(Baothanhhoa.vn) - Sau nhiều nỗ lực, cố gắng, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa đã dần khép lại năm 2023 với nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Tổ chức TCVM Thanh Hóa - nhìn lại để vững bước vươn xa

Sau nhiều nỗ lực, cố gắng, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa đã dần khép lại năm 2023 với nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Tổ chức TCVM Thanh Hóa - nhìn lại để vững bước vươn xaĐại diện của Ngân hàng quốc tế BNP Paribas (BNP) thăm và làm việc với Tổ chức TCVM Thanh Hóa vào tháng 11/2023.

Dịp cuối năm 2023, Tổ chức TCVM Thanh Hóa vui mừng đón “người bạn lớn” - đại diện của Ngân hàng quốc tế BNP Paribas (BNP) từ nước Pháp xa xôi ghé thăm và làm việc. Được biết, BNP là một trong những ngân hàng lớn, có trụ sở chính tại Pháp, hiện có mặt tại 65 quốc gia với gần 190.000 nhân viên. BNP hoạt động với sứ mệnh đóng góp vào một nền kinh tế có trách nhiệm và bền vững, hỗ trợ khách hàng (cá nhân, hiệp hội, doanh nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ, các tổ chức) trên phương diện tư vấn và cung cấp tài chính theo các tiêu chuẩn đạo đức cao nhất.

Chính mục tiêu, sứ mệnh ấy đã trở thành nhịp cầu kết nối BNP và Tổ chức TCVM Thanh Hóa - 1 trong 4 tổ chức TCVM được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép hoạt động, đã trải qua hành trình 25 năm xây dựng và phát triển, kiên định với mục tiêu vì cộng đồng, vì sự tiến bộ của phụ nữ, góp phần xóa đói, giảm nghèo, góp phần xây dựng quê hương, đất nước. BNP cung cấp nguồn lực tài chính cho TCVM Thanh Hóa; hai bên hợp tác trên phương diện cam kết xã hội.

Khoảng thời gian từ 1 - 3 năm/lần, các chuyên gia của BNP sang thăm và làm việc tại trụ sở của TCVM Thanh Hóa và từ 3 - 5/lần sẽ tổ chức kiểm tra, đánh giá. Riêng năm 2023, các chuyên gia của BNP đã 2 lần đến với Tổ chức TCVM Thanh Hóa. Theo đó, họ cùng đại diện lãnh đạo, cán bộ TCVM Thanh Hóa trực tiếp đến thăm hỏi, tìm hiểu thực tế hoàn cảnh, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của khách hàng và đưa ra đánh giá cụ thể sức lan tỏa, hiệu quả hoạt động, làm tiền đề cho việc thảo luận tiếp tục hợp tác với TCVM Thanh Hóa nhằm tạo ra những giá trị lớn hơn cho cộng đồng.

Trong chuyến thăm và làm việc gần đây nhất vào tháng 11/2023, các chuyên gia của BNP tập trung vào nội dung đánh giá hiệu quả hoạt động, tác động xã hội của TCVM Thanh Hóa. Sau chuyến thăm, ông Frederic - Trưởng bộ phận kiểm soát tài chính của BNP cho biết: "Hiệu quả xã hội của TCVM Thanh Hóa khá tốt. Chúng tôi đã thấy những nỗ lực dựa trên cuộc kiểm toán trước đó được thực hiện vào năm 2018... Chúng tôi có thể nói rằng, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đang từng bước cải thiện bằng cách xác định một chiến lược rõ ràng về các chủ đề tư vấn. Đó cũng là vấn đề mà chúng tôi quan tâm. Do đó, chúng tôi chắc chắn rằng TCVM Thanh Hóa đang đi đúng hướng".

Bà Bertille (BNP) đánh giá: "Tôi thực sự đánh giá cao thời gian tôi ở TCVM Thanh Hóa. Tại đây, tôi được gặp gỡ cán bộ và khách hàng. Tôi nhận thấy các cán bộ tín dụng làm việc rất cẩn trọng khi tiếp cận với khách hàng có nhu cầu vay vốn và họ có mối quan hệ gần gũi với khách hàng, điều này sẽ giúp cung cấp những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng".

Những đánh giá, phản hồi tích cực, mức độ hài lòng từ phía khách hàng, đối tác đã phần nào cho thấy kết quả, uy tín, chất lượng hoạt động của Tổ chức TCVM Thanh Hóa. TCVM Thanh Hóa đã từng bước khẳng định là tổ chức tín dụng hoạt động an toàn, phát triển bền vững, kiên định mục tiêu vì cộng đồng, vì sự tiến bộ của phụ nữ, góp phần xóa đói, giảm nghèo, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Hiện nay, Tổ chức TCVM Thanh Hóa hoạt động với 4 chi nhánh và 11 phòng giao dịch tại 267 xã, 19 huyện, thị xã, thành phố. Tổng dư nợ đạt 456,8 tỷ đồng; tổng số khách hàng vay vốn là 19.570 người. Đối tượng khách hàng của TCVM là những người yếu thế, phụ nữ nghèo, thu nhập thấp, doanh nghiệp vi mô... Với cách thức vận hành, quản lý linh hoạt, thiết thực, minh bạch, phương pháp tiếp cận “gần gũi, thân thiện, hiệu quả”, nguồn vốn vay của TCVM Thanh Hóa giúp họ có thêm động lực, điểm tựa, tự tin dám nghĩ - dám làm, từng bước vươn lên cải thiện cuộc sống, xây dựng tương lai.

Song song với hoạt động cung cấp vốn vay, giáo dục tài chính cho khách hàng là 1 trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt quá trình hoạt động của TCVM Thanh Hóa. Do đó, những năm qua, TCVM Thanh Hóa đã tổ chức hàng nghìn khóa tập huấn nâng cao năng lực cho khách hàng vay vốn, cung cấp kịp thời các kiến thức về lập kế hoạch kinh doanh giúp khách hàng lựa chọn mô hình kinh tế phù hợp, sử dụng nguồn vốn vay hiệu quả, từ đó tạo nên những giá trị bền vững.

Trên cơ sở kế thừa và phát huy mục tiêu, sứ mệnh đã đề ra; thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về hoạt động TCVM, Tổ chức đã xây dựng chiến lược phát triển phù hợp với năng lực của tổ chức, nhu cầu của thị trường, khách hàng, góp phần thúc đẩy tài chính toàn diện, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác chuyển đổi số.

Nhằm bắt kịp sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và nâng cao hiệu quả hoạt động trong toàn tổ chức, việc đăng ký thông tin khách hàng vay vốn được TCVM Thanh Hóa thực hiện thông qua phân hệ phần mềm CCS và app tiết kiệm online (cài đặt trên máy tính bảng, điện thoại thông minh) nhằm giảm tải sử dụng giấy tờ, chi phí in ấn, chi phí nhân viên, đi lại... Xây dựng hệ thống quản trị nội bộ; phát triển các phần mềm hỗ trợ quản lý trên điện thoại thông minh; xây dựng hệ thống tin nhắn nhắc nợ, nhắc tiết kiệm và giáo dục tài chính; xây dựng các phần mềm hỗ trợ khách hàng quản lý chi tiêu, quản lý nợ, quản lý tiết kiệm...

Khách hàng cũng có thể tìm hiểu thông tin các gói vay, sản phẩm tiết kiệm bằng cách truy cập vào website www.thanhhoamfi.org.vn, qua đó gửi đăng ký vay trực tuyến. Đồng thời cập nhật các thông tin mới nhất, liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng thông qua số hotline, các nền tảng mạng xã hội (facebook, zalo, youtube) của tổ chức. Đối với những khách hàng đã tham gia vay vốn và gửi tiết kiệm, có thể đăng nhập ngân hàng trực tuyến để theo dõi số dư, lịch sử giao dịch...

Cùng với những kết quả đạt được trong hoạt động kinh doanh, Tổ chức TCVM Thanh Hóa không ngừng nỗ lực, cố gắng làm tốt công tác phát triển Đảng, xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Đảng bộ Tổ chức TCVM Thanh Hóa hiện có 5 chi bộ trực thuộc với 81 đảng viên/161 cán bộ, nhân viên. TCVM Thanh Hóa thường xuyên tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, người lao động, Đảng bộ TCVM Thanh Hóa thực hiện tốt quy chế dân chủ, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành Điều lệ Đảng, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tích cực tham gia các chương trình, kế hoạch, hành động do các cấp, các ngành phát động...

Nhất quán mục tiêu phát triển cộng đồng thông qua các dịch vụ tài chính, với phương châm “luôn đặt khách hàng làm trọng tâm”, TCVM Thanh Hóa xây dựng văn hóa doanh nghiệp trên cơ sở tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi. 100% cán bộ, đảng viên, nhân viên TCVM Thanh Hóa được quán triệt, đào tạo để nắm vững, áp dụng có hiệu quả “5 trách nhiệm, 7 nguyên tắc”, “5 tiêu chuẩn đạo đức của cán bộ, đảng viên TCVM Thanh Hóa”.

Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ Tổ chức TCVM Thanh Hóa, các tổ chức đoàn thể phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, tích cực xây dựng, tổ chức, tham gia các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, hiệu quả nhằm nêu cao giá trị cốt lõi, văn hóa doanh nghiệp như: “Xây dựng và phát triển thương hiệu, thực hiện văn hóa TCVM”, thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Cán bộ tuyên truyền giỏi”, “Cán bộ TCVM điển hình”, “Bí thư chi bộ xuất sắc”, cuộc thi “Sắc màu TCVM”, “Nâng tầm thương hiệu, gắn kết cộng đồng”...

Xuyên suốt quá trình hoạt động, Tổ chức TCVM Thanh Hóa luôn tích cực thực hiện, tham gia các chương trình an sinh xã hội, thiện nguyện như: tặng sổ tiết kiệm cho trẻ em nghèo vượt khó tại khu vực nông thôn và miền núi, chắp cánh ước mơ cho con em khách hàng có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết đến xuân về, tặng quà cho trẻ em nghèo vượt khó và các hộ gia đình chính sách... Năm 2023, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã hỗ trợ 30 triệu đồng, một số đồ dùng sinh hoạt trong gia đình, đồng thời phối hợp với Hội LHPN huyện Ngọc Lặc, chính quyền xã Ngọc Liên tổ chức trao tặng mái ấm tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Năm ở thôn 9, góp phần lan tỏa giá trị tích cực, tinh thần tương thân, tương ái, tiếp tục khẳng định uy tín, thương hiệu của tổ chức.

Những kết quả đạt được là nguồn động lực, mở ra thời cơ mới đồng thời cũng cho thấy những bài học kinh nghiệm, là căn cứ để ban lãnh đạo Tổ chức TCVM Thanh Hóa đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho các năm tiếp theo.

Bài và ảnh: Hoàng Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]