(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10/7, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tọa đàm hưởng ứng ngày Dân số Thế giới (11/7) với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”; kỷ niệm 30 năm thực hiện Chương trình hành động hội nghị quốc tế về dân số và phát triển, Cairo 1994.

Toạ đàm hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7

Sáng 10/7, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tọa đàm hưởng ứng ngày Dân số Thế giới (11/7) với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”; kỷ niệm 30 năm thực hiện Chương trình hành động hội nghị quốc tế về dân số và phát triển, Cairo 1994.

Toạ đàm hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7

Quang cảnh buổi toạ đàm.

Ngày 11/7/1987, công dân thứ 5 tỷ của thế giới cất tiếng khóc chào đời tại Zagreb (nay là Thủ đô của Croatia). Đến tháng 11/1989, tại hội nghị quốc tế về dân số và phát triển, Quỹ Dân số Liên Hợp quốc đã quyết định lấy ngày sinh của em bé này làm Ngày Dân số Thế giới (11/7).

Ngày Dân số Thế giới nhằm nhắc nhở các quốc gia và mỗi người trên trái đất về nguy cơ dân số tăng quá nhanh, con người không có đầy đủ điều kiện sống và quyền chính đáng như: quyền học hành, có việc làm, đủ dinh dưỡng, nhà ở, bảo vệ sức khỏe...

Toạ đàm hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7

Đại biểu tham luận tại buổi toạ đàm.

Toạ đàm hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7

Đại biểu tham luận tại buổi toạ đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử Ngày dân số Thế giới; được cung cấp những thông tin quan trọng về vấn đề dân số thế giới, trong nước; đánh giá công tác dân số và phát triển tại Thanh Hóa. Qua đó nâng cao nhận thức, huy động sự tham gia đồng bộ, tích cực, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đơn vị và các tầng lớp Nhân dân trong thực hiện chính sách dân số vì mục đích góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người, từng gia đình và toàn xã hội.

Toạ đàm hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7

Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Bùi Hồng Thuỷ phát biểu tại buổi toạ đàm.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh khẳng định, ngày Dân số Thế giới là một sự kiện thường niên nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề dân số toàn cầu; cũng là dịp để nhân loại tự hào về những thành tựu trong lĩnh vực dân số, chăm sóc sức khoẻ, bình đẳng giới, nâng cao chất lượng dân số và tuổi thọ của người dân. Tại Thanh Hóa, thời gian qua, công tác dân số - KHHGĐ đã đạt được nhiều kết quả quan trọng về quy mô dân số, chất lượng dân số, cơ cấu dân số, phân bố dân số và quản lý dân số.

Toạ đàm hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7

Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Lê Bá Thắng chia sẻ khó khăn, rút kinh nghiệm để định hướng công tác dân số trong thời gian tới.

Hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7/2024, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố tổ chức triển khai các hoạt động truyền thông; trong đó chú trọng tăng cường tuyên truyền về các chủ trương, luật pháp, chính sách của Đảng và Nhà nước, các văn bản chỉ đạo, chính sách của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương để thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW; Nghị quyết số 137/NQ-CP; Chiến lược Dân số Việt Nam.

Cụ thể là tuyên truyền các nội dung ưu tiên và những nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới, lợi ích của việc sinh đủ 2 con; chuyển đổi hành vi về giới và bình đẳng giới, không lựa chọn giới tính thai nhi, truyền thông nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ và trẻ em gái trong gia đình, cộng đồng và xã hội; lợi ích và tầm quan trọng của việc tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân cho nam/nữ thanh niên; thực hiện tầm soát, chẩn đoán, điều trị một số bệnh, tật trước sinh và sơ sinh; phổ biến các quy định của pháp luật về cấm tảo hôn, kết hôn cận huyết thống, tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội trong việc thực hiện giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống...

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]