Ông Prabowo Subianto bày tỏ ý định tiếp tục duy trì quan hệ đối tác giữa hai nước trong lĩnh vực quốc phòng và năng lượng hạt nhân, đồng thời gửi sinh viên Indonesia sang Nga học ngành y.

Tổng thống đắc cử Indonesia thúc đẩy quan hệ với Nga

Ông Prabowo Subianto bày tỏ ý định tiếp tục duy trì quan hệ đối tác giữa hai nước trong lĩnh vực quốc phòng và năng lượng hạt nhân, đồng thời gửi sinh viên Indonesia sang Nga học ngành y.

Tổng thống đắc cử Indonesia thúc đẩy quan hệ với NgaTổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống đắc cử của Indonesia, ông Prabowo Subianto cho biết chính quyền sắp tới của ông sẽ duy trì quan hệ với Nga, đồng thời hy vọng hai nước tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực quốc phòng, năng lượng và giáo dục.

Ông Prabowo hiện giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia. Ông đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 2 vừa qua và sẽ nhậm chức vào tháng 10 tới.

Ông Prabowo đưa ra phát biểu trên nhân dịp thăm Nga và có cuộc hội kiến với Tổng thống Vladimir Putin ngày 31/7.

Trong tuyên bố, ông Prabowo nêu rõ: "Chúng tôi coi Nga là một người bạn lớn. Tôi muốn tiếp tục duy trì và tăng cường mối quan hệ này.”

Ông Prabowo cũng bày tỏ ý định tiếp tục duy trì quan hệ đối tác giữa hai nước trong lĩnh vực quốc phòng và năng lượng hạt nhân, đồng thời gửi sinh viên Indonesia sang Nga học ngành y.

Về phần mình, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn lời Tổng thống Putin cho biết Nga sẵn sàng tăng nguồn cung ứng các sản phẩm nông nghiệp cho Indonesia cũng như thực hiện các dự án đầu tư trong lĩnh vực năng lượng, giao thông vận tải và cơ sở hạ tầng.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng đề cập vai trò của Indonesia “đang tăng lên đáng kể” trong giải quyết xung đột tại Ukraine.

Năm 2023, phát biểu tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore, ông Prabowo đã đề xuất một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột trên, gồm một lệnh ngừng bắn và thiết lập khu phi quân sự./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]