(Baothanhhoa.vn) - Thanh Diệp được cho đã “lọt mắt xanh” HLV Troussier; cầu thủ Đông Á Thanh Hoá có mặt trong danh sách 31 cầu thủ được gọi tập trung cho SEA Games 32; mưa “tai hoạ” ập đến với MU sau trận hoà Sevilla tại Europa League... là những thông tin chính sẽ có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (14-4).

Thủ môn Thanh Hóa lọt tầm ngắm của HLV Troussier; Trọng tài ngoại điều hành trận Đông Á Thanh Hoá gặp TP Hồ Chí Minh

Thanh Diệp được cho đã “lọt mắt xanh” HLV Troussier; cầu thủ Đông Á Thanh Hoá có mặt trong danh sách 31 cầu thủ được gọi tập trung cho SEA Games 32; mưa “tai hoạ” ập đến với MU sau trận hoà Sevilla tại Europa League... là những thông tin chính sẽ có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (14-4).

Thủ môn Thanh Hóa lọt vào tầm ngắm của HLV Troussier

Mới đây, HLV Philippe Troussier đã có mặt tại SVĐ Thanh Hóa để dõi theo cuộc đối đầu giữa Thanh Hoá với Hà Tĩnh trong khuôn khổ vòng 6 V.League 2023. Đáng chú ý, 1 vài cái tên đã lọt vào tầm ngắm của “Phù thủy trắng”, trong đó nổi bật có thủ thành Nguyễn Thanh Diệp - người đang đạt phong độ tốt mùa này.

Thủ môn Thanh Hóa lọt tầm ngắm của HLV Troussier; Trọng tài ngoại điều hành trận Đông Á Thanh Hoá gặp TP Hồ Chí Minh

Với một HLV ưa thích triết lý triển khai bóng từ phần sân nhà như Philippe Troussier, những thủ môn chơi chân tốt như Nguyễn Thanh Diệp sẽ có lợi thế. Hiện tại, bóng đá Việt Nam vẫn còn khá kén những thủ môn chơi chân tốt. Vậy nên, Thanh Diệp có thể là sự lựa chọn tiềm năng trong đợt tập trung vào tháng 6 tới của ĐT Việt Nam.

Ngoài ra, trung vệ Nguyễn Mình Tùng cũng là một trong số những cầu thủ Thanh Hóa nhận được sự quan tâm của HLV Philippe Troussier, với màn trình diễn ấn tượng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp cũng đến sân Thanh Hoá nhằm xem “giò” Nguyễn Thái Sơn - cầu thủ trẻ từng được gọi lên U23 Việt Nam trong đợt tập trung đầu tháng 3. Nhưng khá đáng tiếc, tiền vệ sinh năm 2003 lại không được HLV Popov trọng dụng ở trận đấu này.

Cầu thủ Đông Á Thanh Hoá có mặt trong danh sách 31 cầu thủ được gọi tập trung cho SEA Games 32

22 cầu thủ đang đá ở V-League và chín ở hạng Nhất được HLV Philippe Troussier triệu tập, chuẩn bị cho nhiệm vụ bảo vệ HCV môn bóng đá nam ở SEA Games 32.

Thủ môn Thanh Hóa lọt tầm ngắm của HLV Troussier; Trọng tài ngoại điều hành trận Đông Á Thanh Hoá gặp TP Hồ Chí Minh

Do thời gian tập trung ngắn, HLV Troussier ưu tiên triệu tập các gương mặt quen thuộc. Họ đa phần là những nhân tố đã cùng ông trải qua bốn đợt tập huấn và đá giải giao hữu U23 Doha Cup hồi tháng 3.

Nguyễn Thái Sơn của Đông Á Thanh Hoá dù không có mặt trong danh sách cuối cùng ở đợt tập trung trước nhưng đã tiếp tục góp mặt ở lần tập trung này chuẩn bị cho SEA Games 32.

Do một số cầu thủ vướng thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và vòng loại U19 Quốc gia, đến ngày 18-4 đội mới có đủ quân.

Kết thúc đợt tập huấn tại Bà Rịa - Vũng Tàu, HLV Troussier sẽ chốt 23 người đăng ký với ban tổ chức SEA Games 32. Tại đại hội năm nay, Việt Nam nằm ở bảng B, lần lượt gặp Lào ngày 30-4, Singapore 3-5, Malaysia 8-5 rồi Thái Lan 11-5.

Trọng tài ngoại điều hành trận đấu tiếp theo của Đông Á Thanh Hoá gặp TP HCM

Mặc dù V-League 2023 chưa đến giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải nhưng để tránh những sai sót có thể xảy ra từ công tác trọng tài, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã quyết định dùng trọng tài ngoại ngay vòng 7.

Thủ môn Thanh Hóa lọt tầm ngắm của HLV Troussier; Trọng tài ngoại điều hành trận Đông Á Thanh Hoá gặp TP Hồ Chí Minh

Trọng tài Tuan Mohd Yasin (thứ 3 từ phải sang).

Trận đấu giữa Thanh Hoá và TP HCM (ngày 17-4) sẽ được điều hành bởi trọng tài người Malaysia - Razlan Joffri Bin Ali. Hai trợ lý Nguyễn Trung Hậu, Nguyễn Trung Việt. Trọng tài thứ 4 Nguyễn Ngọc Tùng. Giám sát trọng tài Đào Văn Cường.

Ở trận đội Khánh Hòa gặp đội Đà Nẵng trên sân 19-8 Nha Trang vào ngày 16-4, trọng tài chính sẽ là trọng tài người Malaysia Tuan Mohd Yasin. Hai trợ lý trọng tài gồm Phạm Hoài Tâm, Trần Duy Khánh. Trọng tài thứ 4 Khổng Tam Cường. Giám sát trọng tài Võ Minh Trí.

Trọng tài Tuan Mohd Yasin (sinh năm 1992) đã từng bắt chính trận đội Thanh Hóa gặp CLB TP HCM ở vòng 22 V-League 2022. Trọng tài cấp Elite FIFA này từng điều khiển một số trận đấu của U.23 Việt Nam tại giải U.23 Đông Nam Á 2022. Còn trọng tài Mohd Razlan Joffri Bin Ali (Malaysia) từng được VFF mời điều khiển trận play-off giữa CLB Thanh Hóa và Phố Hiến năm 2019.

Mưa “tai hoạ” ập đến với MU sau trận hoà Sevilla tại Europa League

Man Utd dẫn 2-0 nhờ cú đúp của tiền vệ Marcel Sabitzer chỉ sau 21 phút đầu, cho đến gần cuối hiệp hai.

Thủ môn Thanh Hóa lọt tầm ngắm của HLV Troussier; Trọng tài ngoại điều hành trận Đông Á Thanh Hoá gặp TP Hồ Chí Minh

Cú sút thành bàn thứ hai của Marcel Sabitzer. Ảnh: Shutterstock

Tuy nhiên, chuỗi tình huống thảm hoạ ập đến với chủ nhà, khi trung vệ Raphael Varane chấn thương rời sân, còn tiền vệ Bruno Fernandes nhận thẻ vàng và bị treo giò ở lượt về. “Quỷ đỏ” còn thủng hai bàn từ phản lưới nhà, xen giữa vào đó là chấn thương nặng của trung vệ Lisandro Martinez khiến đội nhà phải chơi 10 người trong khoảng 10 phút cuối.

Thủ môn Thanh Hóa lọt tầm ngắm của HLV Troussier; Trọng tài ngoại điều hành trận Đông Á Thanh Hoá gặp TP Hồ Chí Minh

Thiếu Fernandes, Martinez và có thể cả Marcus Rashford và Luke Shaw ở tứ kết lượt về Europa League, Man Utd dự báo gặp nhiều khó khăn ở Sanchez Pizjuan sau đây một tuần. Nhưng điều đáng lo ngại hơn là chấn thương của các trụ cột sẽ ảnh hưởng tới mục tiêu vào top 4 Ngoại hạng Anh.

Tin vắn nổi bật:

- MU bị "hét" giá 130 triệu bảng cho Bellingham

- Cựu trung vệ Jamie Carragher đã lên tiếng chỉ trích hậu vệ Ben Chilwell của Chelsea sau khi anh này nhậnthẻ đỏ vì đẩy Rodrygo trong trận thua 0-2 trước Real Madrid. Việc thi đấu thiếu người khiến The Blues không thể lật ngược được tình thế.

- Theo tờ The Mirror,Chelsea bất ngờ muốn chiêu mộ Cristiano Ronaldo. Sau trận thua Real, The Blues cho thấy họ đang gặp khủng hoảng trên hàng công khi thiếu một sát thủ đích thực trong khi CR7 vẫn đang "nổ súng" đều đặn ở Al-Nassr. Thực tế làChelsea đã nhiều lần muốn chiêu mộ Ronaldo nhưng bất thành.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]