(Baothanhhoa.vn) - Chiều 8-1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tổng kết công tác báo chí, xuất bản và trao Giải Búa liềm vàng năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Chiều 8-1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tổng kết công tác báo chí, xuất bản và trao Giải Búa liềm vàng năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giấy chứng nhận của Ban Tổ chức Giải Búa liềm Vàng cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc phát động tham dự giải.

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Báu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự hội nghị.

Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, năm 2020, các cơ quan báo chí đã thông tin kịp thời các sự kiện chính trị lớn của đất nước, của tỉnh. Nét nổi bật là các cơ quan báo chí đã tuyên truyền có trọng tâm, đúng tầm về Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, để lại nhiều dấu ấn, tình cảm tốt đẹp, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí cũng đã thông tin sâu đậm về kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2020 và nhiệm kỳ 2015-2020 của tỉnh; những thành tựu của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa trong 90 năm xây dựng và phát triển; Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; kết quả thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới và an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, phát triển du lịch, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, thể thao thành tích cao...

Tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Toàn cảnh hội nghị.

Đồng thời, tuyên truyền, quảng bá sâu rộng hình ảnh, giá trị văn hóa truyền thống lịch sử về vùng đất, con người xứ Thanh đến bạn bè trong nước và quốc tế. Đặc biệt, các cơ quan báo chí đã phản ánh kịp thời công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Song song với việc phát hiện, biểu dương những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, các cơ quan báo chí đã vào cuộc đấu tranh các mặt trái, các vấn đề còn tồn tại ở các địa phương, đơn vị; đấu tranh phản bác, ngăn chặn hiệu quả những thông tin xấu độc, tạo sự lan tỏa sâu rộng, đồng thuận cao trong xã hội.

Công tác lãnh đạo, quản lý báo chí và hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục được quan tâm. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tham mưu thực hiện tốt công tác lãnh đạo, quản lý báo chí trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2020, đã kiểm tra, xử lý 4 trang thông tin điện tử vi phạm quy định; xử phạt 12 tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về in, phát hành xuất bản phẩm, với số tiền 69 triệu đồng; tịch thu 850 xuất bản phẩm vi phạm Luật xuất bản.

Tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Đồng chí Phạm Văn Báu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu thảo luận.

Tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Nhà báo Huy Tưởng, Trưởng Văn phòng đại biện Báo Thanh tra phát biểu thảo luận.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá kết quả hoạt động báo chí trong năm qua, nêu bật những ưu điểm, cách làm mới, sáng tạo hiệu quả trong công tác tuyên truyền. Đồng thời, phân tích làm rõ thêm những hạn chế, tồn tại trong hoạt động báo chí và công tác chỉ đạo, quản lý báo chí; nhận diện xu hướng, thách thức, thời cơ, thuận lợi để từ đó xác định những nhiệm vụ, giải pháp cho năm 2021 và giai đoạn 2021-2025.

Tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng đề nghị các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những diễn biến quan trọng trong đời sống chính trị của đất nước, của tỉnh; trọng tâm là Nghị quyết 58-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 bằng những nội dung phong phú, cuốn hút để Nhân dân dễ tiếp cận. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, các cơ quan báo chí của tỉnh cần tăng cường năng lực dự báo, kịp thời phát hiện những vấn đề mới nảy sinh trong xã hội để tuyên truyền định hướng dư luận. Tiếp tục tập trung tuyên truyền những sự kiện lớn, vấn đề trọng tâm của tỉnh, cũng như hình ảnh, truyền thống lịch sử, văn hóa về đất và người xứ Thanh. Sở Thông tin và Truyền thông, các cở, ngành, địa phương cần tiếp tục phối hợp tốt với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm tốt công tác quản lý báo chí, xuất bản; thực hiện nghiêm quy định phát ngôn, cung cấp thồng tin cho các cơ quan báo chí. Hội Nhà báo tỉnh chủ động triển khai các văn bản quy định của Nhà nước, Hội Nhà báo Việt Nam về quản lý báo chí và các chuẩn mực đạo đức người làm báo.

Tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao giải A cho đại diện nhóm phóng viên Phòng Văn hóa - Xã hội của Báo Thanh Hóa.

Hội nghị cũng đã tổng kết và trao Giải báo chí về xây dựng Đảng - Giải Búa liềm Vàng năm 2020 và phát động hưởng ứng giải năm 2021. Đến ngày 20-10-2020 (thời điểm kết thúc cuộc thi), Ban Tổ chức Giải cấp tỉnh đã nhận được 68 tác phẩm tham dự giải. Với tinh thần nghiêm túc và công tâm, Ban Tổ chức cuộc thi đã lựa chọn ra 29 tác phẩm có chất lượng tốt nhất để đề nghị hội đồng thẩm định công nhận và quyết định tặng thưởng. Trong đó, có 1 giải A, 4 giải B; 8 giải C; 16 giải Khuyến khích; 4 giải tập thể gồm: Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa, Báo Văn hóa và Đời sống, Tạp chí Xứ Thanh đã có thành tích xuất sắc trong việc phát động tham dự giải.

Tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Giải B cho các tác giả và nhóm tác giả.

Tại hội nghị, các đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao giấy chứng nhận của Ban Tổ chức Giải Búa liềm Vàng cho 4 giải tập thể có thành tích xuất sắc trong việc phát động tham dự giải. Trao giải A cho nhóm phóng viên Phòng Văn hóa - Xã hội của Báo Thanh Hóa; 4 giải B, 8 giải C và 16 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.

Tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên, khẳng định: Cùng với cả nước, tỉnh Thanh Hóa đã đi qua năm 2020 với nhiều cảm xúc, bởi những khó khăn thách thức từ thiên tai, dịch bệnh. Vượt qua những khó khăn, thách thức “chưa có trong tiền lệ”, tỉnh ta đã gặt hái được những kết quả rất quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Nổi bật là tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025; thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19; xây dựng và được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 58-NQ/TW. Trong thành công đó có sự đóng góp quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền, mà báo chí là lực lượng tiên phong, đi đầu. Đồng chí cũng phân tích, làm rõ hơn 7 điểm nổi bật của công tác báo chí năm 2020 và thống nhất với những tồn tại, hạn chế được nêu trong báo cáo, cũng như các ý kiến thảo luận của đại biểu tại hội nghị.

Nhấn mạnh về phương hướng, nhiệm vụ của công tác báo chí trong năm 2021, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên đề nghị, các cơ quan báo chí với tư cách là vũ khí tư tưởng sắc bén của Đảng, là diễn đàn của Nhân dân cần tập trung tuyên truyền về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Đặc biệt là tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết 58-NQ/TW của Bộ Chính trị. Chú trọng tuyên truyền những thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh; biểu dương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến, nhằm đẩy lùi cái xấu, cái tiêu cực trong xã hội, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý, sau khi sáp nhập Báo Văn hóa và Đời sống vào Báo Thanh Hóa, Ban Biên tập Báo Thanh Hóa sớm ổn định tổ chức bộ máy để tập trung vào công việc, nhất là cung cấp thêm cho bạn đọc những ấn phẩm mới. Cùng với xây dựng được đội ngũ phóng viên chuyên nghiệp, có tư duy nhạy bén để nâng cao cất lượng tin bài, Báo Thanh Hóa cần đi đầu trong công tác thông tin, tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh với những quan điểm sai trái, thông tin xấu độc.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên cũng yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo cấp ủy các cấp, Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường định hướng và công tác quản lý báo chí; kịp thời động viên, khen thưởng những cơ quan báo chí, đội ngũ nhà báo, phóng viên có nhiều đóng góp cho sự nghiệp báo chí và sự phát triển của quê hương, đất nước.

Tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Nhân dịp này 11 thể và 20 cá nhân có thành tích trong công tác báo chí năm 2020 đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trần Thanh

Tin liên quan:
  • Tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021
    Báo Thanh Hóa đổi mới mạnh mẽ, nâng cao chất lượng toàn diện

    Sáng 8-1, Báo Thanh Hóa tổ chức hội nghị Tổng kết công tác năm 2020; phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 và Hội nghị cán bộ viên chức - lao động năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Báu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thanh Hoá, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa; đại diện sở Thông tin và Truyền thông.

  • Tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021
    Giao ban công tác Báo chí - Xuất bản tháng 8-2020

    Chiều 27-8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban công tác Báo chí - Xuất bản tháng 8, triển khai công tác tuyên truyền tháng 9-2020.


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]