(Baothanhhoa.vn) - Chiều 11/9, tại TP Thanh Hóa, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh đã tổ chức tọa đàm đánh giá sản phẩm du lịch, kết nối tour, tuyến du lịch tỉnh Thanh Hoá năm 2024.

Thúc đẩy liên kết du lịch giữa Thanh Hóa với các tỉnh của Thái Lan

Chiều 11/9, tại TP Thanh Hóa, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh đã tổ chức tọa đàm đánh giá sản phẩm du lịch, kết nối tour, tuyến du lịch tỉnh Thanh Hoá năm 2024.

Thúc đẩy liên kết du lịch giữa Thanh Hóa với các tỉnh của Thái Lan

Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Thái Lan, Hiệp hội Du lịch các tỉnh Đông Bắc Thái Lan; một số doanh nghiệp lữ hành, cơ quan truyền thông Thái Lan; các doanh nghiệp lữ hành tiêu biểu tại tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh; đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Thúc đẩy liên kết du lịch giữa Thanh Hóa với các tỉnh của Thái Lan

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị tỉnh Thanh Hóa.

Thúc đẩy liên kết du lịch giữa Thanh Hóa với các tỉnh của Thái Lan

Đại diện Hiệp hội Du lịch Thái Lan, Hiệp hội Du lịch các tỉnh Đông Bắc Thái Lan cùng các đơn vị lữ hành Thái Lan tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch của tỉnh Thanh Hóa. Với định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và là 1 trong 5 trụ cột phát triển kinh tế địa phương, tỉnh Thanh Hóa đã tập trung nguồn lực hoàn thiện hạ tầng du lịch và thu hút đầu tư. Đến nay, nhiều tổ hợp dự án nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, thể thao, vui chơi giải trí đẳng cấp khu vực và quốc tế được các tập đoàn kinh tế lớn, có kinh nghiệm và năng lực hàng đầu Việt Nam tham gia đầu tư như Tập đoàn FLC, VinGroup, SunGroup, Flamingo, BRG, T&T, ROX... Khi các tổ hợp dự án này hoàn thành và đi vào vận hành, khai thác, cùng với sự phong phú và hấp dẫn về tài nguyên du lịch, hứa hẹn du lịch Thanh Hóa sẽ bứt phá mạnh mẽ trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Thúc đẩy liên kết du lịch giữa Thanh Hóa với các tỉnh của Thái Lan

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh giới thiệu tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch của tỉnh Thanh Hóa.

Đại diện một số doanh nghiệp lữ hành và cơ quan truyền thông của Thái Lan và các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh và kết quả đạt được của du lịch Thanh Hóa trong những năm gần đây.

Thúc đẩy liên kết du lịch giữa Thanh Hóa với các tỉnh của Thái Lan

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bưng Kan (Thái Lan) BoonTawee Salee phát biểu ý kiến tại buổi tọa đàm.

Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy liên kết giữa các tỉnh vùng Đông bắc nói riêng, Thái Lan nói chung với tỉnh Thanh Hóa như đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá đến thị trường mục tiêu; tăng cường tổ chức các chương trình famtrip, khảo sát, đánh giá sản phẩm, dịch vụ du lịch hàng năm; xây dựng kế hoạch hợp tác, khai thác và nâng cao chất lượng các tour du lịch từ Thái Lan đến với Thanh Hóa và ngược lại; tìm hiểu ẩm thực để thu hút nguồn khách Thái Lan; nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch tại các trọng điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa...

Thúc đẩy liên kết du lịch giữa Thanh Hóa với các tỉnh của Thái Lan

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu tại buổi tọa đàm.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi nhấn mạnh: Cùng với xúc tiến đầu tư các dự án du lịch lớn, tỉnh Thanh Hóa hết sức coi trọng các hoạt động liên kết vùng, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong cả nước và mở rộng liên kết hợp tác với các nước trong khu vực và trên thế giới. Trong đó, Thái Lan là một trong số thị trường khách quốc tế trọng tâm mà du lịch Thanh Hóa đang hướng đến.

Đồng chí đề nghị các doanh nghiệp lữ hành và dịch vụ du lịch của Thái Lan và các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh ưu tiên lựa chọn điểm đến du lịch Thanh Hóa trong các tour, tuyến trong thời gian tới. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động famtrip, presstrip, nhằm xây dựng và khai thác các tour kết nối du lịch mới, hấp dẫn du khách đến với Thanh Hóa. Tỉnh Thanh Hóa sẽ chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh, cùng các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị truyền thông của Thái Lan để tăng cường hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình hợp tác. Tỉnh Thanh Hóa cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Thái Lan trong tổ chức các hoạt động khảo sát, kết nối tour - tuyến du lịch trong thời gian tới.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]