịp thời báo cáo về Sở Tài nguyên và Môi trường để có biện pháp xử lý, đảm bảo an toàn cho người dân. Tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 30-6-2023.

GP (Nguồn: UBND tỉnh)


GP (Nguồn: UBND tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]