Thúc đẩy dịch vụ thương mại xanh

Thúc đẩy dịch vụ thương mại xanh

(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh Thanh Hóa đang vươn lên mạnh mẽ với nhu cầu tiêu dùng, đầu tư và giao thương ngày càng gia tăng, phát triển dịch vụ thương mại xanh không chỉ là giải pháp bảo vệ môi trường, mà còn là đòn bẩy nâng cao năng lực cạnh tranh của địa phương. Đây cũng là chìa khóa để thu hút dòng vốn đầu tư chất lượng cao, đồng thời mở ra con đường phát triển bền vững cho nền kinh tế.
Kết quả bước đầu triển khai thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị

Kết quả bước đầu triển khai thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị

Khoa học - Công nghệ
(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số (KHCN, ĐMST&CĐS) không còn là xu hướng, mà trở thành yêu cầu tất yếu đối với sự phát triển bền vững. Nhận thức rõ điều...
Lasuco - Nông nghiệp sạch, tiêu dùng xanh

Lasuco - Nông nghiệp sạch, tiêu dùng xanh

Doanh nghiệp
(Baothanhhoa.vn) - Giữa bối cảnh thế giới đang đối diện với những thách thức to lớn về biến đổi khí hậu và yêu cầu phát triển bền vững, nông nghiệp Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế phải “xanh hóa”, giảm phát thải để duy trì đà phát triển lâu dài.
Trà mía chanh Lasuco - Gói trọn mùa hè trong tay bạn!

Trà mía chanh Lasuco - Gói trọn mùa hè trong tay bạn!

Doanh nghiệp
Giữa những ngày nắng hè oi ả, khi ta dễ mỏi mệt bởi cái nóng như thiêu như đốt, chẳng có gì tuyệt vời hơn việc được cầm trên tay một lon nước mát lành, để vị ngọt thanh lan tỏa nơi đầu lưỡi, mang đến cảm giác tươi mới và sảng khoái tức thì. Và giờ đây, Công ty Cổ phần Mía...
Dấu ấn Lasuco trên hành trình tiên phong giảm phát thải

Dấu ấn Lasuco trên hành trình tiên phong giảm phát thải

Doanh nghiệp
Ngày 30/7/2025, tại Hội nghị tham vấn Đề án trồng trọt giảm phát thải giai đoạn 2025-2030 do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức, Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn (Lasuco) đã trở thành điểm sáng tiêu biểu, được ghi nhận là một trong những doanh nghiệp tiên phong áp dụng sớm...
“Cú hích” tạo tầm vóc mới

“Cú hích” tạo tầm vóc mới

Kinh tế
(Baothanhhoa.vn) - Tốc độ tăng trưởng GRDP ước đạt 10,24%/năm, quy mô nền kinh tế gần gấp đôi so với đầu nhiệm kỳ, Thanh Hóa đang vững bước trên “đường băng” vị thế cực tăng trưởng mới. Tầm vóc ấy, được tổng hòa từ “bức tranh” đa sắc - những thành tựu nổi bật trên...
Mát lành từ mía, sảng khoái từ sâm

Mát lành từ mía, sảng khoái từ sâm

Kinh tế
(Baothanhhoa.vn) - Giữa mùa hè oi ả, chúng ta luôn khao khát tìm kiếm một thức uống không chỉ làm dịu cơn khát mà còn mang lại cảm giác tươi mới, thanh sạch và an toàn cho sức khỏe. Nhiều người đã quen thuộc với ly nước mía mát lành ven đường, với vị ngọt tự nhiên làm...
Thương hiệu xanh - hướng đi tất yếu trong thị trường hiện đại

Thương hiệu xanh - hướng đi tất yếu trong thị trường hiện đại

Kinh tế
(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và biến đổi khí hậu đang tạo ra áp lực ngày càng lớn đối với sản xuất - tiêu dùng, khái niệm “thương hiệu xanh” ngày càng trở nên phổ biến và mang tính bắt buộc hơn là lựa chọn. Không chỉ là lời cam kết bảo vệ môi trường,...
Vùng mía Lam Sơn tăng tốc “gặt tín chỉ carbon”

Vùng mía Lam Sơn tăng tốc “gặt tín chỉ carbon”

Kinh tế
(Baothanhhoa.vn) - Trung tuần tháng 5/2025, Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn (Lasuco) cùng hai đối tác đến từ Nhật Bản đã tiến hành kiểm tra thực địa vùng nguyên liệu mía tại Lam Sơn (Thanh Hóa), rà soát hồ sơ kỹ thuật và thúc đẩy tiến độ đăng ký tín chỉ carbon quốc...
Đường Organic - Sản phẩm tốt cho sức khỏe và môi trường

Đường Organic - Sản phẩm tốt cho sức khỏe và môi trường

Doanh nghiệp
(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm gần đây, thực phẩm hữu cơ đang trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Xu hướng này phản ánh sự thay đổi trong nhận thức về sức khỏe, thể hiện mối quan tâm ngày càng lớn đối với môi trường và sự phát triển bền vững. Nắm bắt...
“Đổi mới sáng tạo” - Động lực bứt phá thương hiệu

“Đổi mới sáng tạo” - Động lực bứt phá thương hiệu

Doanh nghiệp
(Baothanhhoa.vn) - Trong dòng chảy hội nhập và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, thương hiệu không chỉ là tên gọi mà còn là niềm tin, là giá trị cốt lõi để doanh nghiệp (DN) tồn tại và phát triển bền vững. Năm 2025, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam hướng tới chủ đề...
Doanh nghiệp Thanh Hóa hướng đến chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp Thanh Hóa hướng đến chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp
(Baothanhhoa.vn) - Chuyển đổi xanh mang lại nhiều lợi ích thiết thực, trong đó nổi bật là giảm phát thải và bảo vệ môi trường. Hướng đến chuyển đổi xanh, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực áp dụng các công nghệ sản xuất sạch, xử lý chất thải hiệu...
Chứng nhận tín nhiệm mạng
POWERED BY Việt Long