Ngày 22/10, Liên minh đổi mới ngành sản xuất ôtô, đại diện hầu hết các nhà sản xuất ôtô lớn như General Motors, Toyota, Volkswagen, Hyundai, đã kêu gọi chính quyền Tổng thống Donald Trump không áp thuế đối với robot và máy móc được sử dụng tại các nhà máy.
Theo thỏa thuận thuế quan mới được công bố giữa Mỹ và Liên minh châu Âu (EU), mặc dù Washington sẽ chỉ áp mức thuế 15% đối với hàng hóa từ EU, bao gồm cả ôtô, nhưng ngành công nghiệp quan trọng này của châu Âu được cho là vẫn sẽ chịu những tác động nghiêm trọng.
Theo Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 12/7/2025 của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội sẽ là địa phương đầu tiên nói không với xe môtô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong Vành đai 1.
Các phương tiện đang lưu thông thì bất ngờ bị dồn lại, một xe tải không làm chủ được tốc độ đã lao vào xe khác khiến nhiều tài xế điều khiển xe chạy gần nhau không phanh kịp, gây ra tai nạn liên hoàn.
Mazda Motor đặt mục tiêu đáp ứng cuộc cách mạng xe điện toàn cầu bằng cách thiết lập quan hệ đối tác và áp dụng các cải tiến trong sản xuất, cho phép hãng ra mắt một mẫu xe điện mới tại các showroom vào năm 2027.
Ngày 5/3, Nhà Trắng thông báo sẽ cho phép miễn thuế 1 tháng đối với ôtô nhập khẩu từ Canada và Mexico. Động thái trên được đưa ra 1 ngày sau khi Washington chính thức áp mức thuế 25% đối với hàng hóa nhập khẩu từ các nước láng giềng.
Nhiều chính sách về lĩnh vực kinh tế sẽ chính thức có hiệu lực, trong đó quy định về mức thu lệ phí trước bạ ôtô điện, xuất khẩu gạo, quản lý thuế doanh nghiệp, thuế chống bán phá giá thép nhập khẩu.
NASA tiết lộ một tiểu hành tinh có kích thước bằng một chiếc ôtô, được gọi là "2025 DQ", có đường kính ước tính khoảng 3,6 mét sẽ bay qua Trái Đất ở khoảng cách 300.000km.
Liên quan đến việc khi làm thủ tục cấp đổi trực tuyến chỉ có thể đổi sang bằng B, không thể đổi sang bằng C1, phía Cục Đường bộ Việt Nam đã có lý giải về vấn đề này.
Nhà sản xuất ôtô thể thao Porsche của Đức vừa thông báo sẽ cắt giảm 1.900 việc làm sau khi doanh số bán xe giảm mạnh ở Trung Quốc và chuyển đổi sang xe điện gặp khó khăn, cho thấy ngành sản xuất ôtô đang trì trệ của Đức đang gặp thách thức lớn.
Nhà sản xuất ôtô Toyota của Nhật Bản ngày 5/2 cho biết sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện tại Thượng Hải cho thương hiệu hạng sang Lexus của mình, đồng thời nâng dự báo lợi nhuận năm nay lên gần 30 tỷ USD.
Hãng Nikkei đưa tin việc Nissan hủy các cuộc đàm phán sáp nhập với Honda đã làm dấy lên nhiều hoài nghi về khả năng tự xoay chuyển tình thế của nhà sản xuất ôtô đang gặp khó khăn này. Thương vụ sáp nhập hụt này đã loại bỏ một cơ hội để tạo ra nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba thế giới.
Với việc bán ra hơn 10,82 triệu chiếc xe trong năm 2024, nhà sản xuất ôtô Toyota của Nhật Bản đã vượt Volkswagen của Đức, tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu thế giới về doanh số trong 5 năm liên tiếp.
Số lượng xe điện bán ra tại châu Âu dự kiến sẽ tăng mạnh trong năm 2025 khi các nhà sản xuất ôtô sẽ tung hơn 160 mẫu xe ra thị trường, song giới phân tích cảnh báo lợi nhuận của ngành ôtô có thể giảm hơn nữa do chi phí tuân thủ quy định và chiết khấu.