Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, việc sở hữu chứng chỉ tiếng Anh là yếu tố quan trọng giúp sinh viên đạt thành tích cao trong học tập, săn học bổng du học và tìm kiếm việc làm.

Top 5 chứng chỉ tiếng Anh hot nhất cho sinh viên 2024

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, việc sở hữu chứng chỉ tiếng Anh là yếu tố quan trọng giúp sinh viên đạt thành tích cao trong học tập, săn học bổng du học và tìm kiếm việc làm.

Tại sao sinh viên nên sở hữu chứng chỉ tiếng Anh?

Việc sở hữu các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS, TOEFL, TOIEC quy đổi mức B1 trở lên, sinh viên có thể được miễn đầu vào hay đạt chuẩn đầu ra ở bậc đại học.

Ngoài ra, đây còn là điều kiện bắt buộc khi du học tại đa số các trường đại học nước ngoài.

Trong môi trường làm việc, sở hữu chứng chỉ tiếng Anh mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Theo khảo sát về cơ hội việc làm do Navigos Group thực hiện, có đến 60% công việc hiện nay yêu cầu kỹ năng ngoại ngữ. Trong đó, 95% ứng viên không có kỹ năng ngoại ngữ có mức lương dưới 10 triệu đồng, 37% ứng viên có kỹ năng ngoại ngữ thông thạo có mức lương trên 10 triệu đồng/ tháng.

Vì thế, sở hữu chứng chỉ tiếng Anh sẽ mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho sinh viên cả trong học tập và sự nghiệp.

Top 5 chứng chỉ tiếng Anh hot nhất cho sinh viên 2024

Chứng chỉ tiếng Anh giúp sinh viên có nhiều lợi thế trong học tập và làm việc.

Top 5 Chứng chỉ tiếng Anh cho sinh viên được Bộ GD&ĐT công nhận

Hệ thống chứng chỉ tiếng Anh tại Việt Nam được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận gồm 5 loại:

Chứng chỉ tiếng Anh theo KNLNN 6 bậc dành cho Việt Nam (VSTEP)

Vstep là chứng chỉ tiếng Anh được hầu hết các trường đại học trên cả nước sử dụng để đánh giá tốt nghiệp với sinh viên. VSTEP có 6 cấp, với trình độ từ A1 đến C2 theo Khung tham chiếu Châu Âu (CEFR). Đa số các trường đại học yêu cầu sinh viên đạt B1 tức là cần có chứng chỉ VSTEP cấp 3 hoặc chứng chỉ quốc tế tương đương để tốt nghiệp.

Top 5 chứng chỉ tiếng Anh hot nhất cho sinh viên 2024

Khóa học VSTEP cho mọi đối tượng tại Edulife.

Đối với trình độ cao đẳng, sinh viên có thể chỉ cần đạt từ chứng chỉ ngoại ngữ A2 để tốt nghiệp. Ngoài ra, bằng VSTEP A2 hiện nay còn là chứng chỉ bắt buộc với giáo viên mầm non và tiểu học hạng II, III, giáo viên THCS và THPT hạng II.

Nếu bạn cần tìm hiểu chi tiết hơn về chứng chỉ tiếng anh A2, hãy xem tại bài viết sau: https://edulife.com.vn/chung-chi-tieng-anh-a2/ .

Chứng chỉ tiếng Anh IELTS

IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất thế giới với hơn 10.000 tổ chức, trường học và cơ quan chính phủ ở hơn 140 quốc gia chứng chỉ tiếng Anh công nhận, trong đó có Việt Nam.

Hiện nay, Việt Nam có gần 100 trường đại học tuyển sinh bằng điểm IELTS kết hợp với học bạ hoặc điểm thi tốt nghiệp THPT, vậy nên chứng chỉ này được rất nhiều học sinh, sinh viên săn đón.

Chứng chỉ tiếng Anh TOEIC

Chứng chỉ TOEIC là viết tắt của “Test of English for International Communication”. Bài thi TOEIC thường chỉ bao gồm 2 phần là nghe và đọc, nhằm đánh giá mức độ thành thạo giao tiếp tiếng Anh của thí sinh trong tất cả các hoạt động như kinh doanh, thương mại, du lịch.

Chứng chỉ tiếng Anh Aptis ESOL

Không chỉ có chi phí học và thi khá rẻ, chứng chỉ Aptis còn được coi là chứng chỉ “dễ học dễ thi” và được nhiều trường đại học top đầu Việt Nam sử dụng như một tiêu chí đánh giá năng lực tiếng Anh của sinh viên.

Top 5 chứng chỉ tiếng Anh hot nhất cho sinh viên 2024

Cùng Edulife chinh phục chứng chỉ APTIS dễ dàng.

Chứng chỉ tiếng Anh TOEFL

Chứng chỉ tiếng Anh TOEFL được cấp bởi Viện Khảo thí Giáo dục Mỹ (ETS) và được hơn 50 trường đại học tại Việt Nam sử dụng để xét chuẩn đầu vào và chuẩn đầu ra cho sinh viên.

100% học viên đạt trình độ B1 nhờ khóa học đặc biệt tại Edulife

Tại Edulife - bạn sẽ được cung cấp những bài giảng chất lượng nhất, đảm bảo “học trọng tâm, ôn dễ dàng, thi một lần là đạt”.

100% giáo viên tại Edulife đến từ các trường đại học chuyên ngữ hàng đầu Việt Nam, có kinh nghiệm dày dặn trong luyện thi chứng chỉ tiếng Anh.

Bên cạnh đó, mô hình học 4-1 tiên phong tại đây giúp đảm bảo chăm sóc toàn diện, không học viên nào bị bỏ lại phía sau. Ngoài ra, Edulife sở hữu tài liệu ôn thi chất lượng với bộ đề thi tủ và app thi thử độc quyền.

Để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi VSTEP, bạn có thể tìm hiểu mọi thông tin chi tiết từ A-Z về kỳ thi này trong bài viết sau: https://edulife.com.vn/thi-vstep/ .

Edulife mang đến những trải nghiệm học tập tuyệt vời cho học viên.

Với 99% học viên hài lòng và 98% thi đỗ ngay từ lần thi đầu, Edulife là người đồng hành tin cậy trong quá trình chinh phục chứng chỉ tiếng Anh. Đăng ký ngay hôm nay để đạt được chứng chỉ trong thời gian ngắn nhất!

Thông tin liên hệ: Công ty Cổ phần Giáo dục Edulife

* Tại Hà Nội

- Địa chỉ: Số 15-17, ngõ 167 Tây Sơn, Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội

- Điện thoại: 096.999.8170

- Email: phongdaotao@edulife.com.vn

* Tại Đà Nẵng

- Địa chỉ: Số 72 Nguyễn Văn Linh, Nam Dương, Hải Châu, TP Đà Nẵng.

- Điện thoại: 0867.287.235

- Email: phongdaotao@edulife.com.vn

* Tại Thành phố Hồ Chí Minh

- Địa chỉ: Số 352 đường Ba Tháng Hai, Phường 12, Quận 10, TPHCM

- Điện thoại: 0989.880.545

- Email: phongdaotao@edulife.com.vn

TT



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]